ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ
พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร
ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ
ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^
ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน)
ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์
น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น)
สรุปค่าบำรุงรอบบนี้
น้ำมัน 5 ลิตร 390 บาท D II ของเทรน
ประเก็น 160 บาท
ค่าแรง 300 บาท จบเลย
ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม.. ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน
ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย
เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา) มีโซลินอย 1 ตัว
เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว