รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับสำหรับท่านที่ติด LPG ดังนี้ครับ
1.รถรุ่น
2.เครื่อง
3.ติดแบบใด ดูด หรือ ฉีด
4.ยี้ห้อ หม้อต้ม หัวฉีด
5.ราคาติดตั้ง
6.ปัญหาต่างๆ ถ้ามีครับ
7.อัตราการบริโภค LPG ตก กม./บาท เท่าไหร่กันครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับเพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านอื่นด้วย ที่กำลังสนใจจะติดครับ
จริงๆ ตอนนี้ผมติดระบบดูดของ NGV อยู่ครับอยากลองเปลี่ยนไปลองใช้ LPG หัวฉีดดูบ้างอะเห็นราคาลงมาเยอะละ
ตอนแรกจะ UP NGV เป็นระบบฉีดแต่ราคา
ไม่ไหว เพิ่มอีก 3 หมื่นปลายอะครับ
ระบบดูดผมติดมา 29000+โซลินอย 2500+TAP 2000 รวม 3,3500 ได้ติดมา 2 ปีแล้ว
กะจะถอดออกแต่อุปกรณ์ที่ถอดออกของ NGV จะเอาไปไว้ไหนยังคิดไม่ตกติดมาก็แพง
แต่ก็อยากลอง LPG ดูอยากได้แรงขึ้นและก็ไม่หนักท้าย
ตอนนี้ก็ศึกษา LPG และเปรียบเทียบการใช้งานแบบต่างอยู่ครับ เพราะว่ามีหลายยี้ห้อเหลือเกิน
ผมขอเอาข้อมูลมาแชร์ให้ดูนะเปรียบเทียบระหว่าง NGV กับ LPG มาให้ดูข้าว ๆ นะ
1.ความประหยัด
LPG กม/ละ 1.2 บาท --> อันดีได้จากเพื่อนใน web
NGV กม/ละ 70 สตางค์ -->อันนี้รถผมเอง
2.ความสะดวกในการเติม LPG สะดวกกว่ามากและน้ำหนักไม่มาก
NGV ถัง 70 ลิตรเติม GAS รวมน้ำหนัก 73 กก - - -ถังในรถผมเอง
3. ระยะทางที่วิ่งได้เฉลี่ย
NGV 70 ลิตรวิ่งได้ 200 กม.
4.ราคาติดตั้ง NGV แพงกว่าเท่าตัวเลยคูณ 2 เลยครับทั้ง 2 ระบบนะจาก LPG ได้เลยครับราคาติดตั้งโดยประมาณมีบวกลบนิดหน่อย
NGV ดูด ราคา 30000 LPG ดูด ราคา 15000
NGV ฉีด ราคา 60000 LPG ฉีด ราคา 30000
5.ราคาเชื่อเพลิง
NGV กก./8.5 บาท
LPG ลิตร/10.44 บาท (แถวบ้าน)