AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 13:01:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5E อยากชน 6 speed ขอคำชี้แนะ  (อ่าน 4543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 00:15:57 »

@6.9
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_E_engine
อันนี้เป็นข้อมูล เครื่องตะกูล E โตโยต้าครับน้า ลองเปิดดูนะครับแล้วแนะนำผมด้วย
แต่เครือง 5E รุ่นสุดท้ายมันเป็น 100 แรงครับที่ผมใช้อยู่  แนะนำผมด้วยนะครับน้าตอนนี้กำลังศึกษาหาข้อมูล ^_^ 

หมายถึงเป็นเครื่อง 5e fhe อย่างนั้นใช่ไหมครับ รอบสูงขึ้นแรงมากมากขึ้นแต่ไม่มีข้อมูลแรงบิด

ผมก้ยังคิดเหมือนเดิมครับ เพราะถ้าจำไม่ผิด ฝาดำหกเกียร์ลากได้8000รอบ แรงม้า165ที่ฟลายวีล แรงบิดจำไม่ได้แต่เยอะกว่าที่รอบเกือบๆ6000มั้ง

ผมยังคิดว่า ขับสนุกขึ้น ในช่วงรอบต้นและเกียร์ 1234 ส่วน5-6 นั้น ไม่แน่ใจครับไม่กล้าฟันธง ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง
 ที่แน่ๆคือ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่นอน เนื่องจากอัตราทดชิดกว่า ทำให้ความเร็วเท่าเดิมใช้รอบมากกว่าเดิม จ๊ะ

เพื่อนน้องๆในโซนผมมักจะคุยกันว่าอยากรู้ต้องลอง

ถ้าตัดสินใจจะลองเปลี่ยน แนะนำว่าให้จดข้อมูลไว้เปลี่ยบเทียบดีกว่าครับ

ให้ลองลากจนรอบตัด ทุกเกียร์ 1-4 แล้วลองจดความเร็วตอนรอบตัดไว้ ถ้าจดเวลาได้ด้วยยิ่งดี หรือจำความรู้สึกไว้

พอเปลี่ยนใส่6เกียร์แล้วให้ลอง เหมือเดิม แล้วดูตัวเลขและความรู้สึกมาเทียบกัน เดี๋ยวก็จะตัดสินใจได้ว่า จะใส่ต่อหรือจะถอดขายดี อ่ะครับ จ๊ะ

ปล หกเกียร์ฝาดำพร้อมคันเกียร์ยังไม่รวมเพลาขับ ราคาสุดท้ายที่เห็นถูกที่สุดเกือบสองหมื่นครับ ลองหาราคาบวกค่าติดตั้งมาคำนวนดู ว่าอยากจะลองหรือเปล่า ถ้าไม่ชอบปล่อยขายอาจจะขาดทุนนิดหน่อย แต่ถือว่าได้ลองให้หายข้องใจตัวเองครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 07:27:44 »

@6.9
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_E_engine
อันนี้เป็นข้อมูล เครื่องตะกูล E โตโยต้า ครับน้า ลองเปิดดูนะครับแล้วแนะนำผมด้วย
แต่เครือง 5E รุ่นสุดท้ายมันเป็น 100 แรงครับที่ผมใช้อยู่  แนะนำผมด้วยนะครับน้าตอนนี้กำลังศึกษาหาข้อมูล ^_^ 

หมายถึงเป็นเครื่อง 5e fhe อย่างนั้นใช่ไหมครับ รอบสูงขึ้นแรงมากมากขึ้นแต่ไม่มีข้อมูลแรงบิด

ผมก้ยังคิดเหมือนเดิมครับ เพราะถ้าจำไม่ผิด ฝาดำหกเกียร์ลากได้8000รอบ แรงม้า165ที่ฟลายวีล แรงบิดจำไม่ได้แต่เยอะกว่าที่รอบเกือบๆ6000มั้ง

ผมยังคิดว่า ขับสนุกขึ้น ในช่วงรอบต้นและเกียร์ 1234 ส่วน5-6 นั้น ไม่แน่ใจครับไม่กล้าฟันธง ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง
 ที่แน่ๆคือ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่นอน เนื่องจากอัตราทดชิดกว่า ทำให้ความเร็วเท่าเดิมใช้รอบมากกว่าเดิม จ๊ะ

เพื่อนน้องๆในโซนผมมักจะคุยกันว่าอยากรู้ต้องลอง

ถ้าตัดสินใจจะลองเปลี่ยน แนะนำว่าให้จดข้อมูลไว้เปลี่ยบเทียบดีกว่าครับ

ให้ลองลากจนรอบตัด ทุกเกียร์ 1-4 แล้วลองจดความเร็วตอนรอบตัดไว้ ถ้าจดเวลาได้ด้วยยิ่งดี หรือจำความรู้สึกไว้

พอเปลี่ยนใส่6เกียร์แล้วให้ลอง เหมือเดิม แล้วดูตัวเลขและความรู้สึกมาเทียบกัน เดี๋ยวก็จะตัดสินใจได้ว่า จะใส่ต่อหรือจะถอดขายดี อ่ะครับ จ๊ะ

ปล หกเกียร์ฝาดำพร้อมคันเกียร์ยังไม่รวมเพลาขับ ราคาสุดท้ายที่เห็นถูกที่สุดเกือบสองหมื่นครับ ลองหาราคาบวกค่าติดตั้งมาคำนวนดู ว่าอยากจะลองหรือเปล่า ถ้าไม่ชอบปล่อยขายอาจจะขาดทุนนิดหน่อย แต่ถือว่าได้ลองให้หายข้องใจตัวเองครับ จ๊ะ

http://www.tercelreference.com/tercel_info/engine_info/engine_info.html
รบกวนน้าอีกครั้งนะครับ อันนี้มีข้องมูลแรงบิดด้วยครับ ของผมเป็น 5E-FE ครับและอันนี้ด้วยครับเอาไว้เพิ่มเติม
http://www.natsupplie.com/ebsgas/toyota.php
    
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 09:48:57 »

อันนี้เป็นข้อมูลเครื่อง 4a ge

http://www.club4ag.com/faq_and_tech_pages/4A-GE_technical_specifications.htm

ก็ลองเทียบ แรงม้า แรงบิด และรอบเครื่อง ดูละกันครับ

ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมอ่ะครับ อยากรู้ต้องลอง

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 10:03:06 »

 ขอบคุณครับน้า อยากรู้ต้องลอง ^_^
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 13:22:20 »

ทำแล้วจะคุ้มเหรอครับ กำลังเครื่องมันไม่แมทช์กับเกียร์นะผมว่า

แล้วไม่ใช่ว่าใส่ได้เลยนะ ต้องสับหัวหมูเอาของ 5e มาใส่ด้วย จับยัดลงเลยไม่ได้
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 13:53:15 »

power band ของเครื่องมันต่างกันนะครับ...
ฝาดำ power band อยู่ที่รอบสูงๆ ชนกับ 6 เกียร์ มันก็เหมาะสมดี จัดจ้าน ต่อเนื่อง
5E+6 speed ถ้าเครื่องเดิมๆ ผมไม่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 16:22:29 »

ขอบคุณครับน้า ถ้ามีข้อมูลแนะนำผมอีกก็ชี้แนะผมด้วย
แต่เกียร์2E ผมตอนเข้าเกียร์5มันได้ยินเสียงเครื่องเยอะอยู่นะครับ เราต้องแก้ไขยังไงครับ??
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 17:24:02 »

รอบเครื่องมันเหลือว่างั้น
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 18:02:52 »

ใช่แล้วครับ มันเหมือนเหลืออีก 1 เกียร์ ที่ต้องเข้า
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 18:32:16 »

ขอบคุณครับน้า ถ้ามีข้อมูลแนะนำผมอีกก็ชี้แนะผมด้วย
แต่เกียร์2E ผมตอนเข้าเกียร์5มันได้ยินเสียงเครื่องเยอะอยู่นะครับ เราต้องแก้ไขยังไงครับ??

  หมายความว่าไงครับไม่แน่ใจ

หมายความว่าเข้าเกียร์ห้าแล้ว ลากไปจนรอบตัดง่ายๆเลยหรือครับ แล้วความเร็วก่อนรอบตัดเนี่ยเท่าไหร่ครับ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 19:35:29 »

ไม่น่าจะเกิน160++
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 20:43:41 »

@6.9
มันเหมือนน้าขับรถลากเกียร์ 4 ไม่เข้าเกียร์ 5 ครับ แต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัดเท่าไหร่ อีกอย่างผมไม่รู้รอบเพราะว่ารถผมไม่มีวัดรอบครับน้าผมขอโทษด้วยที่ตอบคำถามน้าไม่ได้ ผมขับแค่160 ก็ไม่กล้าขึ้นแล้วครับ แต่ว่าความเร็วมันก็ไปต่อได้อยู่ครับมันเร่งขึ้นได้เรื่อย ๆอะครับน้า แต่ว่าช่วงวิ่ง 90-100 เสียงจากเครื่องมันเร่มดังเข้ามาเหมือนเรายังเข้าเกียร์ไม่หมดครับ  ซึ่งอาการนี้เครื่องเดิม2Eผมมันจะเป็นในช่วงความเร็ว 100-110 ครับ
แต่ตัวนี้มันเป็นตั้งแต่ 90++ ครับน้า จะนึกออกมั๊ยน้อ รบกวนน้าด้วยครับ
@samakai อันนี้ความเร็วรอบตัดหรอครับน้า
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2556 22:53:57 »

ถ้างั้นว่ากันตรงๆ เลยนะ ยังไม่ต้องคิดเรื่องยกหกเกียร์มาใส่ดีกว่าครับ หาวัดรอบมาใส่ก่อน ทำช่วงล่างกับเบรคให้มั่นใจ ว่าเหยียบเกิน160 แล้วจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นคุมรถได้สบายๆก่อนดีกว่า จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2556 07:49:57 »

@6.9
มันเหมือนน้าขับรถลากเกียร์ 4 ไม่เข้าเกียร์ 5 ครับ แต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัดเท่าไหร่ อีกอย่างผมไม่รู้รอบเพราะว่ารถผมไม่มีวัดรอบครับน้าผมขอโทษด้วยที่ตอบคำถามน้าไม่ได้ ผมขับแค่160 ก็ไม่กล้าขึ้นแล้วครับ แต่ว่าความเร็วมันก็ไปต่อได้อยู่ครับมันเร่งขึ้นได้เรื่อย ๆอะครับน้า แต่ว่าช่วงวิ่ง 90-100 เสียงจากเครื่องมันเร่มดังเข้ามาเหมือนเรายังเข้าเกียร์ไม่หมดครับ  ซึ่งอาการนี้เครื่องเดิม2Eผมมันจะเป็นในช่วงความเร็ว 100-110 ครับ
แต่ตัวนี้มันเป็นตั้งแต่ 90++ ครับน้า จะนึกออกมั๊ยน้อ รบกวนน้าด้วยครับ
@samakai อันนี้ความเร็วรอบตัดหรอครับน้า
ลองมองเรื่องคลัชด้วยนะจ๊ะ ว่ามันลื่นหรือหมดหรือป่าว
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2556 20:38:40 »

คลัชเหลือเยอะครับพึ่งเปลี่ยนไปวิ่งยังไม่ถึง10000 กิโลเลย
น้าครับ ถ้าเกิดว่าผมอยากลองเปลี่ยนเกียร์ แล้วหัวหมู 2E สลับกับ 4aตัว 6speed ได้มั๊ยครับ ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2556 20:59:35 โดย aunts1234 » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!