AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 07:43:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ  (อ่าน 3483 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มกราคม 2008 02:20:03 »

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะคับว่ามันไม่ใช่ข้อมูลทางวิชาการนะคับ ท่านอื่นอาจไม่เป็นเหมือนผมแต่เอาประสบการณ์มาแชร์คับ
ผมใช้รถอีอี101ปี94วาง7เอทวินคอยล์คับ วางมาเกือบ2ปีแระคับ ตอนซื้อเครื่องก้อได้อุปกรณ์ต่างๆมารวมทั้งปั๊มติ๊กด้วย แต่ว่าผม
ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้ตัวเก่าติดรถไปก่อน แต่มาตอนนี้เกจ์วัดระดับน้ำมันกับไฟเตือนน้ำมัน มันไม่ค่อยตรงบวกกับมีความรู้สึกว่ารถมี
อาการรอรอบตอนช่วง3500-4000รอบ ก้อคิดว่าปั๊มติ๊กคงเริ่มไม่ค่อยดีเพราะติดรถมาก้อ13-14ปีแระ เลยลองเอาปั๊มติ๊กที่ได้ตอน
ซื้อเครื่องมาลองเปลี่ยนเพราะไม่ต้องเสียตังค์ ก่อเปลี่ยนก้อได้เอามาลองดูทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ ปรากฎว่าตัวเก่าเสียงเงียบกว่าแต่รอบ
ไม่ค่อยจัดเท่าตัวใหม่ ตัวใหม่เสียงจะดังแบบว่าจี๊ดกว่า ก้อเลยเปลี่ยนดูคับ ใช้มาวันนี้เป็นวันที่3ปรากฎว่ามันเร่งไม่ค่อยออกหนักกว่าเก่าอีกคับ
ออกตัวรู้ได้เลยว่ามันอืดกว่าเดิมคับ ไม่ค่อยมีแรง ต้องใช้คัยเร่งมากกว่าคับคือเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิมรถถึงจะไป แต่ที่บอกว่ามันมีผลกับ
การสับเปลี่ยนเกียร์ก้อตรงที่ว่า มันต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิม มีอาการรอรอบมากกว่าเดิม เกียร์มันเลยเปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมคับปกติถ้าคับ
ไปเรื่อยๆไม่ถึง2000รอบดีมันก้อเปลี่ยนเกียร์แล้วคับ แต่พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปแล้วเราต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิมน่าจะทำให้องศาลิ้นเปลี่ยนไป
เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมเป็นเปลี่ยนที่3000รอบเลยคับ ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเกียร์ECTมันเอาค่าต่างๆไปประมวลผลเพื่อให้เกิดการ
สับเปลี่ยนเกียร์แม่นยำขึ้น (เกียร์ต่อเข้ากล่องด้วยมั้งคับไม่แน่ใจ)ทีนี้องศาของลิ้นมันไม่เหมือนเดิมก้อคงมีผลส่งไปถึงเกียร์ด้วยคับ ตอนนี้
เลยกำลังมองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่คับเพื่อความแน่นอน เลยเอาประสบการณ์มาแชร์ดูคับ อยากบอกว่าตอนไปซื้อปั๊มติ๊กมือสองจะฟัง
แค่เสียงการทำงานไม่ได้คับ เพราะมันทำงานตัวเปล่ายังไม่ได้มีโหลดของน้ำมัน มันเลยดูว่าแรงดีคับ แต่พอใช้งานมันอาจจะทำงานได้ไม่ดีก้อ
ได้คับ เลยเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังคับ แต่ระบบเกียร์ที่ไม่ใช่แบบ7เออาจจะไม่เป็นก้อได้นะคับ ขอบคุณคับ
อ้อลืมบอกอีกอย่างคับ คิ๊กดาวน์ก้อไม่ค่อยขึ้นคับ ปกติเหยียบคันเร่งเพิ่มอีกหน่อยคิ๊กดาวน์ก้อทำงานคับ แต่ตอนนี้ต้องเหยียบเกือบสุดคันเร่ง
คิ๊กดาวน์ถึงทำงานคับ ทั้งที่สายคิ๊กดาวน์ที่เกียร์ก้ออยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ได้ตั้งใหม่เลยคับ พรุ่งนี้จะกลับไปใช้ปั๊มติ๊กตัวเก่าดูคับ แล้วจะมาคอนเฟิร์ม
อีกทีนึงคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2008 02:31:43 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Mag
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 03:21:13 »

แว๊บมาดูคับ...  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 03:26:06 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 08:05:48 »

 คำนับ  หนีเเม่มาอ่านคับ  ถ่ายรูป ยังไงพี่ช่วยสรุปผลการทดลอง ให้ชาว AE ฟังด้วยนะคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 09:31:30 »

น่าจะจริง ครับ     ตอนวางเครื่อง ใหม่ ๆ ใช้ ติ๊ก บอสนอกถัง วิ่งไปซักพัก ลำคาญ น้ำมันแพง เติมน้ำมันไม่ค่อยเต็มถัง พาลจะทำให้ติ๊กพัง เลยเปลี่ยนมาใช้ ในถัง  ผล  ต้องพ่วง รีเลย์ที่กล่องเลยครับ  มัน งง ผมก็งง ครับ  20 v ฝาขาว at ครับ
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 10:03:16 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 10:09:39 »

อย่าลองตัวเปล่านะคับ แปปเดียวก็แรงตกได้นะคับ
บันทึกการเข้า
aiju
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 12:22:39 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ เกียรธรรดา ตอนออกตัวลากรอบประมาณ 3-4 พัน รถมันจะไม่พุ่งเลยครับ เหมือนมีแต่เสียงรถไม่วิ่ง
พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว วิ่งกว่าเดิมเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 12:34:56 »

เป็นเหมือนกันครับ ยังไม่ได้แก้ไขเลย

ปั้มติ๊กล้า ทำให้ส่วนผสมน้ำมัน ผิดปกติ บางไป ECU จะพยายามแก้ไข (close loop) ให้ฉีดนานขึ้น ทำให้เสียจังหวะ ต้องคอยกลับมาคุมฉีดแก้ไข เป็นผลกับอัตราเร่ง ไม่ดี ... เป็นความคิดของผมนะ เดี๋ยว่าจะลองเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะเจอปัญหาน้ำมันบางตลอดเวลาเลย
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 13:36:11 »

เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนถังน้ำมัน ของเดิมรั่ว น่ะครับ

ได้ถังมือสองมา มีติ๊กมาให้ด้วย ใช้ติ๊กถังที่เอามาเปลี่ยน รถอืดมากๆ คิ๊กดาว์ทลึกกว่าปรกติ..น่ะครับ(ก็เลยคิดว่าติ๊กน่าล้าแล้ว)

พอเปลี่ยนมาเอา ของเดิมที่ถังรั่วมาใส่ อาการก็ปรกติ..ดีเหมือนเดิมน่ะครับ อื่มๆ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 14:49:52 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 14:59:26 »

เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ  อ้อน
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 16:00:08 »

เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ  อ้อน

ไม่ยากครับ..ผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!