AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 23:51:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ  (อ่าน 2406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yanakrit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013 21:36:33 »

รบกวนชาวAE Racing ด้วยครับ

ผมใช่AE101 อยู่ครับ(ติดแก๊ส) แต่ตอนนี้มีอาการ สตาร์ดเช้ามาเข้าเกียร์(ออโต้) ไม่ไปครับ ต้องอุ่นเครื่อง หรือ เหยียบไป3-4พันรอบ ถึงจะออกตัว ยิ่งเกียร์ถอยหลัง ยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ

เป็นที่เกียร์ใช่ไหมครับ เครื่องยังขับดี แต่เร่งรอบช้า

ควรเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว หรือ เปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ดีครับ แลัวราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แถวไหนดีผมอยู่นนทบุรีครับ

รบกวนด้วยครับ  ขอบคุณครับ
คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013 11:42:43 »

อาการคล้ายๆ ผมเลย เป็นมา 1 เดือนละครับ  ตอนนี้ก็กำลังหาข้อมูลอยู่
คือ ตอนเปลี่ยนจาก N ไป D เหมือนเกียร์จะไม่เข้า ต้องเร่งเครื่อง 2-3 พันรอบ พอเกียร์มันเข้าได้ทีกระตุกเลย =_= แต่หลังจากได้แล้วก็วิ่งได้ปกติ
ป.ล. แต่เกียร์ถอยหลังผมยังเข้าได้ปกติไม่มีปัญหา

ผมลองหาข้อมูลมาสรุปคร่าวๆ ได้ 2 แบบใหญ่ๆ

1. เปลี่ยนเกียร์   
           1.1  เกียร์สาย (2 สาย) ไม่มีกล่อง แบบติดรถเดิมๆ ในไทย : ราคาราวๆ 8,500 - 10,000 บาท
           1.2 เกียร์กล่อง (3 สาย หรือ ECT) ใช้ระบบไฟฟ้าต้องเดินสายไฟเพิ่ม : ราคา 6,000 - 7,500 บาท  + ค่ากล่อง (ECU) รวมค่าเดินสายอีกราวๆ 1,000 - 2,000 บาท
     บวก ค่าแรง 1000 - 2000 บาท

2. ซ่อม / บำรุง กรณีนี้เกียร์ไม่พังมาก -_- ซึ่งเท่าที่ลองหาข้อมูลมา ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของช่างแต่ละคน
           2.1 เปลี่ยนน้ำมัน (เปลี่ยนแบบธรรมดาใช้ 4-5 ลิตร หากเปลี่ยนแบบใช้เครื่องดูดเอาน้ำมันเกียร์ออกทั้งหมดใช้ประมาณ 7-9 ลิตร) ลิตรนึงก็ 100 - 150 บาท =_=
           2.2 ล้างสมองเกียร์  ราคา 1,000 - 2,500 บาท แล้วแต่ช่าง (มีความเสี่ยงสูงช่างไม่ชำนาญ อาจงานเข้ามากกว่าเดิม)
           2.3 โซลินอยเกียร์  เห็นว่ามีอยู่ 3 ตัว ต้องถอดมาเช็คว่าตัวไหนเสีย (ลองจ่ายไฟตรงเลย หากมันหนุนก็คงไม่เสีย) ราคาตัวละ 300 - 1000 บาท 
                    ป.ล. สำหรับ โซลินอยเกียร์ ผมโทรถามช่างบางคนเค้าบอกว่าเกียร์สาย (เกียร์เดิมๆ ในรถไทย) มันไม่มี มีแต่พวกเกียร์กล่อง(ญี่ปุ่น) แต่เพื่อนบางท่านก็บอกว่ามี -_-

           2.4 โอเวอร์ฮอล์ เกียร์  ราคาอยู่ราวๆ 14,000 - 18,000 บาท แล้วแต่ช่าง ..... เจอช่างเก่งก็ดีกว่าเกียร์ ญี่ปุ่น เจอช่างกาก ก็เศร้าจิต


สรุป ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลอยู่  เพราะรถมันยังพอจะใช้ได้อยู่ ^^

แต่ที่ตั้งใจคือ

              1. ต้องหาอู่ที่มั่นใจเรื่องเกียร์แถว ลาดกระบังหรือแถวกิ่งแก้ว (ใกล้เชียงกงบางนา และใกล้บ้าน ^^)
              2. ตกลงกับช่างให้ ยกเกียร์มาดู เช็คโซลินอย (หากมันมี ^^) หากดูแล้วเห็นว่าไม่เสีย ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องลึกกว่านั้น เช่นสมองหรือระบบข้างใน (ไม่ซ่อมไม่ล้าง)
                  ป.ล. หากกรองน้ำมันสกปรกมาก ก็คงจะลองเสี่ยงแค่ล้างแล้วขับดูอาการก่อน

              3. ตัดใจเรื่องซ่อม และไปซื้อเกียร์ใหม่กันเลย ^^ คงเลือกเกียร์ กล่อง ครับ เพราะของเยอะ และทำแล้วก็ราคาใกล้ๆ กัน แต่ชอบเครื่องนอก ^^


 
บันทึกการเข้า
yanakrit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 17:23:53 »

ขอบคุณครับ ได้ความรู้เยอะเลย  คำนับ
บันทึกการเข้า
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013 14:36:46 »

ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ

พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร

ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ

ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^


ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน)  เหวอ

ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์
น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น)


สรุปค่าบำรุงรอบบนี้

น้ำมัน 5 ลิตร  390 บาท D II ของเทรน
ประเก็น  160 บาท
ค่าแรง 300 บาท จบเลย

ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม..  ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน


ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย
        เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา)  มีโซลินอย 1 ตัว
        เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013 14:44:54 โดย yoyoeiei » บันทึกการเข้า
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013 18:56:21 »

ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ

พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร

ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ

ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^


ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน)  เหวอ

ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์
น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น)


สรุปค่าบำรุงรอบบนี้

น้ำมัน 5 ลิตร  390 บาท D II ของเทรน
ประเก็น  160 บาท
ค่าแรง 300 บาท จบเลย

ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม..  ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน


ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย
        เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา)  มีโซลินอย 1 ตัว
        เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว

สอบถามหน่อยครับ ทำแถวไหน อู่ชื่ออะไรครับ รบกวนขอเบอร์โทรด้วย 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013 22:28:33 »

อู่แถวบ้านครับ

ตรงตลาดนำชัย (อ่อนนุช) อู่พีวิทย์เซอร์วิท ไม่มีเบอร์อ่ะครับ ^^

อ๋อ น้ำมันผมเอาไปเองนะครับเปลี่ยนทีละ 5 ลิตร เต็มๆ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!