AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2024 23:51:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองครับ  (อ่าน 1060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 11:31:58 »

คือAE100น้องส้ม เกียร์ธรรมดาคับ ใช้มาหลายโลแล้วคับ อยากเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ใหม่คับ อยากทราบว่าต้องทำอย่างไงบ้างคับ ใช้น้ำมันเกรดไหนคับ ถ้ามีภาพด้วยก็ดีคับ
ขอบคุณครับ ตรบมือ ได้โปรด.. คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 12:18:29 »

คำตอบทุกอย่าง อยู่ที่นี่ครับ https://www.google.co.th/?gws_rd=cr&ei=u-xxUo7aFcaErgfaj4DYCg#q=%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C&spell=1
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 12:32:22 »

น้ำมันเกรดไหนคือยังไงเอ่ย ? สังเคราะห์กับธรรมดา หรือว่า ? เกรดตัวหลังครับ

ตามที่จารย์หมูให้ข้อมูลไปตามนั้นเลยก็ได้ แต่ถ้าเบื้องต้นในนี้ก็

น้ำมันเกียร์ อะไรก็ได้จะสังเคราะห์หรือธรรมดา ขอเป็นเลขตัวหลัง 90 เช่น 85W-90 อย่างงี้เป็นต้นครับ

ปริมาณก็ 2.5 ลิตรครับ ตามคู่มือระบุ

ส่วนวิธีถ่ายก็ การขันน๊อตรู้สึกว่า จะใช้บล๊อคเบอร์ 24 ถ้าจำไม่ผิด และน้าจะเหมือนกันกับหลายๆท่าน

ของผม ใช้เบอร์ 24 ไขได้ทั้ง 2 จุด ทั้งจุดเติมและถ่ายครับ

แต่การเปลี่ยน้ำมันเกียร์ ผมว่าสิ่งที่ยากที่สุด น่าจะเป็นขันน๊อตออกล่ะครับ เพราะส่วนมากน๊อตจะขันมาแน่นมากๆ ไขออกยากมากเลย

การเติมน้ำมันเกียร์ธรรมดาก็เติมไปเลยครับ จนกว่าน้ำมันเกียร์จะล้นออกมาตรงรูเติม (นั้นคือเต็มแล้ว) ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 12:40:33 »

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ธรรมดา ผมใช้ ป ต ท เบอร์90
   อุปกร
    1 สายยางวัดระดับน้ำก่อสร้าง
    2 น้ำมันเกียร์ธรรมดา เบอร์90
    3 ประแจแหวนเบอร์24 (มั้ง)
    4 ลวดตัว S สำหรับ คล้องถุงไว้กับฝากระโปงรถ
   เตรียม
  เอาสายยางมาปลายสายยางข้างหนึงมัดด้วยถุงพาสติกเจาะก้นถุง เอาหนังยางรัดก้นถุงกับสายยางให้แน่น
 ยกหน้ารถลอยขึ้นมุดเข้าไปตรงเกียร์ จะเห็นหัวน๊อตตัวผู้
น่าจะเป็นเบอร์24 มั้งจำไม่ค่อยได้ ไขถ่ายเอาน้ำมันออกจนหมด แล้วไขปิด  จบการถ่าย การเติมน้ำมันให้มองด้านข้างเสื้อเกียร์ จะเห็นหัวน๊อตเบอร์เดียวกัน ขันออกแล้ว เอาสายยางที่ทำมาเตรียมไว้ใส่ไปในรูน๊อตที่ไขออกมาแล้วเติมน้ำมันที่ถุงพาสติกที่ทำไว้แขวนไว้กับลวดตัว S กับกระโปงรถ หมั่นเติมน้ำมัน เลื่อยๆ จากมากไปน้อยถุง  จนน้ำมันล้นรูเติม ชักสายยางที่เติมน้ำมันออก เอาน้ำมันที่เหลือในถุงเติมใส่คืนแกลอนน้ำมัน ซื่ง เปิดฝา รอไว้ อยู่แล้ว
    แนะนำเลือกซื้อน้ำมันเกียร์ธรรมดา แบบที่เป็น1ลิตร ดีก่วาแพงหน่อยแต่คุ้ม ซัก4กระป๋อง
       
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2013 12:43:22 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 13:22:00 »

โอ้ว ข้อมูลแน่นดีคับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ ถูกใจ.. ใช่เลย.. ได้โปรด.. อินเลิฟ อินเลิฟ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 14:43:50 »

ซื้อขวดมาเอง จ้างเปลี่ยนแถวบ้าน50 บาทเอง
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!