AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 15:45:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (เรื่องระบบไฟรถครับ)ไดร์ชาร์จกับแบตเตอร์รี่  (อ่าน 1818 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 12:11:37 »

ก่อนเข้าเรื่องครับขอย้อนกลับไปก่อนครับ คือเมื่อช่วงวันพุธที่แล้ว 9 ตุลาคม 56 เกิดปัญหาไดร์ชาร์จไม่ชาร์จไฟ ไฟหน้าปัดโชว์แต่ก็ขับกลับถึงบ้าน(มืดแล้ว) ไฟหน้าไม่สว่างเนื่องจากแบตจะหมด ระบบไฟในรถเริ่มใช้งานไม่ได้ พัดลมแอร์ทำงานช้า เอาเป็นว่าถึงบ้านปุปเช็คไดร์ชาร์จก่อนเลย(รถยังติดอยู่) ถอดขั้วแบตออกเครื่องดับ  ถอนหายใจ ไดร์ชาร์จไม่ทำงาน อีกวันต่อมาเลยจัดการซ่อมไดร์ชาร์จเลยปรากฎว่าถ่านไดร์ชาร์จหมด เปลี่ยนแปลงถ่านกับลูกปืนไปเรียบร้อย เอาใส่รถสตาร์ทติดครับไฟหน้าปัดดับ เย้ใช้งานได้แล้วลองเอาขั้วแบตออก รถยังติดอยู่เหมือนเดิม ....... เข้าเรื่องครับรถทำเสร็จวันศุกร์แต่ไม่ได้ขับไปไหนแค่ลองใช้ดูใกล้ ๆ สตาร์ทรถทิ้งไว้ในชาร์จแบต(ผมดูจากตาแมวแบตหมดใช้แบต GS มีตาแมว) มาใช้งานจริง ๆ วันจันทร์ กับเมื่อวานครับ วันจันทร์ปรกติไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อวานสิครับขับรถออกจากจตุจักร(ช่วง 6 โมงเย็นเปิดไฟหมดทุกอย่างไฟหรี่ ไฟต่ำปรกติ) กลับไปดอนเมืองอาการเริ่มเกิดครับอยู่ ๆ รู้สึกไฟหน้าปัดรถมันไม่ค่อยสว่าง พัดลมแอร์เริ่มไม่แรง ช่วงรถติดรอบรถตกมาที่ 1000 รอบ ไฟแบตโชว์  เอ่อ.. แต่พอเร่งเครื่องไปที่ 1500-2000 ไฟแบตดับ แต่พอมาที่ 1000 รอบเหมือนเดิม - - ช่วงวันจันทร์กับเช้าวันอังคารผมเช็คดูตาแมวแบตก็ไม่มีไฟครับแต่สตาร์ทรถได้ เลยชักสงสัยครับว่าแบตจะเสื่อมหรือเปล่า เลยไม่ชาร์จไฟเข้าแบต หรือว่าไดร์ชาร์จเสื่อมครับ (ตอนซ่อมไดร์ชาร์จสายทองแดงสีก็เรืิ่มร่อนล่ะ) แต่เมื่อเช้าขับมาทำงานก็ปรกติครับอยู่ที่ 1000 รอบก็ไม่มีปัญหาครับ 700 -800 รอบก็ปรกติครับเลยไม่แน่ใจว่าอะไรที่เสีย - - ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ แบตใช้มาได้ปีกว่า ๆ แล้วครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 12:44:12 »

อ้างถึงร้านที่ไปเปลี่ยนแบตมานะครับ

ที่ร้านบอกว่าแบตถ้าหมดต้องชาร์ตโดยเครื่องก่อนครับ
แล้วค่อยนำกลับมาใช้งานกับรถ
เป็นข้อมูลนะครับ

บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 13:05:50 »

อ้างถึงร้านที่ไปเปลี่ยนแบตมานะครับ

ที่ร้านบอกว่าแบตถ้าหมดต้องชาร์ตโดยเครื่องก่อนครับ
แล้วค่อยนำกลับมาใช้งานกับรถ
เป็นข้อมูลนะครับ



หมายถึงว่าถ้าแบตหมดต้องเอามาชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบตก่อนหรือครับ แล้วค่อยนำกลับมาใช้ใหม่แม้ซ่อมไดร์ชาร์จแล้วถูกไหมครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 13:42:14 »

ได้ใช้มิเตอร์วัดไฟหรือเปล่าว่าได้กี่โวล์น่าจะต้องได้ประมาณ13.5-14.5vนะครับ(ถ้าไม่มีน่าจะหาเก็บไว้สักตัว)..รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 14:30:29 »

อ้างถึงร้านที่ไปเปลี่ยนแบตมานะครับ

ที่ร้านบอกว่าแบตถ้าหมดต้องชาร์ตโดยเครื่องก่อนครับ
แล้วค่อยนำกลับมาใช้งานกับรถ
เป็นข้อมูลนะครับ



หมายถึงว่าถ้าแบตหมดต้องเอามาชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบตก่อนหรือครับ แล้วค่อยนำกลับมาใช้ใหม่แม้ซ่อมไดร์ชาร์จแล้วถูกไหมครับ ^ ^
ครับ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 10:38:50 »

อัพเดทครับ เมื่อวานยืมมิเตอร์ดิจิตอลมาลองวัดครับ
ขณะดับเครื่องวัดได้ 12.5V -12.7v ได้ครับ
ขณะสตาร์ทเครื่อง(แต่ยังไม่ได้เปิดอะไรเลย) วัดได้ 13.7 - 13.8v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.02 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ วัดได้ 13.2-13.5v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.00 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ เปิดไฟใหญ่ด้วย วัดได้ 13.02 -13.2v เร่งเครื่องวัดได้ 13.72-13.91 V

ตาแมวแบตยังคงสถานะแบตอ่อนเหมือนเดิม = =ผมใช้แบต GS แบบมีตาแมว กำลังว่าเสาร์นี้จะถอดแบตออกมาชาร์จกับเครื่องชาร์จข้างนอกก่อนเผื่อตาแมวเสีย = =

บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 12:52:22 »

อัพเดทครับ เมื่อวานยืมมิเตอร์ดิจิตอลมาลองวัดครับ
ขณะดับเครื่องวัดได้ 12.5V -12.7v ได้ครับ
ขณะสตาร์ทเครื่อง(แต่ยังไม่ได้เปิดอะไรเลย) วัดได้ 13.7 - 13.8v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.02 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ วัดได้ 13.2-13.5v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.00 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ เปิดไฟใหญ่ด้วย วัดได้ 13.02 -13.2v เร่งเครื่องวัดได้ 13.72-13.91 V

ตาแมวแบตยังคงสถานะแบตอ่อนเหมือนเดิม = =ผมใช้แบต GS แบบมีตาแมว กำลังว่าเสาร์นี้จะถอดแบตออกมาชาร์จกับเครื่องชาร์จข้างนอกก่อนเผื่อตาแมวเสีย = =


ปกติแล้วต้องเอาแบ็ตไปชาร์ตก่อนนะครับ ถ้าแบ็ตหมดไม่ว่าจะจากสาเหตุอะไร แล้วไม่เอาไปชาร์ต ไดชาร์จชาร์ตยังไงก็ไม่เต็มครับ

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 14:58:24 »

อัพเดทครับ เมื่อวานยืมมิเตอร์ดิจิตอลมาลองวัดครับ
ขณะดับเครื่องวัดได้ 12.5V -12.7v ได้ครับ
ขณะสตาร์ทเครื่อง(แต่ยังไม่ได้เปิดอะไรเลย) วัดได้ 13.7 - 13.8v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.02 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ วัดได้ 13.2-13.5v เร่งเครื่องวัดได้ 13.92-14.00 V
ขณะสตาร์ทเครื่องปิดหมดทุกอย่าง แอร์ ไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟในรถ วิทยุ เปิดไฟใหญ่ด้วย วัดได้ 13.02 -13.2v เร่งเครื่องวัดได้ 13.72-13.91 V

ตาแมวแบตยังคงสถานะแบตอ่อนเหมือนเดิม = =ผมใช้แบต GS แบบมีตาแมว กำลังว่าเสาร์นี้จะถอดแบตออกมาชาร์จกับเครื่องชาร์จข้างนอกก่อนเผื่อตาแมวเสีย = =


ปกติแล้วต้องเอาแบ็ตไปชาร์ตก่อนนะครับ ถ้าแบ็ตหมดไม่ว่าจะจากสาเหตุอะไร แล้วไม่เอาไปชาร์ต ไดชาร์จชาร์ตยังไงก็ไม่เต็มครับ



ขอบคุณมากครับพี่ กระจ่างชัดเลยครับเดียวเสาร์นี้ว่าจะถอดไปให้ร้านอัดไฟให้ใหม่ครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013 07:47:59 »

สต๊าร์ทรถ ถอดขั้วแบตออก ถอดขั้วบวกนะคับ ถ้ารถดับ ไดร์ชาร์ต คับ

เช็คพื้นฐานเบื้องต้นคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013 08:15:41 »

สต๊าร์ทรถ ถอดขั้วแบตออก ถอดขั้วบวกนะคับ ถ้ารถดับ ไดร์ชาร์ต คับ

เช็คพื้นฐานเบื้องต้นคับ  คำนับ

ไดร์ชาร์จแก้ไปแล้วครับพี่ ตอนแรกสุดเลยไม่ชาร์จไฟครับแปลงถ่านหมดแก้แล้วครับ ^ ^ แต่ก่อนแก้ไดชาร์จก็เล่นแบตหมดเกลี้ยงเหมือนกันครับ ตอนนี้สตาร์ทรถเอาขั้วแบตออกเครื่องก็ยังติดดีอยู่ครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!