ผมใช้วิธีตัดเสาทั้งสี่ต้นครับยกหลังคาเก่าออกแล้วก็สวมลงไปครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่าขึ้นอยู่กับช่างว่าเค้าจะถนัดวิธีไหนมากกว่านะครับ
พอดีช่างที่ผมทำกันประจำเค้าตัดต่อเป็นอาชีพครับผมเลยไว้ใจ
บ้างก็ว่าตัดเสา เสาด้านในจะผุ ความแข็งแรงจะไม่ได้มาตราฐาน ประมาณว่ามันจะบิดอะไรประมาณนั้น
บ้างก็ว่าเลาะตะเข็บ ความแข็งแรงคงเดิม แต่ก็ด้านในจะผุ แล้วถ้าแบบนี้ผุ ผุทั้งแผงครับเพราะเราต้องเชื่อมทั้งตะเข็บแผงหลังคา
บ้างก็ว่าเจาะเอาครับ ปาดเฉพาะรอบๆ แล้วก็เชื่อมเอา วิธีนี้ผมว่าทำง่ายสุดแต่น่าจะไปไวที่สุดทั้งผุทั้งรั่ว
ก็ลองดูครับว่าจะใช้วิธีไหน
แต่วิธีผมใช้ ผมยังไม่พบปัญหาเรื่องไม่แข็งแรงนะครับตอนแรกที่ผมเกร็งไว้ก่อนเลยคือกระจกหน้าจะแตกแต่ก็ไม่แตกครับ
วิ่งที่ความเร็วสูงๆก็ตามสภาพรถโหลดก็ย่อมจะกระโดดเป็นธรรมดาแต่ก็ยังไม่พบปัญหา ผมว่าผ่าน
ถ้ามีอะไรสงสัยอยากจะโทรมาพูดคุยกันก็ได้นะครับ 084-147-3782 ผมยุทธ รามอินทราครับ
--------------------------------------------------------------------------------
คนจริงใจต้องนิ่ง แล้วเดียวภรรยา จะเอาเหล้ามาให้กินเอง อุอุ
การ เลาะตะเข็บ มีข้อเสียนะครับ
ตรงจุดที่ทำการ เลาะตะเข็บ นั้น อาจจะเกิด สนิมขึ้นได้ ภายใน 1-2 ปีครับ เพราะจุดเชื่อม นั้นมีโอกาศเป็นสนิมได้ครับ และ สีที่โปเองนั้น อายุของเนื้อสีเอาแบบดีที่สุดก็ 5 ปีก็เสือมสภาพ แล้วละครับ ไม่นานก็ปูด
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอู่ด้วยนะครับ ถ้าใช้เครื่องเชื่อม แบบ co2 ก็จะลดเรื่องของการกิดสนิมไปได้ เลยละครับ แต่ถ้าเชื่อมแบบเดิมๆ ไม่ได้เรื่องหรอกครับ ส่วนสีโป้ ก็เลือกให้มัน ของดีเลยครับ อยู่ได้ นาน
ส่วนตัวผมสนับสนุน แบบ ตัดทั้ง 4 เส่าดีกว่าครับ