AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 04:28:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5E อยากชน 6 speed ขอคำชี้แนะ  (อ่าน 4522 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 18:50:35 »

ผมใช้5E แต่อยากชนเกียร์ 6speed ของ20v ต้งทำอะไรมั่งครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ ^_^
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 20:24:50 »

  จับใส่ได้เลยคับ เกียร์ คันเกียร์ ก็พอคับชุดคลัทช์ใช้ของ 5 eก็ได้คับ
บันทึกการเข้า

esbo haaaaa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 20:34:41 »

ครัช5e กี่นิ้วอะครับ
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 22:16:38 »

8นิ้วคับ
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 07:31:28 »

เอ่อ...ถามหน่อยว่าใส่แล้วเป็นอย่างไรครับดีขึ้นตรงไหนบ้าง ผมก็ใช้ 5E เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
esbo haaaaa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 07:56:11 »

ผมก็ใช้ 5e แต่ใส่เกียร 4efe อยู่
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 08:03:48 »

ผมก็ใช้ 5e แต่ใส่เกียร 4efe อยู่
5Eถ้าชนเกียร์2E ล้อเดิมขอบ14 มี170++เลยนะครับ(ประสบการณ์ตรง)
บันทึกการเข้า
esbo haaaaa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 09:20:31 »

ผมก็ใช้ 5e แต่ใส่เกียร 4efe อยู่
5Eถ้าชนเกียร์2E ล้อเดิมขอบ14 มี170++เลยนะครับ(ประสบการณ์ตรง)
จริงครับ 5efe mt รถผมลองมาแล้ว ล้อขอบ 14
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 13:14:43 »

 6เกียร์อัตราทดชิดกว่า เฟืองท้ายทดมากกว่า รอบตอนเปลี่ยนเกียรจะต่อเนื่องกว่าคับ
บันทึกการเข้า

Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2556 20:02:34 »

ใช่ครับ รถผมเครื่อง 5E เกียร์ 2E แรงมาก ๆ เลยครับ เพียงแต่ว่า อยากเปลี่ยนเป็น 6เกียร์ มันจะนิ่มกว่าเวลานั่งกับสาวจะได้คุยกันอย่างสนุก ^^
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2556 20:03:53 »

ล้อผมก็ขอบ 14 เหมือนกันครับ พึ่งยกเครื่องเสร็จเป็น5E เมือสองอาทิตย์ที่แล้วเองครับ เครื่องเก่า 2E
ลองดู http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission
เกียร์ 2E คือ C150
5E C155
4AGE คือ C65/C65M และ C160
ดูเกียร์ 1 ของ5E แล้วก็4age แล้วมันเท่ากันครับ 3.166 น่าจะเหมือนกันส่วนเกียร์สอง ของc65/C65m มันจะเท่ากันกับของ 5E แต่C160 จะจัดกว่า 2.050
คงดีกว่าเดิมครับ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2556 20:27:34 โดย aunts1234 » บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2556 12:46:07 »

ดีกว่าเดิมคับเพราะ6เกียร์ชุดเฟืองท้ายจัดกว่าคับ
บันทึกการเข้า

noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2556 15:23:45 »

ถ้ายกเกียร์ออกแล้วถ้าจะขายเกียร์2E บอกผมนะครับอยากได้ 0896247313 0810753301
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2556 15:50:26 โดย noseclup » บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2556 16:15:17 »

มันอาจจะไม่แรงอย่างที่คิดไว้ก็ได้นะครับ กำลังเครื่องกะเกียร์มันอาจจะไม่มาเจอกันในตำแหน่งที่หวังก็ได้ แต่ถ้าอยากลอง ก็ไม่เป็นไรครับ
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2556 18:58:49 »

@noseclup ถ้าผมอยากขายเดี๊ยวผมจะติดต่อกลับไปนะครับ ^^
@วัชจ้า น้าครับช่วยแนะนำหน่อยได้มั๊ยครับ ถ้า 5E ใส่่เป็นเกียร์6 มันจะดีมั๊ยครับ หรือว่ายังไง??
แต่เกียร์ 2Eที่ผมใช้อยู่ มันก็วิ่งดีจริง ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2556 00:56:39 »

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

จากการลองดูตัวเลขอัตราทด แล้วคิดแบบเดาๆนะครับ

เกียร์ฝาดำหกเกียร์ชิดขึ้นเกือบทุกเกียร์ รวมถึงเฟืองท้ายด้วย ถ้ายกหกเกียร์ไปชนกับเครื่องเดิม รอบจะขึ้นเร็วกว่าเดิมแน่นอน ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น แต่ความเร็วปลายในแต่ละเกียร์ก็จะลดลงไปด้วยนะครับ

สรุปง่ายๆ ว่าขับสนุกขึ้น เปลี่ยนเกียร์รอบตกน้อยกว่าเดิม แต่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยกว่าเดิม และความเร็วปลายจะลดลง โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไกล ความเร็วซัก100-120 จะต้องใช้รอบเครื่องมากกว่าเดิม จ๊ะ

ปล อัตราการใช้เชื้อเพลิงก็จะมากขึ้นด้วยเนื่องจากขับสนุก และ ต้องใช้รอบเครื่องมากกว่าเดิมที่ความเร็วเท่ากัน

อย่าคาดหวังกับความแรงนะครับคงได้แค่ขับสนุกขึ้น ถ้าอยากแรงเปลี่ยนเครื่องลงฝาดำหกเกียร์จะเห็นผลชัดกว่า เพราะแรงม้าและแรงบิดรอบเครื่องมากกว่าแน่นอนอ่ะ จ๊ะ

ผมไม่รู้ว่า รอบเครื่องห้าอี กับแรงม้าและแรงบิด ต่างกับฝาดำหกเกียร์เท่าไหร่ เพราะฉนั้น ช่วงเกียร์ห้าและหก อาจจะวิ่งสู้เกียร์สองอีได้ไม่ดีนัก อ่ะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2556 08:27:45 »

ใช่ครับ รถผมเครื่อง 5E เกียร์ 2E แรงมาก ๆ เลยครับ เพียงแต่ว่า อยากเปลี่ยนเป็น 6เกียร์ มันจะนิ่มกว่าเวลานั่งกับสาวจะได้คุยกันอย่างสนุก ^^
ถ้าเปลี่ยนเป็น6เกียร์ แล้วน้าจะเสียดายเกียร์2E
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2556 09:10:28 »

ขออนุญาติ quote

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

จากการลองดูตัวเลขอัตราทด แล้วคิดแบบเดาๆนะครับ

เกียร์ฝาดำหกเกียร์ชิดขึ้นเกือบทุกเกียร์ รวมถึงเฟืองท้ายด้วย ถ้ายกหกเกียร์ไปชนกับเครื่องเดิม รอบจะขึ้นเร็วกว่าเดิมแน่นอน ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น แต่ความเร็วปลายในแต่ละเกียร์ก็จะลดลงไปด้วยนะครับ

สรุปง่ายๆ ว่าขับสนุกขึ้น เปลี่ยนเกียร์รอบตกน้อยกว่าเดิม แต่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยกว่าเดิม และความเร็วปลายจะลดลง โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไกล ความเร็วซัก100-120 จะต้องใช้รอบเครื่องมากกว่าเดิม จ๊ะ

ปล อัตราการใช้เชื้อเพลิงก็จะมากขึ้นด้วยเนื่องจากขับสนุก และ ต้องใช้รอบเครื่องมากกว่าเดิมที่ความเร็วเท่ากัน

อย่าคาดหวังกับความแรงนะครับคงได้แค่ขับสนุกขึ้น ถ้าอยากแรงเปลี่ยนเครื่องลงฝาดำหกเกียร์จะเห็นผลชัดกว่า เพราะแรงม้าและแรงบิดรอบเครื่องมากกว่าแน่นอนอ่ะ จ๊ะ

ผมไม่รู้ว่า รอบเครื่องห้าอี กับแรงม้าและแรงบิด ต่างกับฝาดำหกเกียร์เท่าไหร่ เพราะฉนั้น ช่วงเกียร์ห้าและหก อาจจะวิ่งสู้เกียร์สองอีได้ไม่ดีนัก อ่ะจ๊ะ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2556 17:24:47 »

6 เกียร์ใส่ FE ถ้าไม่ทำเครื่องอาจโดยเกียร์เดิมสวนนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2556 20:12:40 »

@6.9
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_E_engine
อันนี้เป็นข้อมูล เครื่องตะกูล E โตโยต้าครับน้า ลองเปิดดูนะครับแล้วแนะนำผมด้วย
แต่เครือง 5E รุ่นสุดท้ายมันเป็น 100 แรงครับที่ผมใช้อยู่  แนะนำผมด้วยนะครับน้าตอนนี้กำลังศึกษาหาข้อมูล ^_^ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!