AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 08:28:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE110 เครื่องชักไม่ไหวละ ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 2410 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 23:19:16 »

เครื่อง 5a-fe อาการควันขาว กินน้ำมันเครื่อง แรงตก สั่น ติดแก๊สแล้วครับ แต่พึ่งติดไม่นานวิ่งแก๊สแค่หมื่นโลเอง    อ้อน

อยากจะ Overhaul ใหม่ครับ ต้องทำอะไรบ้าง รถวิ่งมาเยอะพอควร 36xxxx รถเขาให้มาผู้หญิงขับอย่างเดียว ไม่ค่อยได้บำรุงรักษา  ??

ใครมีร้านแนะนำราคาไม่แรง ไม่ดองงานนานแนะนำได้นะครับ โซนแถว บางกะปิ ศรีนคริทร์ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 04:30:34 »

Overhaul ก็ตามปกติเลยนะครับ

-ท่อนบน = Overhaul ฝาใหม่ทั้งหมด > ตั้งวาล์ว > บดวาล์ว > เปลี่ยนยางตีนวาล์ว > ยางเบ้าหัวเทียน > หัวเทียน

-ท่อนล่างก็ = แหวนลูกสูบ > ชาร์ฟแบริ่ง (ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตรงเวลา และใช้น้ำมันเครื่องดีๆมาตลอด รวมไปถึง น้ำมันเครื่องไม่เคยขาด ส่วนนี้มักจะไม่ค่อยพังครับ) > เช๊คสภาพลูกสูบ + ก้าน
                > เปลี่ยนซีลต่างๆ > สายพานหน้าเครื่อง รวมไปถึง สายพาน Timing ด้วย >

ประมาณนี้ครับผม
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 07:54:41 »

 ตามน้าด้านบนครับ แต่ ส่วนมากถ้าราคาฮอลใหม่พอๆกับวางเครื่องตัวใหม่เค้ามักจะเลือกวางเครื่องตัวใหม่น่ะครับ อยู่ที่ จขกท ครับว่าถนัดแบบไหน ฮอลเครื่อง ก็ได้เครื่องเดิมที่มีความสดใหม่แต่ถ้าวางเครื่องตัวใหม่ก็ได้เครื่องเซียงกงแต่สนองความต้องการของตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2013 07:56:50 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 09:48:31 »

งบประมาณอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ได้เหรอครับ เท่าที่ผมถามๆเครื่องเดิม 25000 ไม่รวมวาง (-_-')
บันทึกการเข้า
koala101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 10:12:44 »

เป็นผมเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ จะได้เปลี่ยนฟิลลิ่งในการขับขี่ด้วย ถ้าจะฮอลเครื่่องใหม่ อย่าลืมชุดสายไฟเครื่องนะครับ ว่ามันใช้มานานจนกรอบแตกหมดแล้ว ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในใหม่หมด แต่ชุดสายไฟยังเป็นของเดิม ผมว่าไม่คุ้มครับ อนาคตอาจใีปัญหารเรื่องระบบไฟมากวนใจอีกครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆจากการศึกษาจากกรณีของสมาชิกหลายๆท่านนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยล่วงหน้านะครับช่วงนี้กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ ของผมอาการหนักพอๆกับ จขกท.เลยครับ ติดเครื่องทีเสียงดังยังกะรถดีเซลสมัยก่อน ฮ่าๆๆ





บันทึกการเข้า
Toy@2529
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 10:24:15 »

อาการเดียวกันกับผมเหมือนต้นเดือน

ผลคือ เปลี่ยนแหวนลูกสูบ จบเลย หมดไป ห้า หก พัน พร้อมเปลี่ยนปั้มน้ำ น้ำมันเครื่อง

ถ้าจะทำยังไงก็ต้องเปิดเครื่องมีดูก่อน ถึงจะรู้ว่าอะไรเสียบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 11:10:03 »

แต่เบื้องต้นเสียค่าเปิดเครื่องแน่ๆ วางใหม่เลยดีกว่าครับ แต่อย่างไรก็หาอู่ที่ไว้ใจได้(จบ ไม่ฟัน ให้คำแนะนำก่อนวาง ไม่รวบรัดตีหัว ประมาณนั้น) ในบอร์ดนี้ ก็มี ลองศึกษาดูครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 11:13:23 »

เครื่อง4A-FEท่อนตรงไม่เอาเกียร์
ไม่น่าเกิน20,000บาทนะคับ
แต่ถ้าเกียร์(ออโต้)ก็เริ่มไม่ดี ก็วางใหม่ดีกว่าคับ
ทีเดียวจบครบๆเลย
งบประมาณ32,000-35,000คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 12:34:40 »

ถ้าจะทะลึ่งไป 20v ต้องโล๊ะให่หมดไหมครับ ช่วงล่างต้องทำใหม่รึป่าว
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 13:00:36 »

ถ้าจะทะลึ่งไป 20v ต้องโล๊ะให่หมดไหมครับ ช่วงล่างต้องทำใหม่รึป่าว
ความเห็นผมนะ ช่วงล่างเดิมได้ครับ เอาอยู่ แต่มันขับไม่สนุกเท่าช่วงล่างแต่งครับ
ที่น่าทำคือเบรคครับ

ส่วนจะวางใหม่ หรือ ฮอลดี ก็ต้องถามตัวเองดีๆครับ ลองค้นกระทู้เก่าๆอ่านก็ได้จ้า เยอะมาก.. อิอิ
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 18:09:22 »

เครื่องเดิม 5A ผมเคยเปิดฝามาสองรอบครับ ในระยะเวลาห่างกันปีหนึ่ง หลังเปิดฝาครั้งแรก วิ่งประมานแสนโล เครื่องสั่น ควันขาวกินน้ำมันเครื่องมาอีก พอเปิดครี้ง วิ่งไปอีกแสนโลนิด ๆ ไปอีกแล้วครับ ใช้แก๊สหัวฉีด AG ครับ  ค่าแรงกับค่าอะไหล่สองครั้งรวม ๆ แล้ว สามหมื่น หน่อย ๆๆ ครับ ผมอาจตะเจอช่างไม่เก่งหรือว่าเครื่องมันเน่าจริง ๆ ก็ไม่รู้ครับ ระยะทางตอนนั้น 3.8 แสนโล ก่อนตัดใจวาง 20v ตอนนี้วิ่งมาจะครบแสนแล้วเครื่องยังนิ่ง ๆ อยู่ครับ นึกเสียดายเงินที่เปิดฝาสองครั้งแรกครับ ถ้าเอามารวมกับค่าว่าง 20v ล่าสุด ป่านนี้คงขยับไป บีมแดง อัพช่างล่างนิดหน่อยสบายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2013 18:13:13 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 19:06:32 »

สามหมื่น ใช้ได้สองแสนโลแหน่ะ น้า ผมว่าคุ้ม
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!