AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 02:02:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฟอร์ด 1.0 ลิตร ecoboost  (อ่าน 2924 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013 20:42:02 »

http://touch.ford.co.th/ford-ecoboost
สมัยนี้อะไรๆก็เล็กลง เพราะเทคโนโลยีจริงๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013 23:06:20 »

รถเครื่องเล็กๆ ใช่ว่าจะไม่แรง เพราะสมัยนี้เอาเทคโนโลยี มายัดใส่ CCน้อย แต่รีดแรงมาได้เยอะ
ลองคิดดูว่าเมื่อก่อนเครื่อง 2E 1300cc มีม้าแค่ไม่กี่ตัว แต่ตอนนี้ Eco CAR เครื่อง 1200cc ผลิตม้าได้ 90 ตัว
ยิ่งเครื่องยนต์ Ford EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงถึง 125 แรงม้า บร๊ะเจ้า มันน่ากลัวมากๆ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 01:34:40 »

รู้สึกว่ามันเป็น เบนซิลฉีดตรง แล้วนะ แรงและประหยัด เป็นเครื่องยนต์ยุคใหม่ แล้วทำไม พี่โต เราไม่เอามาพัฒนามั่ง เทคโนโลยี่ ก็มี ทำแต่เครื่องใหญ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2013 01:39:24 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 05:43:26 »

รู้สึกว่ามันเป็น เบนซิลฉีดตรง แล้วนะ แรงและประหยัด เป็นเครื่องยนต์ยุคใหม่ แล้วทำไม พี่โต เราไม่เอามาพัฒนามั่ง เทคโนโลยี่ ก็มี ทำแต่เครื่องใหญ่

ผมว่าเป็นเรี่องเกี่ยวกับต้นทุนนะคับ เครืองเล็กแต่ใส่อุปกรณ์เยอะ  ราคาก็สูงตาม แต่เตรื่องใหญ่ไม่ต้องเยอะราคาก็ถูกลง อีกอย่างเครื่องใหญ่ไม่ต้องเค้นมากก็ได้กำลังเยอะกว่า ความทนทานก็มากขึ้นนะคับ
บันทึกการเข้า

kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 07:47:29 »

ผมว่าถ้ายังโบลงไปคงวิ่งอีก เยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 12:20:01 »

น่าสนมากเลย แต่จะมาไทยไหมนะ เครื่องเล็ก ๆ นี่จะมาทำตลาดไหม ส่วนมากเอาเครื่องกลาง ๆ มาทำตลาด
http://www.caranddriver.com/reviews/2012-ford-focus-10l-ecoboost-instrumented-test-review

ไทย ๆ สงสัยจะใกล้ละ
http://pantip.com/topic/30570918
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2013 12:22:07 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 15:46:14 »

แต่ที่สงสัย ผม 7A 115 แรง แรงบิดก็ 14 เก่าอีกต่างหาก กลับขึ้นดอยช้างศึกสบายๆ
แต่ซิตี้น้ำมัน 1500 120 แรง แรงบิดก้พอกัน สดด้วย กลับใช้รอบสูง จนเจ้าของไม่กล้าขึ้น
แต่ยอมรับเลย ECO เครื่องเล้ก สมัยนี้ เรียกแรงรอบต้นดีจัง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 01:39:22 »

มันต้องดูรอบ ที่แรงบิดมาและสูงสุด ด้วยครับ อย่างเครื่องดีเซล แรงบิดมากและมาในรอบต่ำกว่าเบนซิล

พวกเบนซิลฉีดตรง ก็เอาหลักการของดีเซลมาใช้บางส่วน
บันทึกการเข้า

rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 08:43:40 »

ตอนนี้ พี่โต ก็ทำแล้วนะครับ สำหรับเบนซิลฉีดตรง
ไม่เกิน 2 ปี ได้เห็นตัวเป็นๆแน่นอนครับ อิอิ

เครื่องเล็กๆ แรงม้าสูง แรงบิดเยอะก็จริง แต่ต้องอาศับรอบสูงๆ เพื่ออัดอากาศเยอะๆ จึงจะได้กำลัง
เครื่องโตๆ แรงบิดก็มีตาม cc ไม่ต้องใช้รอบสูงๆก็มีแรงบิดพอให้ไต่เขาได้สบายครับ
การฉีดตรง ทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คายไอเสียน้อยลง แต่ผลทางอ้อมคือ มันแรงขึ้นครับ
อนาคต เครื่องคงเหลือ 600cc ฉีดตรง ผูกโบ ม้าร้อยกว่า ทำนองนั้น วิ่งกันกระจายยยย.....



บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 08:50:08 »

เอ่อ...... อันนี้มันเครื่อง turbo นะ 1.0 125 ม้า ก็ปกติแล้วหละ ^_^"

แต่ที่น่าใช้และน่าชื่นชมก็เห็นจะเป็นความประหยัดที่ 20 km/L แล้วก็แรงม้า ที่สูงขนาด 125 ที่รอบต่ำมากๆ ขับสบายกว่า 7A อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013 08:52:54 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 19:28:46 »

เทคโนโลยีนี้ พี่โตเอามาใช้และเอาออกมาวิ่งก่อนแล้วครับ FT86 อ่ะครับที่ให้ซูบารุทำเครื่องให้แต่ไปดูรายละเอียดเครื่องดีๆนะครับเป็นเทคโนโลยีฉีดตรง(D4S)ของโตโยต้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2013 23:59:21 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 21:34:49 »

เฟียสต้าไมเนอร์เชนจ์เห็นฝรั่งขับเทสแถวที่ทำงานเป็นประจำ กับฟอร์ด ตัว ecosport

อยากรู้จังว่าเครื่องอะไร ถ้าเป็น ecoboost 1.0 ตัวนี้ ผมว่ามันจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆเลยสำหรับวงการรถเล็กบ้านเรา
บันทึกการเข้า
ได้ครับ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 18:36:17 »

  เทคโนโลยี่นี้ผมเคยเรียนมา อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว อาจาร์ยแกยกตัวอย่างของ
  มิตซูบิชิมาให้ดู "น่าจะเป็นกลุ่มแรกๆที่มีการทดลองออกมา"
  มีสัดส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 60:1 เป็นเครื่อง 4 สูบธรรมดา direc infection ใช้ โซฮอลล์ 80 - 100 %
  แต่พละกำลังทำได้ มหาศาล  ขออภัยจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ จำได้แค่ไม่ต่ำกว่า 300 HP
 
  แต่ก็อย่างว่า ถ้าขาย เบนซิน direc injection ได้ แล้วเครื่องยนต์เบนซินในปัจจุบันจะขายไ้ด้ไหม
 
                                          ปล. ดีเซลควันดำอีกไม่นานเบนซินจะกลับมา
 
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 18:48:04 »

ค้นข้อมูลเรื่องเทอร์โบนานแล้ว พบว่าบีเอม มี 1.5 เทอร์โบ 600 แรงม้าอยู่นะครับ เป็นรถแข่งฟอมูล่าครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!