AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 09:11:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเหมือนเร่งตลอดเวลา <-- แก้ไขได้แล้วครับ  (อ่าน 7998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 09:50:10 »

สวัสดีครับ เจอปัญหาอีกแล้วครับเมื่อวานตอนเช้า
พอดีสตาร์ทเครื่องไปส่งลูก เครื่องมันเหมือนมีการเร่งตลอดเวลาครับ (แต่ก่อนไม่เป็น ปกติดี, รถผมไม่มีวัดรอบครับ)
ตอนแรกคิดว่าคงเป็นเพราะอากาศเย็น และรถก็เก่า เครื่องร้อนน่าจะหาย
พอไส่งลูกเสร็จกลับบ้าน ตอนจอดยังไม่ทันดับเครื่อง
สังเกตุดู เครื่องยังเร่งเหมือนเดิม ก็ไม่เข้าใจ เครื่องมันน่าจะร้อนแล้วนะ ทำไมมันยังเร่งเหมือนเดิม

วันนี้ สตาร์ทเครื่องยังเหมือนเดิมเร่งตลอด พอจะถอยรถออกจากบ้าน
เข้าเกียร์ถอย ไม่ได้ มันเหมือนติดๆ ผมก็เลยโยกแรงขึ้น เสียงมันดังแกร๊กๆ
ก็เลยลองเข้าเกียร์ดูทุกเกียร์ ดังทุกเกียร์ครับ (เหยียบครัชท์ เข้าเกียร์อยู่กับที่)
อาการประมาณเหยียบคันเร่งแล้ว เข้าเกียร์อะครับ (คิดว่านะ)
แต่พอดับเครื่อง สามารถเข้าเกียร์ได้ง่ายเหมือนปกติ ทุกเกียร์ครับ

เป็นเพราะอะไรครับ ทำไมเครื่องผมมันเร่งตลอด
ก่อนเกิดอาการก็แค่เอาโซแนก ไปฉีดที่สายพานทุกๆ เส้น เฉยๆ นะ (ผมว่าไม่น่าเกี่ยว)
แก้ไขยังไงดีครับ ไม่กล้าขับเลย

++++++++++++++++++++++++++

เพิ่มเติมอีกนิดครับ หลังจากฉีดโซแน็กที่สายพาน
มันมีอาการเปิดไฟหน้าไม่ติด ติดแต่ไฟสูง
ก็ดูไปดูมา ไปเจอรีเลย์ สนิมกินเลยเอามาทำความสะอาด และก็ใช้งานได้ครับ
แต่ ไม่รู้จะเกี่ยวกันไปนะครับ ตอนผมหาสาเหตุที่ไฟหน้าไม่ติด
ผมถอดฟิวส์ ที่ห้องเครื่องออกทีละตัวๆ (คือไม่รู้ครับ เลยถอดออกหมด)
จากนั้นก็ใส่คืน เช้ามาก็เจออาการแหละครับ

ปล. ที่เล่ามา ไม่รู้จะเกี่ยวกันไหมนะครับ

++++++++++++++++++++++++++

อีกนิดครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2013 11:08:17 โดย werapangree » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 10:24:14 »


เช็คสายแวคคั่มครับ น่าจะมีไม่หลุดหรือแตก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 10:52:15 »


เช็คสายแวคคั่มครับ น่าจะมีไม่หลุดหรือแตก

ขอทราบตำแหน่งครับ อยู่ตรงไหน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 11:00:15 »


โอ่ยยยย มันมีหลายเส้นครับ เช็คให้หมดทุกเส้นเลย  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 11:09:38 »


โอ่ยยยย มันมีหลายเส้นครับ เช็คให้หมดทุกเส้นเลย  เวียนหัว

ขอบคุณครับ จะไปตรวจสอบก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 12:56:24 »


โอ่ยยยย มันมีหลายเส้นครับ เช็คให้หมดทุกเส้นเลย  เวียนหัว

ขอบคุณครับ จะไปตรวจสอบก่อนนะครับ

ปกตินะครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 13:45:23 »

ถอดแบ็ต รีเช็ตกล่องอีซียูดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 18:05:21 »

ถอดแบ็ต รีเช็ตกล่องอีซียูดูก่อนครับ

แล้วต้องไปจูนแก๊ส กับน้ำมันใหม่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 03:12:07 »

ถอดแบ็ต รีเช็ตกล่องอีซียูดูก่อนครับ

แล้วต้องไปจูนแก๊ส กับน้ำมันใหม่ไหมครับ
ไม่ต้องนี่ครับ กล่องมัน Save ค่าที่ตั้งไว้อยู่แล้ว แค่ในช่วงแรก รอบอาจสูงบ้างนิดหน่อย แต่ว่า ใช้ไปซักพักกล่องจะปรับสู่สภาพเดิมเองครับ

เหมือนไปปลุกคนเพิ่มตื่นนอนอ่ะครับ  ส่วนเรื่อง Vacuum ต่างๆ ลองดึงสายออกจากตัวเครื่องดูทีละจุดครับ สังเกตุง่ายๆเรื่อง Vacuum คือ

มันจะเป็นท่อยางต่างๆ ที่มาเข้าเซ็นเซอร์ที่ยึดติดไว้กับตัวถัง เช่นของผม 4AFE จะเช๊ค Vacuum ก็มีอยู่หลายๆจุด

เช่น MAP Senosor (Vacuum Sensor) ลองดึงดูว่า ดึงกับไม่ดึงมีผลต่างกันไหม ถ้ามีผล แสดงว่า ไม่เสีย แต่ถ้าดึงออกแล้ว ไม่มีอาการอะไรตอบสนอง

มีแววว่าจะเป็นไปได้ว่ามันเสียครับ (เสียที่สายหรือ Sensor ก็ว่ากันอีกที เช๊ครอยรั่วตามสายด้วยครับ เพราะ Vacuum ต้องใช้ลมดูด

สุญญากาศจากเครื่อง ถ้าสายปริแตก แรงดูดก็เปลี่ยนแน่นอน) ส่วนอีกทีนึง ถ้ามีอาการเหมือนเร่งไม่ต่อเนื่อง เหมือนย้ำคันเร่งถี่ๆ

ผมเคยเป็นจากอาการ

-วาล์วหายใจ >> ติดอยู่กับฝาครอบวาล์วและคอไอดี ถ้าเสียมันจะมีอาการรอบวูบๆ อยู่บ้าง (แต่ตัวนี้ไม่ใช่ Sensor ไฟฟ้า)
-MAP Sensor >> ติดอยู่กับฝาครอบ Intake ฝั่งขวาเครื่อง (มองจากหน้ารถ คือซ้ายมือ) ไอตัวนี้คอยวัด Load ถ้าเสียล่ะ กล่องสั่งงานไม่รู้เรื่องแน่ๆ
-ปะเก็นปีกผีเสื้อ >> ถ้าหลวม หรือไขไม่แน่น ปะเก็นประกบไม่ถูกจุด รอบสวิงแน่นอนครับ (ผมเคยไขเปลี่ยนหัวฉีด แล้วไขปะเก็นไม่แน่น อาการรู้เรื่องเลย)

และอีกหลายๆอย่างครับ ลองไล่เช๊คดูทีละจุดก่อน DIY เองน่าจะไม่ยากครับ ^__^

ขอให้หายไวไวครับผม ^___^
บันทึกการเข้า
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 10:03:02 »

อาการเร่ง หายแล้วครับ
ผมลองหมุนตัวในภาพนี้ดูครับ



หมุนไปได้ครึ่งรอบ อาการเร่งเครื่องหาย
ผมเลยลองปรับหมุนไปหมุนมา รู้สึกเครื่องเดินเบาดีขึ้นครับ (คิดไปเองไหม ไม่รู้  อิอิ)
แต่ผมก็ไม่เคยไปทำอะไรมันนะครับ ไม่รู้จะแก้ไขถูกจุดหรือเปล่า

ขอขอบคุณ คำนับ ทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013 01:25:15 »

อาการเร่ง หายแล้วครับ
ผมลองหมุนตัวในภาพนี้ดูครับ



หมุนไปได้ครึ่งรอบ อาการเร่งเครื่องหาย
ผมเลยลองปรับหมุนไปหมุนมา รู้สึกเครื่องเดินเบาดีขึ้นครับ (คิดไปเองไหม ไม่รู้  อิอิ)
แต่ผมก็ไม่เคยไปทำอะไรมันนะครับ ไม่รู้จะแก้ไขถูกจุดหรือเปล่า

ขอขอบคุณ คำนับ ทุกความเห็นนะครับ
น๊อตตั้งปีกผีเสื้อ ช่วงเดินเบา ที่บอกกันไม่ถูกจุุดอาจเป็นเพราะ เรื่องที่น้าบอกว่า "เครื่องเร่งตลอดเวลา"

การเร่ง ก็อาจจะคิดกันไปได้ว่า มันดีดขึ้นลง ไปมาตลอดเวลา (รอบไม่นิ่ง)

แต่ถ้าอาการนี้ จริงๆแล้วน่าจะเรียกว่ารอบสูงนะครับ เพราะถ้าหมุนไอเจ้าน๊อตนี่แล้วหาย

แสดงว่า อาการที่เป็นคือ รอบเดินเบาสูง แต่ยังไงก็ ยินดีด้วยคร๊าบผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!