18 พฤศจิกายน 2024 07:43:35
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ (อ่าน 3483 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,037
บินไปด้วยกัน
ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
เมื่อ:
30 มกราคม 2008 02:20:03 »
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะคับว่ามันไม่ใช่ข้อมูลทางวิชาการนะคับ ท่านอื่นอาจไม่เป็นเหมือนผมแต่เอาประสบการณ์มาแชร์คับ
ผมใช้รถอีอี101ปี94วาง7เอทวินคอยล์คับ วางมาเกือบ2ปีแระคับ ตอนซื้อเครื่องก้อได้อุปกรณ์ต่างๆมารวมทั้งปั๊มติ๊กด้วย แต่ว่าผม
ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้ตัวเก่าติดรถไปก่อน แต่มาตอนนี้เกจ์วัดระดับน้ำมันกับไฟเตือนน้ำมัน มันไม่ค่อยตรงบวกกับมีความรู้สึกว่ารถมี
อาการรอรอบตอนช่วง3500-4000รอบ ก้อคิดว่าปั๊มติ๊กคงเริ่มไม่ค่อยดีเพราะติดรถมาก้อ13-14ปีแระ เลยลองเอาปั๊มติ๊กที่ได้ตอน
ซื้อเครื่องมาลองเปลี่ยนเพราะไม่ต้องเสียตังค์ ก่อเปลี่ยนก้อได้เอามาลองดูทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ ปรากฎว่าตัวเก่าเสียงเงียบกว่าแต่รอบ
ไม่ค่อยจัดเท่าตัวใหม่ ตัวใหม่เสียงจะดังแบบว่าจี๊ดกว่า ก้อเลยเปลี่ยนดูคับ ใช้มาวันนี้เป็นวันที่3ปรากฎว่ามันเร่งไม่ค่อยออกหนักกว่าเก่าอีกคับ
ออกตัวรู้ได้เลยว่ามันอืดกว่าเดิมคับ ไม่ค่อยมีแรง ต้องใช้คัยเร่งมากกว่าคับคือเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิมรถถึงจะไป แต่ที่บอกว่ามันมีผลกับ
การสับเปลี่ยนเกียร์ก้อตรงที่ว่า มันต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิม มีอาการรอรอบมากกว่าเดิม เกียร์มันเลยเปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมคับปกติถ้าคับ
ไปเรื่อยๆไม่ถึง2000รอบดีมันก้อเปลี่ยนเกียร์แล้วคับ แต่พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปแล้วเราต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิมน่าจะทำให้องศาลิ้นเปลี่ยนไป
เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมเป็นเปลี่ยนที่3000รอบเลยคับ ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเกียร์ECTมันเอาค่าต่างๆไปประมวลผลเพื่อให้เกิดการ
สับเปลี่ยนเกียร์แม่นยำขึ้น (เกียร์ต่อเข้ากล่องด้วยมั้งคับไม่แน่ใจ)ทีนี้องศาของลิ้นมันไม่เหมือนเดิมก้อคงมีผลส่งไปถึงเกียร์ด้วยคับ ตอนนี้
เลยกำลังมองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่คับเพื่อความแน่นอน เลยเอาประสบการณ์มาแชร์ดูคับ อยากบอกว่าตอนไปซื้อปั๊มติ๊กมือสองจะฟัง
แค่เสียงการทำงานไม่ได้คับ เพราะมันทำงานตัวเปล่ายังไม่ได้มีโหลดของน้ำมัน มันเลยดูว่าแรงดีคับ แต่พอใช้งานมันอาจจะทำงานได้ไม่ดีก้อ
ได้คับ เลยเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังคับ แต่ระบบเกียร์ที่ไม่ใช่แบบ7เออาจจะไม่เป็นก้อได้นะคับ ขอบคุณคับ
อ้อลืมบอกอีกอย่างคับ คิ๊กดาวน์ก้อไม่ค่อยขึ้นคับ ปกติเหยียบคันเร่งเพิ่มอีกหน่อยคิ๊กดาวน์ก้อทำงานคับ แต่ตอนนี้ต้องเหยียบเกือบสุดคันเร่ง
คิ๊กดาวน์ถึงทำงานคับ ทั้งที่สายคิ๊กดาวน์ที่เกียร์ก้ออยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ได้ตั้งใหม่เลยคับ พรุ่งนี้จะกลับไปใช้ปั๊มติ๊กตัวเก่าดูคับ แล้วจะมาคอนเฟิร์ม
อีกทีนึงคับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2008 02:31:43 โดย 4d56
»
บันทึกการเข้า
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Mag
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 03:21:13 »
แว๊บมาดูคับ...
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 878
ae only
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 03:26:06 »
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 08:05:48 »
หนีเเม่มาอ่านคับ
ยังไงพี่ช่วยสรุปผลการทดลอง ให้ชาว AE ฟังด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,276
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 09:31:30 »
น่าจะจริง ครับ ตอนวางเครื่อง ใหม่ ๆ ใช้ ติ๊ก บอสนอกถัง วิ่งไปซักพัก ลำคาญ น้ำมันแพง เติมน้ำมันไม่ค่อยเต็มถัง พาลจะทำให้ติ๊กพัง เลยเปลี่ยนมาใช้ ในถัง ผล ต้องพ่วง รีเลย์ที่กล่องเลยครับ มัน งง ผมก็งง ครับ 20 v ฝาขาว at ครับ
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,236
92 myfriends
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 10:03:16 »
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 10:09:39 »
อย่าลองตัวเปล่านะคับ แปปเดียวก็แรงตกได้นะคับ
บันทึกการเข้า
aiju
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 24
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 12:22:39 »
เคยเป็นเหมือนกันครับ เกียรธรรดา ตอนออกตัวลากรอบประมาณ 3-4 พัน รถมันจะไม่พุ่งเลยครับ เหมือนมีแต่เสียงรถไม่วิ่ง
พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว วิ่งกว่าเดิมเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
กระทู้: 637
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 12:34:56 »
เป็นเหมือนกันครับ ยังไม่ได้แก้ไขเลย
ปั้มติ๊กล้า ทำให้ส่วนผสมน้ำมัน ผิดปกติ บางไป ECU จะพยายามแก้ไข (close loop) ให้ฉีดนานขึ้น ทำให้เสียจังหวะ ต้องคอยกลับมาคุมฉีดแก้ไข เป็นผลกับอัตราเร่ง ไม่ดี ... เป็นความคิดของผมนะ เดี๋ยว่าจะลองเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะเจอปัญหาน้ำมันบางตลอดเวลาเลย
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 13:36:11 »
เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนถังน้ำมัน ของเดิมรั่ว น่ะครับ
ได้ถังมือสองมา มีติ๊กมาให้ด้วย ใช้ติ๊กถังที่เอามาเปลี่ยน รถอืดมากๆ คิ๊กดาว์ทลึกกว่าปรกติ..น่ะครับ(ก็เลยคิดว่าติ๊กน่าล้าแล้ว)
พอเปลี่ยนมาเอา ของเดิมที่ถังรั่วมาใส่ อาการก็ปรกติ..ดีเหมือนเดิมน่ะครับ อื่มๆ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #10 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 14:49:52 »
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #11 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 14:59:26 »
เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
«
ตอบ #12 เมื่อ:
30 มกราคม 2008 16:00:08 »
อ้างจาก: UN_AEauto ที่ 30 มกราคม 2008 14:59:26
เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ
ไม่ยากครับ..ผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...