AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 23:53:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลกรองเบนซินหน่อยครับ  (อ่าน 1766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAEB_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 21:42:33 »

กรองรถผมมันตัน ถ้าจะยกเปลี่ยนทั้งหม้อกรองได้ไหมคับ แล้วใส่ของboschได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2556 22:31:20 »

โดยปรกติ กรองสเปคโรงาน ก็ต้องเปลี่ยนยกลูกอยู่แล้วครับ ไม่มีแบบเปิดออกมาเปลี่ยนใส้หรือล้างได้แบบกรองแต่งครับ

ถ้าจะเปลี่ยน ให้ดูจุดที่หัวสายน้ำมันเข้าและออกเป็นสำคัญเพราะถ้ามันไม่เหมือนกันเท่ากับว่าเราต้องดัดแปลงสายให้มันใส่กันได้
 ถัดมาคือขนาดและความสามารถให้น้ำมันไหลผ่านไม่ควรจะน้อยกว่าของเดิมครับ ถ้าน้อยกว่าของเดิมมันก็คล้ายๆกับกรองเกือบตันน้ำมันไหลผ่านได้ไม่ดีครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 01:05:23 »

โดยปรกติ กรองสเปคโรงาน ก็ต้องเปลี่ยนยกลูกอยู่แล้วครับ ไม่มีแบบเปิดออกมาเปลี่ยนใส้หรือล้างได้แบบกรองแต่งครับ

ถ้าจะเปลี่ยน ให้ดูจุดที่หัวสายน้ำมันเข้าและออกเป็นสำคัญเพราะถ้ามันไม่เหมือนกันเท่ากับว่าเราต้องดัดแปลงสายให้มันใส่กันได้
 ถัดมาคือขนาดและความสามารถให้น้ำมันไหลผ่านไม่ควรจะน้อยกว่าของเดิมครับ ถ้าน้อยกว่าของเดิมมันก็คล้ายๆกับกรองเกือบตันน้ำมันไหลผ่านได้ไม่ดีครับ จ๊ะ
น้าพอจะมียี่ห้อแนะนำไว้ใส่ 92 ไหมครับ 
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
SAEB_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 01:09:15 »

รถกินน้ำมันเยอะกว่าเดิม เกี่ยวกับกรองตันไหมครับ หรือมีสาเหตุอะไรเเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 01:47:49 »

กินน้ำมันเย๊อะ ก็หลายสาเหตุครับ ไล่แก้จาก ไม่เสียตังค์ไปจนถึง กระเป๋าฉีกได้เลยครับ

-กรองอากาศ = ใช้แบบไหน แบบแผ่นหรือกรองเปลือย ถ้าแบบแผ่นจากโรงงาน (กรองกระดาษ) ก็เอามาเป่าฝุ่นบ้างครับ
                   เป่าได้มาก ตามที่ใจปรารถนาเลย แต่ถ้าเป็นกรองเปลือย คาดว่าเป็นสาเหตุหนึ่งในการกินน้ำมัน
-หัวเทียน = เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ใช้แบบไหน ธรรมดา > Platinum > Iridium แต่หัวเทียนที่วัสดุแตกต่างกัน
              ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้รถแรงมากกว่าเดิมเท่าไหร่ มันสำคัญที่ว่า หัวเทียนสภาพเป็นอย่างไร
              เขม่าเกาะ น้ำมันเยิ้ม แกนคุด แล้วหรือยัง ^__^
-ท่อไอเสีย = เดิมหรือว่า เดินใหม่ ถ้าเดินใหม่ ใหญ่กว่าเดิมมาก จะวิ่งไม่ออก และกินน้ำมันมากขึ้นด้วย
-สายหัวเทียน = ระบบไฟจุดระเบิด เดินดีหรือไม่ ถ้าไฟเดินไม่ดี จุดระเบิดได้ยาก ก็ทำให้กินน้ำมันมาก
-ระบบไฟอื่นๆ ทั้งในห้องเครื่องและภายในรถ = ไฟเดินไม่ดี ใช้งานมานาน อาจมีการเสื่อมบ้าง ต้องไล่เช๊คครับ
-อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการวัดค่า มีอะไรเสียหรือเริ่มเสื่อมหรือเปล่า เช่นพวก O2 Sensor ถ้าเริ่มเสื่อมอาจจะอ่านค่าผิดพลาด
 เป็นเหตุให้กินน้ำมันมากขึ้นอีกได้
-เชื้อเพลิง + ไฟจุดระเบิด = องศาไฟจุดระเบิด ถ้าไม่เหมาะกับเชื้อเพลิงก็ทำให้สิ้นเปลืองมากกว่าเดิมแน่นอนครับผม

ประมาณนี้อ่ะครับ ลองไล่ดูก่อน
บันทึกการเข้า
SAEB_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 08:53:33 »

ขอบคุณค๊าบพี่ๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 11:01:28 »

โดยปรกติ กรองสเปคโรงาน ก็ต้องเปลี่ยนยกลูกอยู่แล้วครับ ไม่มีแบบเปิดออกมาเปลี่ยนใส้หรือล้างได้แบบกรองแต่งครับ

ถ้าจะเปลี่ยน ให้ดูจุดที่หัวสายน้ำมันเข้าและออกเป็นสำคัญเพราะถ้ามันไม่เหมือนกันเท่ากับว่าเราต้องดัดแปลงสายให้มันใส่กันได้
 ถัดมาคือขนาดและความสามารถให้น้ำมันไหลผ่านไม่ควรจะน้อยกว่าของเดิมครับ ถ้าน้อยกว่าของเดิมมันก็คล้ายๆกับกรองเกือบตันน้ำมันไหลผ่านได้ไม่ดีครับ จ๊ะ
น้าพอจะมียี่ห้อแนะนำไว้ใส่ 92 ไหมครับ 

ผมเปลี่ยนเป็นแบบเดิมสเปคโรงงาน ช่างซื้อตามร้านอะไหล่ไม่ได้ดูยี่ห้ออ่ะครับ เคยซื้อแบบของแต่งที่ถอดออกมาล้างใส้กรองได้ แต่ไม่ได้ใส่ เพราะมันต้องแปลงท่อน้ำมันเข้าออกที่หัวและท้ายกรอง แถวบ้านหาที่ย้ำหัวสายงานดีๆยากมาก เลยขายให้พวกเพื่อนที่ใช้ฮอนด้าไป เลยไม่ได้ลองแบบของแต่ง จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 12:48:37 »

โดยปรกติ กรองสเปคโรงาน ก็ต้องเปลี่ยนยกลูกอยู่แล้วครับ ไม่มีแบบเปิดออกมาเปลี่ยนใส้หรือล้างได้แบบกรองแต่งครับ

ถ้าจะเปลี่ยน ให้ดูจุดที่หัวสายน้ำมันเข้าและออกเป็นสำคัญเพราะถ้ามันไม่เหมือนกันเท่ากับว่าเราต้องดัดแปลงสายให้มันใส่กันได้
 ถัดมาคือขนาดและความสามารถให้น้ำมันไหลผ่านไม่ควรจะน้อยกว่าของเดิมครับ ถ้าน้อยกว่าของเดิมมันก็คล้ายๆกับกรองเกือบตันน้ำมันไหลผ่านได้ไม่ดีครับ จ๊ะ
น้าพอจะมียี่ห้อแนะนำไว้ใส่ 92 ไหมครับ 

ผมเปลี่ยนเป็นแบบเดิมสเปคโรงงาน ช่างซื้อตามร้านอะไหล่ไม่ได้ดูยี่ห้ออ่ะครับ เคยซื้อแบบของแต่งที่ถอดออกมาล้างใส้กรองได้ แต่ไม่ได้ใส่ เพราะมันต้องแปลงท่อน้ำมันเข้าออกที่หัวและท้ายกรอง แถวบ้านหาที่ย้ำหัวสายงานดีๆยากมาก เลยขายให้พวกเพื่อนที่ใช้ฮอนด้าไป เลยไม่ได้ลองแบบของแต่ง จ๊ะ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
SAEB_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2556 12:51:40 »

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 07:44:07 »

กินเยอะไม่น่าเกี่ยงกับกรองเบนซินนะครับ เพราะถ้าตันมันจะตื้อๆ เครื่องสะอึกตอนเหยียบคันเร่งรอบต่ำ

ส่วนจะใช้ของดีแค่ไหนผมว่าไร้ประโยชน์เพราะหน้าที่มันเหมือนกัน กรองน้ำมันเครื่องยังเห็นผลมากกว่า

ส่วนตัวผมใช้ของเทียมลูกละ 140 บาท Grin
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 20:35:08 »

ส่วนตัวใช้ของnissan ครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!