AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 22:53:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องมาถาม 3 คำถามครับ  (อ่าน 1288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
earthnuan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 23:39:41 »

1.พัดลมเครื่อง ถ้าเราไม่เปิดแอร์พัดลมเครื่องจะทำงานไหม

2.ทำไมรถผม เข็มวัดความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลางพอดีทุกครั้ง อยากทราบว่ารถคันอื่นเป็นเหมือนผมไหมครับ

3.อยากทราบวิธีเซ็นไมล์ให้เป็น0 ผมจะจับอันตราสิ้นเปลืองแก๊สครับ

ขอขอบพระคุณก่อนเลยครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 23:49:19 »

1.ถ้าพัดลมเครื่องหมายถึงพัดลมหม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำทำงานตอนวาล์วน้ำเปิด กับตอนเปิดแอร์ครับ แปลว่า ถึงไม่เปิดแอร์ แต่เมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถึงระดับความร้อนที่จะทำให้วาล์วน้ำเปิด พัดลมหม้อน้ำก็จะทำงานครับ
2.เข็มความร้อนทั่วไปจะต่ำกว่าจุดกึ่งกลางนิดหน่อย จากนั้นก็จะลดลงเมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน (ถ้าขับรถเร็วๆ เข็มจะลงเร็ว) พอพัดลมหม้อน้ำหยุดทำงานเข็มก็จะตีขึ้นไปอีกจุดเดิมครับ
3.เหตุใดไม่กดปุ่ม Trip ให้ เลขไมล์แถวล่างเป็น 0 ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 23:49:49 »

1. ไม่รู้คับ
2. เป็นทุกคัน เมื่อเครรื่องยนต์ทำงานได้ซักพักเข็มจะอยู่กึ่งกลางพอดี
3. จะมีแสาสีดำยื่นออกมาจากกระจกครอบเรือนไมล์ตัวนึง กด1ทีครับ เลขระยะไมล์จะเป็น 000
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
earthnuan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 07:11:50 »

1.ถ้าพัดลมเครื่องหมายถึงพัดลมหม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำทำงานตอนวาล์วน้ำเปิด กับตอนเปิดแอร์ครับ แปลว่า ถึงไม่เปิดแอร์ แต่เมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถึงระดับความร้อนที่จะทำให้วาล์วน้ำเปิด พัดลมหม้อน้ำก็จะทำงานครับ
2.เข็มความร้อนทั่วไปจะต่ำกว่าจุดกึ่งกลางนิดหน่อย จากนั้นก็จะลดลงเมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน (ถ้าขับรถเร็วๆ เข็มจะลงเร็ว) พอพัดลมหม้อน้ำหยุดทำงานเข็มก็จะตีขึ้นไปอีกจุดเดิมครับ
3.เหตุใดไม่กดปุ่ม Trip ให้ เลขไมล์แถวล่างเป็น 0 ล่ะครับ

แต่รถผมไม่มีเข็มลง เข็มขึ้นเลยนะครับ พอสตาทแรกเข็มจะค่อยๆขึ้นถึงกึ่งกลาง ก็จะอยู่อย่างนั้นตลอด มันปกติไหมน้อ
บันทึกการเข้า
earthnuan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 07:14:20 »

1. ไม่รู้คับ
2. เป็นทุกคัน เมื่อเครรื่องยนต์ทำงานได้ซักพักเข็มจะอยู่กึ่งกลางพอดี
3. จะมีแสาสีดำยื่นออกมาจากกระจกครอบเรือนไมล์ตัวนึง กด1ทีครับ เลขระยะไมล์จะเป็น 000

แล้วพอเข็มอยู่ตรงกลางพอดี ของพี่มีขึ้นลงไหมครับ หรืออยู่กลางพอดีตลอดเลย
บันทึกการเข้า
sumateAE94
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 08:10:06 »

ถ้าไม่ขึ้นเลยกึ่งกลางไป ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เวลาขับหมั่นดูเกจย์ความร้อนไว้เสมอๆก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 08:10:49 »

ความร้อนผมก็ขึ้นลง จะถึงครึ่งตอนจอดกับขึ้นเขาครับ

บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 08:47:09 »

1. ไม่เปิดแอร์พัดลมหม้อน้ำต้องทำงานเมื่อเครื่องร้อนอุณหภูมิถึงจุดที่เซ็นเซอร์ทำงาน
2. ตอนเครื่องเย็นเข็มควรต้องค่อยๆ ขึ้นมาตามอุณหภูมิของเครื่องที่เพิ่มขึ้นจนถึงตรงกลาง ถ้าไม่เลยเกินไปก็ปกติ แต่ถ้าเครื่องเย็นเข็มขึ้นตรงกลางเลยนี่เซ็นเซอร์อาจมีปัญหา
3. ที่หน้าปัดมีปุ่มสีดำ กดรีเซ็ท trip ให้เป็น 0 หรือ Digital ก็เลือก trip A หรือ B กดค้างเมื่อต้องการรีเซ็ทเป็น 0
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 09:11:10 »

1 พัดลมหน้าเครื่องมี 2 ตัว ถ้าเปิดกระโปรงแล้วยืนหันหน้าเข้าหารถตัวซ้ายเป็นพัดลมแอร์  ตัวขวาที่อยู่ข้างในเป็นพัดลมเป่าเครื่อง
   พัดลมแอร์ ไม่เปิดแอร์ไม่ทำงาน พัดลมเครื่องเมื่สตาร์ทเครื่องเครื่องเย็นไม่ทำงาน เครื่องร้อนทำงาน 2 Step มีเป่าเบาและ Hi-speed
   เป็นได้ว่าเซนเซอร์เสีย หรือสวิทช์เสีย พัดลมทำงานตลอดเวลาตั้งแต่หมุนกุญแจ (ไม่ต้องสตาร์ทก็ติด) ของผมก็เป็นแต่ช๊อตที่กล่องฟิวส์
   เลยติดตลอดเวลา
2 เท่าที่สังเกตุมันจะอยู่ตรงกลางตลอดเวลา ของผมไม่ได้เติมน้ำยาคูลแลนท์หม้อน้ำ ไม่ขึ้นไม่ลงตลอดทางยกเว้นเครื่องเริ่มฮีท จะสูงขึ้น
   หรือวิ่งหน้าหนาวตอนเช้ามือมันจะต่ำกว่ากลางเล็กน้อย
3 หากต้องการจับระยะทาง กม. ปกติตัวเลข 6 หลักแถวบนรีเซ็ทไม่ได้ แต่แถวล่าเลข 3 ตัวกดปุ่มดำที่เป็นก้านยื่นออกมาจากหน้าปัทม์
   มันจะกลายเป็น 000 เพื่อเอาไว้จับระยะทางกดเมื่อไหร่ก็ได้ครับ ยกเว้นมันเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2013 09:16:27 โดย THanasak » บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 09:26:23 »

1.พัดลมเครื่อง ถ้าเราไม่เปิดแอร์พัดลมเครื่องจะทำงานไหม

2.ทำไมรถผม เข็มวัดความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลางพอดีทุกครั้ง อยากทราบว่ารถคันอื่นเป็นเหมือนผมไหมครับ

3.อยากทราบวิธีเซ็นไมล์ให้เป็น0 ผมจะจับอันตราสิ้นเปลืองแก๊สครับ

ขอขอบพระคุณก่อนเลยครับ

รถอะไร เครื่องอะไรครับ ถามแต่ละครั้งบอกกันคร่าวๆก็ดีครับ

ถ่ายรูปหน้าปัดให้ดูบ้างก็ดีครับ คนตอบจะได้ช่วยดูให้

ยิงคำถามยิงมาเพียวๆแบบนี้ คนตอบก็ตอบได้ แต่อาจจะได้คำตอบไม่ตรงคำถาม

1.พัดลมเครื่อง ถ้าเราไม่เปิดแอร์พัดลมเครื่องจะทำงานไหม // พัดลมหม้อน้ำทำงานทำงานตามวาล์วน้ำและระบบแอร์ครับ

2.ทำไมรถผม เข็มวัดความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลางพอดีทุกครั้ง อยากทราบว่ารถคันอื่นเป็นเหมือนผมไหมครับ // รถผมก็เป็นแบบนั้นครับ แต่ผมไม่เคยสนใจเลย
ร้อนกับไม่ร้อนก็อยู่ประมาณกลางๆกระดิกขึ้นลงนิดหน่อยบอกตรงๆผมดูไม่รู้ว่าจะจับความร้อนมันยังไง ก็เลยไปใส่เกจวัดความร้อนแยกครับ ทีนี้ก็รู้ล่ะว่าร้อน เย็น มันกี่องศา (ถึงมันไม่ตรง เวลาร้อนกับเย็นมันก็บอกได้ละเอียดกว่าดูง่ายกว่า

3.อยากทราบวิธีเซ็นไมล์ให้เป็น0 ผมจะจับอันตราสิ้นเปลืองแก๊สครับ // กดปุ่มรีเซ็ตที่หน้าไมล์ ถ้าไมล์เดิม ไม่ต้องถามหรอกครับว่าปุ่มไหน ทั้งไมล์มีปุ่มเดียว แต่ถ้าไม่มีก็แปลว่ามันหายไปแล้ว
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 09:54:46 »

1.ถ้าพัดลมเครื่องหมายถึงพัดลมหม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำทำงานตอนวาล์วน้ำเปิด กับตอนเปิดแอร์ครับ แปลว่า ถึงไม่เปิดแอร์ แต่เมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถึงระดับความร้อนที่จะทำให้วาล์วน้ำเปิด พัดลมหม้อน้ำก็จะทำงานครับ
2.เข็มความร้อนทั่วไปจะต่ำกว่าจุดกึ่งกลางนิดหน่อย จากนั้นก็จะลดลงเมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน (ถ้าขับรถเร็วๆ เข็มจะลงเร็ว) พอพัดลมหม้อน้ำหยุดทำงานเข็มก็จะตีขึ้นไปอีกจุดเดิมครับ
3.เหตุใดไม่กดปุ่ม Trip ให้ เลขไมล์แถวล่างเป็น 0 ล่ะครับ

แต่รถผมไม่มีเข็มลง เข็มขึ้นเลยนะครับ พอสตาทแรกเข็มจะค่อยๆขึ้นถึงกึ่งกลาง ก็จะอยู่อย่างนั้นตลอด มันปกติไหมน้อ
ไปหาช่างให้ช่วบแกะดูครับว่า วาล์วน้ำ ยังอยู่ไหม
บันทึกการเข้า

earthnuan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 11:24:57 »

รถ ae101 ครับผม ขอบคุนมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!