AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 22:26:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์  (อ่าน 6848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 08:44:27 »

ถ้ารถใช้แกสแล้ว  ตัวชดเชยรอบแอร์จะใช้งานใหม

คือรถกล่องเสีย ตอนนี้ซ่อมแล้ว ร้านซ่อมบอกว่า สาเหตุที่กล่องเสียเกิดจากตัวชดเชยรอบแอร์ ตอนนี้ขับได้ปกติ แต่ไม่ได้ต่อตัวชดเชยรอบแอร์ พอเปิดแอร์แล้วบางทีรอบมันตกเกิน ดับเป็นบางครั้ง ถ้าไม่เปิดแอร์ไม่เป็นไรครับตกนิดหน่อย

เลยอยากทราบว่า ถ้ารถใช้แกสแล้ว  ตัวชดเชยรอบแอร์จะใช้งานใหม หรือต้องไปจูนหม้อต้มแก้สอะครับ 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 08:56:54 »

ไม่รู้ว่าเครื่องอะไรครับ ชดเชยแอร์จากกล่อง หรือ มอเตอร์ชดเชย

ถ้าจากตัวมอเตอร์ชดเชย จะไม่เกี่ยวกับแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 08:59:01 »

ถ้ารถใช้แกสแล้ว  ตัวชดเชยรอบแอร์จะใช้งานใหม

คือรถกล่องเสีย ตอนนี้ซ่อมแล้ว ร้านซ่อมบอกว่า สาเหตุที่กล่องเสียเกิดจากตัวชดเชยรอบแอร์ ตอนนี้ขับได้ปกติ แต่ไม่ได้ต่อตัวชดเชยรอบแอร์ พอเปิดแอร์แล้วบางทีรอบมันตกเกิน ดับเป็นบางครั้ง ถ้าไม่เปิดแอร์ไม่เป็นไรครับตกนิดหน่อย

เลยอยากทราบว่า ถ้ารถใช้แกสแล้ว  ตัวชดเชยรอบแอร์จะใช้งานใหม หรือต้องไปจูนหม้อต้มแก้สอะครับ  

ไม่น่าจะเกี่ยวกับรถใช้แก๊สไม่ใช้แก๊สนะครับ ตัดชดเชยรอบทำงานทุกเวลาที่เราเปิดแอร์ นอกจากมันเสียหรือไม่ได้ต่อไฟอะครับน้า ( แวคคั่มแอร์ )

ส่วน ISCV อะไรพวกนั้นผมไม่แน่ใจครับน้า รอผู้รู้ครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 09:09:41 »

เกียร์ออโต้ครับ รูป


บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 09:11:00 »

รถผม ปลั๊กตัวนี้ไม่ได้เสียบตั้งแต่วางเครื่องเสร็จมาใหม่ๆ เสียบทีร้องที

แต่แอร์ก็ชดเชยรอบปกติ จนทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ามันคือปลั๊กอะไร
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 09:22:11 »

  ตอนนี้ทนร้อนเอา วันอาทิตย์นี้จะเอาไปให้ร้านซ่อมดูอีกครั้ง คุยเบื้องต้นว่าจะปรับรอบเดินเบาให้สูงอีกนิดอ่าครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 09:55:39 »

ตัว ISCV จะเป็นตัวเพิ่มรอบ ทำงานหลายหน้าที่ทั้งเวลาเข้าเกียร D เเละเวลาใช้โหลดไฟเยอะๆเช่นเปิดไฟหน้าเวลาเปิดเเอร์ครับ สำหรับเครื่อง 4A 5A ส่วน เครือง 4E เวลาเปิดเเอร์ จะใช้เเว๊คคั่มเเอร์ในการเพิ่มมรอบครับ  ถ้า ISCV เสีย เอาเเวคคั่มเเอร์
 มาใช้เพิ่มรอบเเอรได้
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 09:56:10 »

ตัวชดเชยรอบไม่ได้ต่อไว้นี่
บันทึกการเข้า

numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 10:03:12 »

ตัวชดเชยรอบไม่ได้ต่อไว้นี่
ครับไม่ได้ต่อ เขาถอดออก แต่ว่าเช็คแล้วมันปกติดี   รอเอาตัวใหม่มาเปลี่ยนแล้วค่อยต่อ กลัวกล่องพัง

แต่ที่แน่น ๆ เรืองรอบต่ำนี้ไม่เกี่ยวกับจูนแก้สใช่ป่าวครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2556 10:12:20 โดย numza » บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 10:16:08 »

เเวคคั่มเเอร์
จะทำงานจากการสั่ง ของกล่องเเอร์ครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 14:54:14 »

ที่ผมสงสัยคือ มีตัวแวคคั่มแล้วทำไมไม่เสียบปลั๊กใช้งานมันอ่ะครับ ผมใช้เครื่อง 7a twincoil อยู่ โดยปกติต้องใช้กล่องแอร์ แต่ผมก็ใช้ตัวมอร์เตอร์ชดเชยรอบแทน ก็ไม่มีปัญหานะครับ ชดเชยรอบเวลาเปิดแอร์ได้ปกติ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 15:27:23 »

ก่อนวางเครื่องตัว เป็นเครืองตัวไหนครับ ตัว ISCV จะเป็นตัวเพิ่มรอบ ทำงานหลายหน้าที่ทั้งเวลาเข้าเกียร D เเละเวลาใช้โหลดไฟเยอะๆเช่นเปิดไฟหน้า เวลาเปิดเเอร์ ก็เพื่มรอบให้ครับ เเวคคั่มเเอร์จะมีเเต่ในเครือง 1300 EE101 หรือ 4E-FE
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2556 15:34:41 »

กล่องเเอร์มี 2 เเบบ EE101 เครือง 1300 ใช้กับ คอม 5 สาย ส่วนอีdเเบบ AE101 ใช้กับ คอม 3 สาย ไม่ต้องใช้เเวคคั่ม ใช้ ISCV เพิ่มรอบเเทนเวลาเปิดเเอร์
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2556 00:43:12 »

ตัวชดเชยรอบไม่ได้ต่อไว้นี่
ครับไม่ได้ต่อ เขาถอดออก แต่ว่าเช็คแล้วมันปกติดี   รอเอาตัวใหม่มาเปลี่ยนแล้วค่อยต่อ กลัวกล่องพัง

แต่ที่แน่น ๆ เรืองรอบต่ำนี้ไม่เกี่ยวกับจูนแก้สใช่ป่าวครับ


แปลกดี แวคคั่มแบบนี้ ไม่เกี่ยวกับ กล่อง ECU เลย ไม่ต้องไปต่อกล่องให้วุ่นวายด้วย ถ้าคอมแอร์ทำงาน พวงสายกับคอมแอร์ยังได้เลย ถ้าผมจำไม่ผิดนะ เส้นแรก เป็นไฟ 12+ เลย แล้วอีกสาย ก็ตัดลงกราวด์ เวลาคอมแอร์ทำงาน ตัวนี้มันแค่เปิดให้อากาศหน้าลิ้นเข้าำไปหลังลิ้นเท่านั้นเอง ค่ายอื่นๆ เช่นมิซู ที่ตัวชดเชยที่ลิ้นชอบเสียกัน ยังเอาตัวนี้ไปใส่กันเลย
บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2556 01:20:15 »

ผมว่าไม่เกี่ยวกับแก๊สน่ะ
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2556 10:43:37 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!