AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 12:41:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นอกจากaeแล้วมีเครี่องหรือรถรุ่นไหนที่ทนแก๊สได้ดีบ้างครับ  (อ่าน 1545 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 05:24:21 »

 ไม่มีอะไรมากครับ อยากได้ความรู้ใว้คุยกับคนรอบข้างน่ะครับ
 คือรู้ๆกันอยู่แล้วว่าเครื่องตะกูล afe efe 4.5.7 +20v มันทนแก๊สมากจนเป็นตำนานไปแล้ว
 แล้วยังมีรถหรือเครื่องรุ่นไหนที่มันทนแก๊สบ้างครับ ถึงไม่เท่าตระกูล fe
 ก็ยังเรียกได้ว่าพอทนได้ ความสึกหลอน้อยเมี่อติดแก๊สไปนาน 3-5 ปี
                                   รบกวนหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
 
 
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 14:17:35 »

โดยส่วนตัว ส่วนใหญ่เครื่องโตต้า ที่เคยผ่านตามา มันก็ทนๆทั้งนั้นนะครับ 555
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 15:23:06 »

เครื่องฮอนด้า ทนป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 18:47:23 »

ดูแลดี ๆ ก็ทนพอ ๆ กัน

ไม่งั้นรถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่โตต้า แล้วไปติดแก๊ส คงพังไปหมดแล้วหละ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 19:09:37 »

คาริเบียนพ่อผมคารบูโดนแก๊สไปเกือบ2แสนโลไม่เคยทำไรเลยถ่ายน้ำมันตามระยะ

แต่จูนไว้หนานะใช้รอบไม่สูง

NX คูเป้อีกคันGA 16 โดนแก๊สไปแสนกว่าโลก็ยังชิลๆเอาA/F จูนด้วย

ถ้าจูนส่วนผสมไม่บาง ก็ทนทั้งนั้นละครับ

เครื่องยนต์มันไม่รู้หรอกว่าใช้เชื้อเพลิงอะไรมันรู้แต่หนาหรือบาง บางก็สึกหลอเยอะ

หนาไปก็ไม่ดีแต่ข้อเสียก็ยังน้อยกว่าบางเยอะ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 19:38:47 »

ผมว่าเราดูแลดี เครื่องยี่ห้อไหนๆก็ได้นานเหมือนกันนะครับ เกินคุ้มค่าติดตั้ง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 20:06:02 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
veerawat
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 07:49:19 »

1NZ ครับ ติดแกสมา 10ปี ไม่มีงอแง แค่ซ่อมบำรุงให้ถึง ถ่ายน้ำมันเครื่อง (รวมถึงของเหลวอื่นๆ) ตามระยะ
เติมแกสที่สะอาด คือถ้ามั่นใจปั๊มไหนก็อย่าเปลี่ยนบ่อย
เปลี่ยนกรองแกส-กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่องตามกำหนดเสมอ
เช็ค-ตั้งวาล์ว อย่าปล่อยให้ยันบ่อยนัก
ดูแลระบบหล่อเย็นให้ดี น้ำอย่าขาด เติมน้ำยาหม้อน้ำดีๆ
สตาร์ทด้วยน้ำมัน ดับเครื่องด้วยน้ำมัน
มันก็อยู่ได้สบายๆครับ
ใครออกป้ายแดงผมยุให้ติดแกสหมด ตลอด 10 ปีส่วนต่างค่าน้ำมันซื้อเครื่องใหม่ได้ไม่รู้กี่ตัวละ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2013 07:51:41 โดย veerawat » บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 13:24:11 »

มันก็ทนหมดครับ อยู่ที่การติดตั้ง ดูแล มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 18:23:05 »

แอบศึกษา
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 22:29:36 »

เครื่องฮอนด้าส่วนใหญ่ที่เจอคือ ใช้ไปสักพัก ต้องตั้งวาวล์
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 07:01:51 »

 อ่านหนังสือ ฮอนด้า ทำวาวล์มาบาง เจอแก๊สก็เสร็จทุกรายเน้อ ความร้อนจากเชื้อเพลิงแก๊สเอาเรื่องอยู่นะ นั่นล่ะที่ต้องตั้งวาวล์บ่อยๆไง หนักเข้าๆก็กลับบ้านเก่าไปเลย ขับไปซ่อมไปครับ ตัวอย่างเพื่อนบ้านเห็นๆ ขับไปซ่อมไป ไม่ต่างจากเรโนลต์ที่ผมจอดปลดระวางเลย ที่กล่าวถึงหมายถึงรถเก่านะครับ รถใหม่จะมีปัญหาน้อย เพื่อบ้านที่ว่าก็ซีวิคเตารีดอายุสิบกว่าปีล่ะ แต่ซ่อมเป็นว่าเล่น ก็ไม่ยอมขายทิ้งซักทีเพราะซื้อป้ายแดงคงเสียดายส่วนต่างมั๊ง แต่ค่าซ่อมก็น่าจะซื้อได้อีกคันแล้วมั๊ง(เดาเอาเน้อ) อันนี้ต้องขออภัยคอฮอนด้าด้วย ผมเองก็เกือบๆสอยมือสองมาใช้เหมือนกัน แต่พอศึกษาดูดีๆ โดยเฉพาะพี่แท็กซี่ ได้ความรู้เรื่องเครื่องอึดทนแก๊สเยอะเลย โตต้านั่นล่ะเป็นคำตอบสุดท้ายเน้อ เลยไม่เจ็บตัวไม่ผิดหวังสบายๆ แต่เพื่อนผมมันแฟนพันธ์แท้ฮอนด้า(อันนี้ต้องยอมรับว่าภายใน หน้าปัทม์ มันออกแบบได้ดีกว่าโตต้าเยอะ สวยกว่า ได้อย่างเสียอย่างล่ะ)  แต่มันก็รู้จุดด้อยนี้ มันก็ใช้แค่สามถึงสี่ปี ก็เปลี่ยนใหม่เป็นฮอนด้ารุ่นใหม่โลด เลยไม่เจอปัญหา ขาดทุนสองสามแสนมันก็บอกเพื่อความสบายใจของมัน แต่เราทำแบบนั้นไม่ได้ ใช้สี่เอเอฟอีต่อไป อิอิอิ เหอๆๆ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 20:55:30 »

 ที่ผมได้ฟังมามีรถบางรุ่นบางยี่ห้อตีสแก๊สระบบหัวฉีดได้อย่างเดียว
 ถ้าติดระบบดูดจะวิ่งไม่ออกหรือวิ่งไม่ได้เลย ผิดถูกอย่างไรครับ

                                     คำนับ คำนับ คำนับ

                           
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!