AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 19:33:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [แก้ได้แล้วครับ] ฝาดำ มีปัญหารบกวนสอบถามหน่อยครับ  (อ่าน 1239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 14:22:47 »

Update :

- แก้ไขได้แล้วนะครับ ปั๊มติ๊กล้าครับ เปลี่ยนเอาของ 1J ไม้โบมาใส่ถือว่าโอเคเลยครับ ไม่มีหัวทิ่มแล้วครับ

- รอบเดินเบาที่ว่าไม่นิ่งเกิดจากน้ำยาแอร์ขาดครับ ( คิดว่าแผงแอร์น่าจะรั่ว เพราะเครื่องพึ่งวางใหม่ แอร์พึ่งทำน้ำยาไม่น่าขาด

- เวลาถอนคันเร่งไม่กระตุกแล้วครับ

ขอบคุณน้าๆทุกคนที่ช่วยกันตอบนะครับ


สวัสดีครับน้า มารบกวนอีกแล้วครับ วางเครื่องมาได้ 1 เดือนเริ่มอาการแปลกๆแล้วครับ
 
1. ช่วง 2500 - 3000 เหยียบคันเร่งหนักๆ เสียงกรองจะดังแล้วรถไม่วิ่งครับ

2. หลังรถวิ่งไปได้ซักพักใหญ่เครื่องร้อน ช่วงรอบ 5000 + ถ้าเหยียบคันเร่งหนักๆรถจะสะดุดแบบกระชากอะครับ เป็นจังหวะเลย ใช้น้ำมัน Fuel save 95 ครับ

3. รอบเดินเบาไม่นิ่งครับ เป็นทั้งตอนวอร์มและเครื่องร้อนครับ รอบจะสวิง 900-700 เป็นจังหวะช้าๆครับ

4. เวลาถอนคันเร่งรถจะกระตุกครับ

รบกวนด้วยครับน้า รถผมใช้น้ำมันเพียวๆ ไม่ใช้แก๊สครับ


ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้ว ที่ผมคิดน่าจะเป็นปั๊มติ๊กล้าแล้วครับ มาจากบทความของคลับ siamsubaru ครับ

อ้างจาก: Robin จากเว็บ siamsubaru
อาการปั้มติ๊กเสีย กับปั้มติ๊กล้า ไม่เหมือนกันนะคับ ต้องแยกกันซะก่อน

ปั้มติ๊กเสียคือมันไม่จ่ายน้ำมันแล้ว (ว่าง่ายๆว่าเวลาเปิด switch on แล้วไม่ได้ยินเสียงติ๊กทำงาน นั่นแหละคับ) รถสตาร์ทไม่ติดแน่นอน เพราะเครื่องไม่มีน้ำมัน

ปั้มติ๊กล้าคือติ๊กยังใช้งานได้ แต่อัตราการ Flow ของน้ำมัน Drop ลงไปจากเดิม ทำให้เกิดอาการบูสต์แล้วสะดุด เหมือนเครื่องเดินไม่เรียบเพราะน้ำมันจ่ายมาให้เครื่องไม่พอคับ

 คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2013 17:05:53 โดย ΣΛЯƬΉ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 15:35:14 »

ลองเช็ค โค๊ด ดูครับ ว่าขึ้นอะไร อาการที่เล่ามาไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ครับผม.
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 15:49:37 »

ลองเช็ค โค๊ด ดูครับ ว่าขึ้นอะไร อาการที่เล่ามาไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ครับผม.

สามารถเช็คได้ด้วยตัวเองไหมครับ ถ้าได้รบกวนขอวิธีหน่อยครับ พอดีผมมือใหม่  แหะ.. แหะ..

อาทิตย์หน้าต้องไปชะอำซะแล้วด้วย  ยกธงขาว

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 16:06:28 »

ตาม link ครับผม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=104548.0
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 16:10:42 »

เบื้องต้น
กรองเบนซิน
กรองอากาศ
หัวเทียน
น้ำมัน+อากาศ+ไฟ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 17:08:54 »


ขอบคุณครับน้า เช็คแล้วไฟ Engine ไม่ขึ้นเลยครับ ถอดเรือนไมล์มาสลับหลอดดูก็แล้ว ไมลสั้น 92 se limited ครับ

เบื้องต้น
กรองเบนซิน
กรองอากาศ
หัวเทียน
น้ำมัน+อากาศ+ไฟ


กรองอากาศไม่มีฝุ่นเลยครับ ลองถอดมาเคาะมาเป่าดูแล้วครับ

หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนไปไม่ถึงเดือนเลยครับ ว่าจะถอดดันไม่มีอุปกรณ์ แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าหัวเทียนเดี้ยงเครื่องน่าจะดับนะครับ

กรองเบนซิน อันนี้อยู่ตรงไหนครับน้า แหะๆ

น้ำมัน / อากาศ / ไฟ ผมตั้งไฟแก่เกือบสุดครับ ( เพราะน๊อตมันตายไปแล้วขันออกไม่ได้ครับ ) ส่วนผสม o2 อยู่ที่ประมาณ 2.59 - 2.60 ครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2013 17:17:34 โดย ΣΛЯƬΉ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 17:34:57 »

อาการเชื้อเพลิงไม่พอครับ  แต่ไม่พอเพราะอะไรเสียลองไปเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013 17:36:42 »

อาการเชื้อเพลิงไม่พอครับ

เกิดได้จากอะไรบ้างครับ ปั๊มติ๊กใกล้ลาโลกหรือเปล่าครับ ตอนเดินเบาจะมีเสียงปุกเบาๆ รอบจะสะดุดนิดหน่อยครับ

น้ำมันเติมแต่ 95 ไม่เคยเติมนอกเหนือจากนั้นเลยครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013 17:06:34 »

Update :

- แก้ไขได้แล้วนะครับ ปั๊มติ๊กล้าครับ เปลี่ยนเอาของ 1J ไม้โบมาใส่ถือว่าโอเคเลยครับ ไม่มีหัวทิ่มแล้วครับ

- รอบเดินเบาที่ว่าไม่นิ่งเกิดจากน้ำยาแอร์ขาดครับ ( คิดว่าแผงแอร์น่าจะรั่ว เพราะเครื่องพึ่งวางใหม่ แอร์พึ่งทำน้ำยาไม่น่าขาด )

- เวลาถอนคันเร่งไม่กระตุกแล้วครับ

ขอบคุณน้าๆทุกคนที่ช่วยกันตอบนะครับ


 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!