AE. Racing Club
12 กุมภาพันธ์ 2568 17:01:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการวางเครื่องฝาขาว เอามาให้อ่านอีกรอบครับสำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่าน  (อ่าน 13149 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2550 16:56:57 »

คำนำ
มีเสียงเรียกร้องจากเพื่อนๆหลายคนอยากจะให้ประสบการ การเปลี่ยนเครื่องของผมเอาแบ่งปันให้พี่น้องได้เป็นความรู้  เรื่องราวนี้ขอรับรองว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ(ยกเว้นมุกตลกบางมุกอาจจะมีการโม้บ้าง)     และราคาบางอย่างอาจจะผิดเพี้ยนไปจากที่เคยบอกเพื่อนๆได้เคยโทรมาคุยกัน เพราะเนื่องจากตอนที่โทรคุยกันนั้น ราคาพวกนี้ยังไม่ได้สรุปจริงๆ (ขอโทษที่อาจจะบอผิดเพี้ยนไปนะครับ)
และที่ออกมาเล่าไม่ได้มีวัตถุประสงที่จะโฆษนา หรือมีธุรกิจแอบแฝงไดๆ  ราคาที่ได้บางอย่างอาจจะต่ำหรือสูงกว่าที่อื่น เนื่องจากอาจจะมีวิธีพูดจาต่อรองที่ต่างกัน(ความหล่อต่างกันด้วย) และอยู่ไกลกรุงเทพบางอย่างอาจจะแพง
จุดประสงเพื่อแบ่งปันความรู้ให้พี่น้องอย่างเดียวไม่มีวัตถุประสงอื่นแอบแฝงเลยนะครับ
เริ่มกันเลยนะครับ   


นายเต้ชายวัย26ขวบ ขับรถโคโรลล่า3ห่วง1300 4efeเดิมๆ+เฮด4-1 สีบรอนซ์เงิน วิ่งบนถนนสาย ฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี ด้วยความเร็ว80กม/ชม.ที่เลนซ้าย เจอรถบรรทุกวิ่งช้าอยู่ก็เลยมองกระจกหลังเห็นว่ามีกระบะอยู่คันนึ่งไกลลิบๆเห็นว่าน่าจะทันก็เลยตบเลี้ยวออกขวาไป แต่ขณะที่กำลังจะกลับเข้าเลนซ้ายกระบะคันนั้นได้ดิฟไฟสูงผลักไสไล่สงอย่างไร้ความปราณี ด้วยความ?กลัว?จึงกดคันเร่งหนีแล้วความเร็วก็สุดตรีนที่180 แต่ปรากฏว่ากระบะคันดังกล่าวยังติดตุดมาจนสุดทางจบ ต่างคนต่างชะลอแล้วกระบะคันนั้นก็ค่อยๆแซงผ่านไปให้เรามองตาปริบๆ เพราะหนีไม่ออก(จำไว้ไอ้วีโก้) ด้วยบันดาลโทสะกลับมาค้นอ่านหนังสือรถxo,tuned by,option,สารพัด  (ที่เก็บไว้หากเอามาชั่งกิโลขายคงมีตังกินข้าวเป็นเดือน)
        ตัดสินใจ 7เอ พักนี้ฮิดกันสุดๆ ตีราคาเฉลี่ย22-25 เกียร์ทำมะดาไม่รับประกันความแรง (คงโดนไอ้วีโก้สวนอีกแน่ๆ) แต่รับประกันความสดถ้าอยากแรงเซทโบอีก2-3หมื่น ตีรวมก็4-5หมื่น ไม่รวมค่าแรงและค่าวาง สู้ไปยิบ3s gte245ม้ามาวางค่าเครื่องแค่3หมื่นกว่าๆบวกค่าวางอีกก็คงจ่ายน้อยกว่าวาง7เอแล้วเซทโบแน่ๆ 7เอ ก็เลยตัดไป
    ซุป 28-30 เครื่องแรงสะใจ  อึด แรง แต่ เพลาขับ อะไล่บางชิ้น หายากนี่สิ
     ฝาดำ 28-30  ปีก็ใหม่พอสมควร น่าสนแฮะ แรงโม้ 165 แรงใช้ได้ (ไอ้วีโก้เสร็จกูแน่)
       ฝาขาว 18-21 สภาพ เก่าหน่อย ก็น่าสน แรงโม้ 160 เฮ้ย ต่างกันแค่5ตัว(ถึงแม้แรงม้าจะโม้ก็เถอะ) แต่ราคาต่างกันเป็นหมื่น โห....เก็บตังหมื่นไว้โม ได้ม้าเยอะกว่า165ตัวของฝาดำแน่ๆ
เอาวะ ฝาขาวดีก่า ถูก แรง เก่าหน่อย ดูดีๆหน่อยคงไม่?มือบอด?ไปหยิบเรื่องเน่าๆมาละกัน
 เจอเบอร์โทรร้านนึงในหนังสือเห็นว่ามีเครื่องขายก็เลยลองโทรไป
 ตรู๊ดๆ ๆ- อะโหล วี เอ็มเจ หวัดดีครับ(ขออนุญาตเอ่ยชื่อร้าน)
-หวัดดีครับ พี่มี20วาว ฝาขาวไหม๊ครับ
-มีครับ แต่ไม่มีเกียร์นะครับ
-ไม่มีเกียร์เท่าไหร่ครับ
-อืม....12 ละกัน
-(เฮ้ยถูกเหลือเชื่อ(คิดในใจ) สงสัยฝาขาวไม่ค่อยได้ขาย) แล้วอื่นๆครบไหม๊ครับ
-ครบครับสายไฟ กล่อง (m/t)ทุกอย่างครบครับ
-ตกลงว่างๆผมจะข้าไปดูครับ
ว่าแล้วก็ออตระเวนหาร้านเพื่อที่จะวางต้องมีคุณสมบัติดังนี้
1.   ใกล้     ห่างจากที่พักไม่เกิน5กม.เพื่อที่จะ เคลมง่าย ไปดูได้บ่อย เลิกงานก็แวะไปดุได้ เสีย จุกจิกก็ไปสะดวก มีปัญหาโทรเรียกมาลากได้ไว
2.   ช่างเคยวางตัวนี้มาก่อนรู้จักตัวนี้ดีพอ
3.   ช่างลงมือทำเองไม่ใช้ลูกน้องที่ยังน้อยประสบการณ์ทำ
4.   ถูก(ความจริงอันนี้ต้องเป็นข้อที่1)
5.   เครื่องไม้เครื่องมือครบ ที่จอดรถสะดวกสบาย เอารถทิ้งไว้แล้วอุ่นใจว่าปลอดภัยจากโจรขโมย
ว่าแล้วก็ออกไปหาแล้วก็ เจอเลย   ห่างจากที่พัก500เมตร เดินไปก็ยังได้ไปเจอมีรถทำอยู่หลายคันมีวอลโว่กำลังวางเจอยู่ด้วยแฮะ ได้คุยกะช่าง ชื่อพี่นุ พี่เขาเคยวางอยู่ แล้วดูท่าทางใจดีด้วย พี่แกทำเองโดยมีลุกน้องเป็นลุกมือ2-3คน อู่นี้รับทำทุอย่าง เคาะ พ่นสี เครื่องยนต์ช่วงล่าเบรก ครัช แต่สภาพอู่เป็นแบบบ้านนอกทั่วไปเป็นเพิงสังกะสียาวๆโล่งๆ ทำกันกลางดิน เอาวะ อู่นี้แหละ ว่าแล้วตกลงราคาที่7000รวมแอร์ แต่ของเหลวของแข็งซื้อเอง  ถามเขาว่าถ้าไม่มีกียร์ใช่เกียร์ตัวเดิมได้ไหม๊เขาตอบว่าได้ แต่ต้องยกมาทั้งฟลายวีล แต่ฟลายวีลมี6รู ต้องอกแล้วเจาะใหม่เป็น8รูแต่เกียร์ที่อู่ก็มี มีหลายลูกเลยเอาเครื่องมาก่อนก็ได้เด๋วจะเอาเกียร์เดิมหรือเกียร์ใหม่พี่จัดให้ได้


จากนั้นก็ไปเชียงกงไปดูเครื่องที่ถามไว้ก่อนไป ปลดทรัพย์สินมีค่าออกให้หมด แต่งตัวซอมซ่อเข้าไว้ เพราะราคาเครื่องของคุณจะอยู่ที่การแต่งตัวและฐานะของคุณ(ในหนังสือเขาสอนมา)
  ไปวันตรุษจีนพอดี แต่ร้านเขาเปิดครึ่งวัน ไปถึงก็ไปดูเครื่อง เด็กทางร้านก็ค้นให้ใหญ่เลย มีอยู่2ตัว สภาพที่เห็นถูกกองทับกันมาคงเก็บไว้นานมาก เก่าซอมซ่อฝาครอบสายพานแตกเพราะโดนทับ ไม่เป็นไรแต่ภายนอก  อันดับแรกที่ต้องดู ตามหนังสือเขาสอน
1. ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาดู ยังใสรึเปล่า
2. ท่อยางต่างๆไม่แข็ง กรอบ
3. เขม่าในท่อต้องสีเทาเข้มแห้ง ไม่มีน้ำมันเยิ้ม
4. ท่อน้ำต้องไม่มีตะกรั่น และสนิมมาก
5.ฝาครอบวาล์วต้องไม่มีร่องรอยประแจขัน
6.เปิดฝาน้ำมันเครื่องดู ว่าข้างในมีเขม่าติดหรือดำ หรือไม่
7 เครื่องต้องไม่เคยผ่านการล้างขัดหรือย้อมแมวมาก่อน
8 ต้องไม่มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมออกมา
9พอดีไม่มีเกียร์ก็เลยเห็นฟลายวีล ต้องไม่บิ่น หรือฟันเฟืองสึกหรอมากอันเนื่องมาจาการสตาร์ทบ่อยๆ
โอเคเลย ผ่าน1ตัว อีกตัวนึงไม่ผ่าน เอาละเก็บไว้ก่อนเดินดูร้านอื่นๆเด๋วค่อยกลับมาดอีกที พอไปดูร้านอื่นๆโดยเปรียบเทียบกับตัวนี้ สภาพเท่ากันจะอยู่ที่20-21 ไม่เอาเกียร์จะเหลือ16-17เลยกลับไปร้านเดิมแล้ววางมัดจำ1000 ให้เขาล้างขัดสีฉวีวรร เปลี่ยนฝาครอบสายพาน เตรียมของ สายไฟ กล่องเพื่อสตาร์ทฟังเสียงเพราะทำวันนั้นคงไม่ทันแล้วร้านเขาจะปิดแล้ว อีก1อาทิตย์ต่อมา(ต้องรอวันหยุดงาน)มาสตาร์ทฟังเสียง
แชะ บรึมๆๆๆ โอ๊ะ ติดง่ายจังวุ๊ย เสียงเครื่อง เสียงวาล์วเงียบใช้ได้เร่งดูไม่มีปัญหาเดินเรียบ ดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทหลายๆครั้ง (จะดีต้องต่อน้ำหล่อเย็นด้วยวันนั้นไม่ได้ต่อ) ดูควันไม่ไหลใช้ได้ พอใจละ จ่ายตัง12000 กะอีก200เป็นค่าให้เขาทำใบคุมเครื่อง ยกขึ้นรถเลย ยกขึ้นรถเก๋งนะขอรับ ไม่มีรถกะบะต้องถอดเบาะหลังออกเก็บไว้ที่บ้านก่อน
จากนั้นได้เครื่องมาก็ขับกลับปราจีนมาแวะที่8ริ้วซื้อสายพานทามมิ่ง กะน้ำมันเครื่องอีก1ลิตรเพราะมีเก็บไว้อยู่3ลิตรกว่า น้ำมันเพาเวอร์มีแล้ว น้ำมันเกียร์ไว้ทีหลัง พวกลุกรอก ซีลต่างๆไว้ทีหลัง ให้ช่างเขาถอดดูก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้เผื่อมันยังดีอยู่(แหม อะไรจะงกปานนี้) ขณะที่กำลังซื้ออะไหลทางร้านก็โทรมาบอกว่าลืมคอล์ยไว้ที่ร้านให้กลับมาเอาไปด้วย ง่าเซงเลย มาซะไกลแล้วเอาเป็นว่าส่งไปรษณีย์มาละกันนะครับ
พอมาถึงร้านให้ช่างแกะดูซีล ลูกรอก ต่างๆ พี่เขาบอกว่า สมควรซื้อมาเปลี่ยนด้วยนะไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเขาใช้มากี่กิโลแล้ว ผมไม่ค่อยมีเวลา งั้นให้พี่จัดการเลยละกัน พี่แกก็ตกลง
พี่เขาใช้เวลา1วันในการรื้อเครื่องเก่าออกแล้ววางเครื่องใหม่ลงไป เรื่อเกียร์ตกลงซื้อของพี่เขาไม่อยากแปลงเด๋วพัง  พอวางลงไปทุกอย่างพอดีลงตัวหมด ต้องแปลงแท่นเครื่องจุดเดียวอันเก่าเป็นบล๊อกE(พอดีขอแท่นเครื่องของทางรานเขามาด้วยแค่เจาะรูยึดน๊อดก็จบ  )และสายน้ำมันจากปั๊มติ๊กเข้าเครื่องสั้นไปหน่อย ตัดแล้วก็เอาแป๊บต่อเข็มขัดรัด จบง่ายๆทำแบบบ้านๆไม่ต้องไปย้ำใหม่เสียดายตัง ปั๊มติ๊กไม่แรงมากมายใช้เวลา1อาทิตย์เสร็จพร้อมกับคอล์ยส่งมาถึง ลองวิ่งดูทั้งๆที่ท่อก็ยังได้ใส่ ดังโคตร วิ่งเรียบ ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาของพี่แกคือพี่เขาเล่นเปิดกุญแจแต่ยังไม่สตาร์ทแล้วปั๊มติ๊กทำงานนี่สิ  ก็เลยวายสายไม่เองเลย โดยสวิทช์ปั๊มติ๊กจะอยู่ที่แอร์โฟล ปั๊มติ๊จะทำก็ต่อเมื่อแอร์โฟมีการเปิด (ที่รู้ใช่ว่าผมเก่งอะไรนะครับ ผมมีวายริ่งดะแกรมของตัวนี้อยู่ หากมีวายริ่งอยู่ศึกษาเพิ่มอีกนิดหน่อยผมเชื่อว่าใครๆก็ทำเป็นครับ) วายริ่งเสร็จก็โอเค ปลอดภัยละ รถชนหรือเป็นอะไรขึ้นมาปั๊มยังทำอยู่ละก็เป็นได้นอนวัดแน่

อีกปัญหา หม้อน้ำเดิมที่มีการปะ เนื่องมาจากมันเป็นพลายสติกผุกร่อน ตอนนี้มันได้หักแล้วเพราะพี่เขาจับสายยางยัดเข้าไปแล้วท่อน้ำของหม้อน้ำหักเลย ง่า เซ็งเลย ไหนๆก็ไหนๆละ ไม่ต้องซ่อม ซื้อใหม่เลย 2000บาท ของมือสองเทรินของเก่า ได้3ช่องมาอย่างหนาสะใจเลย จากนั้น จ่ายตังพี่เขาเสร็จก็ขับรถออกมาเลย ทั้งที่แอร์ยังไม่เสร็จเพราะไม่มีรถใช้อีก2-3วันรอวันหยุดค่อยเอาเขามาทำ

อีก2-3วัน พี่เขาบอกว่าจะมีช่างจากรุงเทพมาที่นี่(ไม่ขอเอ่ยนามดีกว่าว่ามาจาอู่ไหนถึงแม้เขาจะทำให้ดีก็ตามเด๋วจะหาว่าโฆษนา) จะเอาไปให้เขาเชคดูว่าวายสายครบรึเปล่าหรือเครื่องสมบูรณ์รึเปล่าพร้อมกันนั้นจะทำแอร์ให้ด้วย (ผมดีใจนะที่พี่เขาให้ช่างที่มีชื่อและเป็นที่ยอมรับช่วยเชคให้อีกรอบ ไม่เหมือนช่างบางคนอวดอ้างตัวเองว่าเก่งเกินใครเทียบไม่ยอมหากใครเก่งกว่า)
สรุปงบที่ใช้ไป
เครื่อง 12000
เกียร์ 4000
ค่าวาง7000
น้ำมันเครื่อง 120 (มีอยู่แล้ว3ลิตรกว่า)วิ่งซัก1000กม ค่อยเปลี่ยนเอาเกรด ดีๆใส่
น้ำมันเกียร์ 180
สายพานทามมิ่ง1020
ซีลหัวเครื่องต่างๆ560
ซีลเพลาขับ 2ตัว 720
สายพานแอร์  สายพานไดชาท 250+320
กรองน้ำมันเครื่อง 90
สายพาน ซีลต่างๆใช้ของแท้ทั้งหมด
จบงบที่ใช้วางเครื่อง ที่26260 บาท

สรุบงบที่หาเรื่องเสียตังเอง
หม้อน้ำ 2000
เดินท่อไอเสีย2นิ้วครึ่งจาดเฮทจนสุดปลาย800
ลุกหมาปีกนกล่าง 2ตัว 1180
ลุหมากกันโครง 2ตัว 700
ยางกันโครง 120
ลุกยางขาโต๊ะ 100
จบ งบที่หาเรื่องเสียตังเอง 4900 บาท

อ้อ ลืมไป คอมแอร์ที่มากะเครื่องใหม่เป็น น้ำยา อาร์12 ที่ติดกะเครื่องเก่าเป็นอาร์134Aก็เลยเอาอันเก่ามาใส่
ไดชาร์ทที่ติดมากเครื่องมันพังมาก่อน โทรไปขอเคลมกับร้าน ร้านบอกว่าไม่มีปัญหาเคลมได้ แต่ตอนนี้ยกของเครื่องเก่ามาใส่ แล้วละ มันไกล ค่าน้ำมันไปเคลมก็ไม่คุ้ม ช่างที่อู่ซ่อมได้หมดไม่กี่ตัง ไม่เอาไปเคลมละ

พอดีมีคนเข้ามาที่อู่ถามซื้อเครื่องเก่า ก็เลยขายไป5000เครื่อง+ เกียร์+ คอมแอร์ของ20v และไดชาร์ทที่เสีย ไดร์ชาร์ทอันนี้ไม่ได้หลอกขายนะครับ ผมบอกเขาหมดว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี เขาก็รู้และตกลงกันเรียบร้อย เรื่องขายผมไม่ได้ขายเป็นอาชีพ คิดอย่างเดียว คนขายพอใจ คนซื้อพอใจก็โอเค แถมตัวดักไอน้ำมันอีก1อัน

พูดถึงปัญหากันบ้าง
1 เวลารอบตัดเข็มจะแกว่งที่6500-6800  ทำไมไม่ตัดที่7000เหมือนคนอื่นเขางะ(สงสัยซื้อมาถูกรอบเลยน้อยตามราคา)
2 ตอนเครื่องร้อนอุณภูมิร้อนได้ที่ วาล์วจะดังแกร่งๆ ตอนสตาร์ทตอนเช้าหรือเครื่องเย็นๆจะไม่มีเสียง ไม่ดังมากมายแต่รำคาญ ช่างก็บอกว่าตัวนี้วาล์วมันดังเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เด๋วลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู น้ำมันเครื่องที่ใส่นี้มันหลายยี่ห้อปนกัน แล้วเก็บไว้นาน อาจจะบูดไปแล้วก็เป็นได้


สรุปโดยรวมครับ
ผมว่าผมพอใจนะ ช่างก็บอกว่าเครื่องยังแน่นสภาพดี กับงบที่ใช้ไปถือว่าคุ้มค่า ปัญหาเรื่องเขกก็ไม่ได้ยินเสียงนะ(หรือว่าท่อดังกลบมด) ผมปรับไฟอ่อนจากรอยเดิมเจ้าของเก่า(ญี่ปุ่น)นิ๊ดนึงปรับมากเด๋วไม่แรง
ความแรง  แรงกว่าเครื่องเดิมเห็นๆ ดึงสะใจดี (วีโก้คงไม่เห็นฝุ่นแต่คงแรงสู้ฝาดำหรือซุปไม่ได้)
 กินน้ำมันมากว่าเครื่อง1300ของผมนิดนึง ถือว่ายอมรับได้ไม่กินมากจนผิดปกติ(อาศัยขับๆไปกลับที่พักกับที่ทำงานสังเกตเข็มน้ำมันซึ่งอากระดิกของข็มต่างกันไม่มาก)
จะให้ชัวร์ต้องเติมเต็มถังแล้ววัดดู แต่ตอนนี้วัดยังไม่ได้เพราะซัดบ่อยเหลือเกิน
วางแล้ว...จบครับ ปลื้มพอสมควร (แต่แม่ไม่ปลื้มบ่นใหญ่เลยมันจะอะไรกะรถนักหนา เฮ้อ...)
บันทึกการเข้า
edeaw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2550 15:54:26 »

ขอบคุณคับ สำหรับความรู้  แล้ว ปลาย ได้เท่าไหร่ครับ  ผมสนใจเหมือนกัน  เกียร์อะไรคับ auto - manual
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2550 20:55:31 »

 พี่เต้ ขอถามหน่อยว่า ราคา พวก สายพานไทม์มิ่ง อารายพวกนี้ ราคา มานก้อ จะ ประมานนี้ ทั่วราชอานาจักรก่อคับ อิอิ
ตอนนี้  mission 20v กะลัง จะเริ่มละ ตนนี้ ขอ สปอนเซอร์ อยู่ 555

บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2550 09:43:05 »

ยังไงก้อหนีวีโก้ไม่พ้นครับ นอกจากจะเปลี่ยนกล่องปลดลอคความเร็วซะก่อน5555555555 ผมใช้อยู่ครับ ทั้งวีโก้และ20วาร์ว วีโก้ผมซัดประมาณ200 แต่20วาร์วไปได้แค่180ก้อตัดแล้ว(จิงๆแล้วไปได้เยอะกว่านั้นถ้าความเร็วไม่ตัด)ผมยังเคยเอาไปจี้ก้อ2เจเลยเขาก้อหนีผมไม่พ้น ก้อเพราะ2เจเขาก้อไม่ได้ปลดลอคเหมือนกัน55555555 สรุปว่าดีครับ ใช้เครื่อง N/A สบายใจกว่าเยอะเหยียบแช่ไปยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆไล่เทอโบได้เลยเดี๋ยวเทอโบมานก้อต้องผ่อนให้เราแซงเองแหละ55555555555555555
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 14:13:22 »

ขอบคุณคับ สำหรับความรู้  แล้ว ปลาย ได้เท่าไหร่ครับ  ผมสนใจเหมือนกัน  เกียร์อะไรคับ auto - manual

ของผมเป้นเกียร์ทำมะดาครับ
220 ไม่ยักกะตัดครับ (สงสัยฝีมือช่างไม่ดีวายสายไม่ครบหรือไมล์เพี้ยน)
แต่แรงคงสู้พี่mafialadyไม่ได้ครับ พี่เขาแรงจริงๆครับ

ส่วนน้องอิคคิว ราคาสายพานหาแถวบ้านๆเราได้เลยครับ อะไหล่เพียบ จะให้ชัวถอดไปเทียบเอาครับ ราคาเท่าๆกะเครื่องfeหรืออื่นๆ
ทำอย่างที่พี่บอกยัง เอาทรายใส่ที่เติมน้ำมันเครื่องรับรอง สปอนเซอร์อนุมัติแน่ๆ 55
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2550 14:40:44 »

ยินดีด้วยครับแต้
ได้เนียนๆเสียที Grin Grin
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2550 15:27:19 »

  เปงข้อมูลที่ดี มากๆ ค้าบ 
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2550 18:37:45 »

เยี่ยมมากครับ ทำเยอะแบบนี้แทบบินได้เลย
บันทึกการเข้า
McDonald
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2550 11:58:43 »

แล้วเครื่อง 20V ทั้งฝาดำ-ขาว กินน้ำมันกี่โล/ลิตรคับ
บันทึกการเข้า
maximus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


ถึงมาทีหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารักน้อยกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2550 08:26:42 »

เจ๋งจริง ๆ คุณเต้ เผื่อวางเครื่องใหม่จะได้ไปปรึกษา  โดยเฉพาะเรื่องเงินนะ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กันยายน 2550 19:26:59 »

แล้วเครื่อง 20V ทั้งฝาดำ-ขาว กินน้ำมันกี่โล/ลิตรคับ

ขับแบถนอมเครื่องนะ
ของผมในเมืองก็13-14กมลิตร
ทางไกลขับเบาๆมี17-18กมลิตรครับ
ถ้าอัดหรือขับแบบรุนแรงก้ตามน้ำหนักเท้าละครับ
เจ๋งจริง ๆ คุณเต้ เผื่อวางเครื่องใหม่จะได้ไปปรึกษา  โดยเฉพาะเรื่องเงินนะ
พุดเรื่องเงินแล้วก็คงช่วยไม่ได้ละคร้าบ
บันทึกการเข้า
nikawa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2550 23:41:46 »

สรุปแล้วคุณเต้ อยู่ที่ใหนกันแน่ครับ เห็นบอกไว้หลายที่เหลือเกิน คิดว่าน่าจะอยู่ใกล้ๆกันนะครับ ตอนนี้ผมได้วางเครื่องในรถ ee-90 เป็นเครือง 7a twincoil แต่รู้สึกว่าจะ คิดผิด เนื่องจากจริงๆแล้วกำลังที่ได้ ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้กำลังอยากจะวางเครื่องใหม่ ลังเลระหว่าง ฝาดำ กับ ฝาขาวอยู่ ยังใงขอทราบชื่ออู่ที่คุณเต้ เอารถไปวางเครื่องด้วยครับ ตอบทาง pm ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2550 18:06:01 »

สรุปแล้วคุณเต้ อยู่ที่ใหนกันแน่ครับ เห็นบอกไว้หลายที่เหลือเกิน คิดว่าน่าจะอยู่ใกล้ๆกันนะครับ ตอนนี้ผมได้วางเครื่องในรถ ee-90 เป็นเครือง 7a twincoil แต่รู้สึกว่าจะ คิดผิด เนื่องจากจริงๆแล้วกำลังที่ได้ ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้กำลังอยากจะวางเครื่องใหม่ ลังเลระหว่าง ฝาดำ กับ ฝาขาวอยู่ ยังใงขอทราบชื่ออู่ที่คุณเต้ เอารถไปวางเครื่องด้วยครับ ตอบทาง pm ก็ได้ครับ
คุ้นๆนานแล้วว่ามีee90วางtwincoil ที่ร้านติดกับร้านทำท่อเยื้องๆที่ว่าการอำเภอ ใช่รถพี่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 12:38:16 »

   แว๊บมาดู อิอิ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 12:39:45 »

   แว๊บมาดู อิอิ
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 19:31:11 »

บทความเยี่ยมยอด + ให้ไปครับ ชอบ ชอบ
บันทึกการเข้า
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 09:49:53 »

ขอบคุณสำหรับความรู้คราบท่าน
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มกราคม 2551 13:24:51 »

ขอเก็บไว้เป็นประโยชสำหรับตัวเองครับ
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 19:38:51 »

มาอ่าน สนุกดี ครับ เต้  เดี๊ยว จะมีบทความออกมามั่ง

กลั้นใจเหลือเกิน กับ 20 วาว ผมเนี่ย
บันทึกการเข้า
tonza9_9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 11:22:19 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!