AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:38:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมอยากทราบวิธีลดอุณหภูมิเเก๊สหรือวิธีควบคุมอุณหภูมิให้คงที่  (อ่าน 1060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 01:22:26 »

สวัสดีครับ ผมอยากทราบวิธีลดอุณหภูมิเเก๊สหรือวิธีควบคุมอุณหภูมิให้คงที่

จากที่สังเกตุรถผมติดเเก๊สหัวฉีดอุณหภูมิเเก๊สสูงสุดดูจากโปรเเกรมจูนอยู่เกือบ 80 องศา หม้อต้ม 91-93

ถ้าเราลดความร้อนเเก๊สมันได้จะดีกว่าไหมครับ ไม่ได้กลัวว่าเครื่องจะร้อนเเต่ต้องการให้รถมันวิ่งกว่าเดิมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 06:03:26 »

ลดไม่ได้มากหรอกนะครับ ใส่ปลอกโลหะสวมด้านในท่อน้ำของหม้อต้ม

โดยปรกติแล้วตัวกล่องแก๊ส จะมีการชดเชยเรื่องของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงแรงดันให้อยู่แล้ว

แต่จะเพียงพอกับการใช้งานในแถบบ้านเราหรือเปล่า เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

อย่างของ AC เขาจะมีกราฟเฉพาะให้เราจูนเพิ่มได้ คือคุณสามารถใช้รถในทุกสภาวะที่เปลี่ยนแปลง ร้อน เย็น โดยที่ไม่ทำให้ส่วนผสมการเผาไหม้เปลี่ยนแปลง

เอาเป็นว่าง่ายๆ  ตอนทำออโต้จูน พยายามทำ ณ. อุณหภูมิแก๊ส และ แรงดัน ที่เราใช้งานจริง จะเนียนสุด นอกเหนือจากนั้น ให้กล่องเป็นตัวปรับจูนเองครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเข้าใจของผม ผิดถูกอย่างไรมาแชร์กันครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 09:22:27 »

ระบบแก๊สสมัยใหม่จะมีแบบที่คล้ายน้ำมันที่ฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ แบบนี้แก๊สจะมาเป็นสถานะน้ำเลย แต่ไม่รู้เข้าไทยหรือยัง
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 14:15:51 »

เรื่องรุ่นกล่อง AC ผมพลาดไปหน่อยตอนติดยังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะดันเอารุ่น stag 4 eco มามันไม่มีโหมดชดเรยตามอุณหภูมิครับ (ต้องรุ่น Plus)

ว่าจะเข้าร้านเเก๊สไปเทรินกล่องครับ อิอิไม่รู้ได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 15:59:16 »

รถผมหม้อต้มเล็กไปอุ่นไม่ทัน อุณภูมิน้ำหม้อน้ำ 90-95

อุณภูมิแก๊สขับปกติ 70 รถติด70-80

ถ้าซัดปุบลดเหลือ 30-40 มันอุ่นไม่ทัน ข้อเสียคือต้องจูนลดตอนมันเย็นเยอะมากไม่งั้นมันหนาไปเยอะ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 19:15:46 »

เรื่องรุ่นกล่อง AC ผมพลาดไปหน่อยตอนติดยังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะดันเอารุ่น stag 4 eco มามันไม่มีโหมดชดเรยตามอุณหภูมิครับ (ต้องรุ่น Plus)

ว่าจะเข้าร้านเเก๊สไปเทรินกล่องครับ อิอิไม่รู้ได้หรือเปล่า

ลองเช็คดูครับ คุ้นๆว่าสามารถอัพ firmware เป็น plus ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!