AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 19:02:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือครับ เปิดแอร์รอบตกมาก ตัวชดเชยรอบแอร์ ไม่ทำงาน  (อ่าน 5832 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 15:38:28 »

รถ AE110 เครื่อง 5afe เกียร์ auto ครับ
เปิดแอร์แล้วรอบจะตกมากครับ ลองเช็คไฟดู ไม่มีไฟมาที่ตัวชดเชยรอบตามรูปนะครับ
ไม่ทราบใครพอจะรู้มั่งว่า สายไฟที่เข้าตัวชดเชยรอบนี้มาจากตรงไหนครับ ผมไล่ไม่ถูกจริงๆ

ทดสอบตัวชดเชยรอบด้วยการเอาไฟ 12v ต่อตรงเข้าตัวชดเชยตัวนี้ ทำงานได้ รอบเด้งขึ้นมาประมาณ 100-200 รอบ
แต่เช็คที่ปลั๊ก กลับไม่มีไฟเข้าทั้งเวลาปิดแอร์และเปิดแอร์
รบกวนหน่อยครับ

บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 15:44:46 »

ไฟ หรือกราวไม่มาคับ ปรกติไฟจะมารอตลอด ใช้กราวเป็นตั่วสั่งคับ ลองหามัลติวัดดูก่อนคับ เอาอีกเส้นจิ้มที่ตัวถังดู ของผมกราวไม่มาคับ ปวดหัวอยู่เนีบคับ
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 16:14:41 »

ลองแล้วครับ ใช้มัลติมิเตอร์วัดที่ปลั๊ก ไม่มีไฟมา ลองจิ้มกราวกับตัวถังก้อไม่มีไฟมาครับ
รบกวนช่วยทีครับ

เปนไปได้มั้ยครับ ที่amp แอร์เสีย จึงไม่สั่งไฟเข้ามาชดเชยรอบ
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 16:15:51 »

ปล. แต่คอมแอร์ทำงานปกติ แอร์เยนครับ
ปวดหัวตึ้บเลยตอนนี้ ใครรู้รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 16:41:21 »

แก้ได้แล้วบอกด้วยคับ ส่วนใหญ่เห็นช่างแอร์ลากไฟจากคอมแอร์มาต่อเลยคับ แต่ผมทำแล้วไม่้ดีคับ เวลามันตัดต่อแล้ววูบเลย ผมเลยรื้อออกหมด
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 16:59:27 »

ไม่งั้นผมคงต้องตั้งรอบเครื่องไว้สูงหน่อย้วละคับ ระหว่างหาสาเหตุ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 17:14:43 »

5A ชดเชยรอบมาจากตัวนี้ครับ ลองเช็คดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121712.0

ตัวในรูป ไม่ใช่ครับมันต่อมาจากชารค์โคลแท้งค์
บันทึกการเข้า

wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 19:45:29 »

งั้นขอถามหน่อยครับว่า
1. เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกประมาณ300รอบ ปรับที่iscv ได้มั้ยครับ ถ้าได้ ขอวิธีการปรับหน่อยครับ
2. แล้วตัวที่ผมว่ามันทำงานยังไงคับถ้าไม่ใช่ชดเชยรอบแอร์ มันใช้ไฟกี่โวลท์จ่าย 12v หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 19:56:02 »

น่าจะเป็นที่กล่องควบคุมแอร์ครับ อยู่ที่ใต้คอลโซลฝั่งคนนั่งปกติตัวนี้จะปล่อยสัญญาณไฟไปยังตัวชดเชยรอบเวลาคอมแอร์ทำงาน
ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 20:04:52 »

ถ้าดึงจากคอม มันจะวูบวาบ ไม่เนียนเท่าใช้กล่องครับ แต่แก้ขัดเอาไม่ให้รถสั่นพอได้ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 20:05:39 »

ผมก็เคยได้ยินอย่างนั้นครับ แต่กล่องที่ว่าหน้าตาเป็นไงคับ
ผมรื้อเกะคอนโซลออกมาแล้วเหนกล่องดำๆที่ติดอยู่บนตู้แอร์ ไม่แน่ใจว่าใช่หรือป่าว
บันทึกการเข้า
wongae100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 20:06:45 »

ถ้าดึงจากคอม มันจะวูบวาบ ไม่เนียนเท่าใช้กล่องครับ แต่แก้ขัดเอาไม่ให้รถสั่นพอได้ครับ
หมายถึงตัวในรูปนี่เหรอคับ มันต่อเข้ากล่องคุมแอร์ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013 20:21:42 »

กลับลำเข้าลู่ใหม่ ที่วัดน่ะไม่ใช่แวคคั่มแอร์ครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 08:44:15 »

 จุดประทัด
บันทึกการเข้า
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 16:19:03 »

เอาง่ายๆต่อออกจากตัวชดเชย  แบบ เอาลงกราว 1 เส้น อีก 1 เส้น พ่วงเข้าสายไฟคอมแอคับ ตัวนี้ ไฟ 12v กิน 5 แอม
รถ AE110 เครื่อง 5afe เกียร์ auto ครับ
เปิดแอร์แล้วรอบจะตกมากครับ ลองเช็คไฟดู ไม่มีไฟมาที่ตัวชดเชยรอบตามรูปนะครับ
ไม่ทราบใครพอจะรู้มั่งว่า สายไฟที่เข้าตัวชดเชยรอบนี้มาจากตรงไหนครับ ผมไล่ไม่ถูกจริงๆ

ทดสอบตัวชดเชยรอบด้วยการเอาไฟ 12v ต่อตรงเข้าตัวชดเชยตัวนี้ ทำงานได้ รอบเด้งขึ้นมาประมาณ 100-200 รอบ
แต่เช็คที่ปลั๊ก กลับไม่มีไฟเข้าทั้งเวลาปิดแอร์และเปิดแอร์
รบกวนหน่อยครับ


บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 16:24:52 »

เอาง่ายๆต่อออกจากตัวชดเชย  แบบ เอาลงกราว 1 เส้น อีก 1 เส้น พ่วงเข้าสายไฟคอมแอคับ ตัวนี้ ไฟ 12v กิน 5 แอม
รถ AE110 เครื่อง 5afe เกียร์ auto ครับ
เปิดแอร์แล้วรอบจะตกมากครับ ลองเช็คไฟดู ไม่มีไฟมาที่ตัวชดเชยรอบตามรูปนะครับ
ไม่ทราบใครพอจะรู้มั่งว่า สายไฟที่เข้าตัวชดเชยรอบนี้มาจากตรงไหนครับ ผมไล่ไม่ถูกจริงๆ

ทดสอบตัวชดเชยรอบด้วยการเอาไฟ 12v ต่อตรงเข้าตัวชดเชยตัวนี้ ทำงานได้ รอบเด้งขึ้นมาประมาณ 100-200 รอบ
แต่เช็คที่ปลั๊ก กลับไม่มีไฟเข้าทั้งเวลาปิดแอร์และเปิดแอร์
รบกวนหน่อยครับ


แบบนี้ของผมก็เคยทำคับแต่รือออกหมดแล้ว มันมีปัญหาตอน แอร์ตัดต่อคับ บางที่จะดับบางที่ดับเลย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 09:57:39 »

ยืนยันเลยตัวในรูปมันใช้ดึงไอเบนซิลกลับมาใช้ใหม่ ต้องจัดการที่ตัวใต้ลิ้น หรือถ้ามันไม่ได้จริงแล้ว ต่อสามทางที่หน้าลิ้น ไปหลังลิ้นโดยไปเอาตัวชดเชยรอบมาใส่ เดินไฟใหม่ ก้าบ แต่ต้องระวังตอนระบบเดิมกลับมาทำงานพร้อมระบใหม่ รอบเครื่องจะสูง แก้ปัญหาเหมือนของ อีคาร์. ที่ตัวชดเชยรอบที่ลิ้นชอบเสียกัน แล้วเขาก็มาเอาของพี่โตไปใส่กัน
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 10:20:08 »

กลับลำเข้าลู่ใหม่ ที่วัดน่ะไม่ใช่แวคคั่มแอร์ครับ

ย้ำครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 13:36:10 »

ผมว่า จขกท จะหมายถึง สายไฟที่เสียบเข้าแว็คคั่มแอร์มังคับ ไม่น่าจะเกียวกับตรงลิ้น เพราะต่อตรง แว็คคั่มแอร์จะทำงาน รอบกลับมาปรกติ ของผมกลับสวนทาง ไฟมาแต่กราวไม่มา ปวดหัวอยู่เนียคับ ผิดถูกขออภัยคับ
บันทึกการเข้า
sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 08:23:37 »

ผมเคยใช้เครื่อง 5A ของ AE110 ตอนนั้นต่อแว็คคั่มแอร์เพิ่มเอาครับ เพราะ 5A มันไม่มีมาให้ครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!