AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 01:48:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: MAP Sensor การทำงานแบบนี้ปรกติไหมครับ (AE110)  (อ่าน 10658 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jaykungzcs
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 20:38:37 »

AE110 แก็ส LPG ระบบดูด

สรุปอาการให้ฟังก่อนนะครับ

รอบเครื่องตอน start 1500 แล้วไหลลงมาถึงประมาณ 1000 ซึ่งถือว่าปรกติ

แต่ถ้าคอมแอร์ทำงาน รอบตกมาที่ 800 และบ่อยครั้งที่ ตกลงไปถึง 500 แล้วสวิงขึ้นอยู่ราว ๆ 500-800 (ในรอบเดินเบา)

ตอนแรกผมจึงไปร้านแก็สเค้าแนะนำให้เปลี่ยนแผ่นในหม้อต้ม ทางร้านบอกว่า น่าจะการปล่อยแก็สในรอบเดินเบามีปัญหา

ผมจึงเปลี่ยนไปแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น



เลยมาตรวจสอบดูที่ MAP Sensor ผมไม่รู้ว่าเรียกแบบนี้ไหมนะ ลองหาจากในเน็ตมา

ที่ตัว MAP Sensor มีท่อ 2 ท่อ / ปลัก 1 อัน

ท่อ 1 เป็นท่อดูด พอถอดออกมามีแรงดูดจากแถว ๆ ปีกผีเสื้อ

ท่อ 2 ไม่มีแรงดูด แรงคาย อะไรเลย ต่อไปยังข้างล่างกรองอากาศ ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แอร์หรือเปล่า


ผมเลยอยากถามว่า ตัวนี้ทำงานปรกติหรือไม่

แล้วถ้าปรกติต้องทำงานอย่างไร

แล้วมีผลต่อรอบเดินเบาของผมที่สวิงและรอบตกด้วยไหมครับ



ขอบคุณไว้ก่อนเลยนะครับ ^____^  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 21:26:55 »

ท่อนี้ต่อถังดักไอเบนซิลครับ ดึงไอเบนซิลเอาไปเผาไหม้ช่วยเรื่องประหยัด
บันทึกการเข้า

TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 21:31:15 »

ทำงานปกติครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 21:38:39 »

MAP Sensor ไม่เกี่ยวกับ อาการที่ว่า เรียกผิด ไปทางผิด MAP Sensorมี1ท่าอยางกับ1ปลั๊กไปมีสายไฟ3หรือ4เส้น
ที่ว่ามาน่าจะ ISCV ชุดควบคุมมอเตอร์เดินเบา และ เซ็นเซอร์ หรือ สวิตย์ แอร์สั่งให้เร่งรอบ
บันทึกการเข้า
เอก สวนสยาม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,578



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 21:56:00 »

ขอแนะนำครับถ้าผิดหรือถูกก็ขออภับ  อ้อน อ้อน อ้อน
1.เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย
2.เช็คกล่อง ECU หรือกล่องสมอง ตรวจสอบว่ามี C บวมบ้างไหม
3.คือสงสัยว่า ที่รอบสวิงขึ้นลง เป็นเฉพาะไมล์หรือว่า เครื่องเดินไม่เรียบ ถ้าเครื่องเดินเรียบก็เอาไมลืไปเปลี่ยน C ที่หลังวัดรอบ และหลังเรือนวัดความเร็ว
4.ตัวที่บอกว่ามีลมดูดคือ vaccum air ผมว่าไม่น่าจะใช่เพราะ ถ้าแวคคั่มแอร์ไม่ทำงาน เครื่องจะดับ แต่ใช้เวลาไม่มาก ในตอนเปิดแอร์
5. ส่วน mapsenser สังเกตุง่าย ยืนหันเข้าหัวรถจะอยู่ตรงกลางด้านซ้ายมือ ส่วนด้านขวา คือ vaccumair mapsenser จะเสียยากน๊ะครับ ยกเว้นละลายจะมียางเหนียวๆเยิ้มออกมา ลองเช็คดูว่ามีไฟมาหรือป่าว เพราะอุปกรณ์เซ็นเซอร์ทุกอย่างจะสั่งงานมาจาก ECU ไม่ยอมจ่ายไฟ 5v มาหรือจ่ายไม่สมำ่เสมอ

ลองตรวจดูน๊ะครับ ขอให้หายไวๆ
สุดยอด
บันทึกการเข้า

เอก สวนสยาม 0879766543
บริการเรื่องของไฟ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99748.0
บริการของหาง่าย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121293.0
บริการอะไหล่เก่าเก็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=123468.0
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2013 23:19:31 »

ในรูปที่ลงไว้ที่มีกรอบสี่เหลี่ยมนั่น เป็นแวคคัมเซ็นเซอร์ระบบแอร์ครับ  อาจจะเสีย ลองหาตัวนี้มาเปลี่ยนดูครับ

ถ้าตามศัทพ์ช่าง MAP คือตัวถัดมาทางซ้ายครับ ทีอยู่ตรผนังห้องเครื่องตรงกับท่อร่วมไอดีนั่นแหละครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 01:33:47 »

ผมขออนุญาตถามต่อนิดนึงครับ

สายยางต่อกับ Map sensor ถ้ายาวไปมีผลอะไรไหมครับ พอดีเห็นเอาไปพ่วง 3 ทางกับ map sensor เเก๊สด้วย เห็นสายมันยาวมาก (คนละฝั่งเลยครับ)

เเบบนี้มีผลอะไรไหมครับ เช่นเกี่ยวกับการประมวณผล หรืออื่นๆ ผมเห็นเเล้วก็สงสัยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 06:12:15 »

เป็นโซลินอยต์ของชารค์โคลแท๊งค์ที่ต่อมาจากถังนำ้มันครับ ไม่เกี่ยวกับแม๊ฟเซนเซอร์  ส่วนแม๊ฟเซนเซอร์จะติดที่ไฟร์วอลห้องเครื่องแถวตรงกลางหลังท่อร่วมไอดีครับ  อาการที่ว่าสวิง น่าจะมาจากตัวไอเอสซีวีวาล์วสกปรก หรือไม่ก็ตัวคอยล์ไอเอสซีวีเืสื่อม
บันทึกการเข้า

jaykungzcs
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 07:45:10 »

ในรูปที่ลงไว้ที่มีกรอบสี่เหลี่ยมนั่น เป็นแวคคัมเซ็นเซอร์ระบบแอร์ครับ  อาจจะเสีย ลองหาตัวนี้มาเปลี่ยนดูครับ

ถ้าตามศัทพ์ช่าง MAP คือตัวถัดมาทางซ้ายครับ ทีอยู่ตรผนังห้องเครื่องตรงกับท่อร่วมไอดีนั่นแหละครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

vacuum air คือตัวที่ผมทำกรอบสี่เหลี่ยมไว้ใช่ไหมครับ ผมหมายถึงตัวนี้เลย ถ้าตัวนี้ทำงานผิดปรกติแล้วจะเป็นอย่างไร แล้วอาการของผมมีผลมาจากตัวนี้ใช่ไหมครับ

ISCV อันนี้มีผลด้วยหรือเปล่าฮะ ตรวจสอบอย่างไรบ้าง


ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ ๆ ด้วยนะครับ ^___________^
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 08:21:05 »

ในรูปที่ลงไว้ที่มีกรอบสี่เหลี่ยมนั่น เป็นแวคคัมเซ็นเซอร์ระบบแอร์ครับ  อาจจะเสีย ลองหาตัวนี้มาเปลี่ยนดูครับ

ถ้าตามศัทพ์ช่าง MAP คือตัวถัดมาทางซ้ายครับ ทีอยู่ตรผนังห้องเครื่องตรงกับท่อร่วมไอดีนั่นแหละครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

vacuum air คือตัวที่ผมทำกรอบสี่เหลี่ยมไว้ใช่ไหมครับ ผมหมายถึงตัวนี้เลย ถ้าตัวนี้ทำงานผิดปรกติแล้วจะเป็นอย่างไร แล้วอาการของผมมีผลมาจากตัวนี้ใช่ไหมครับ

ISCV อันนี้มีผลด้วยหรือเปล่าฮะ ตรวจสอบอย่างไรบ้าง


ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ ๆ ด้วยนะครับ ^___________^

ลองค้นหาคำว่า ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รอบเดินเบา รอบตก รอบสั่น มีคำตอบเพียบ
ก็มันเกี่ยวกันเลย แวคคั่มแอร์ ISCV กล่องecu ทำงานสัมพันกัน
บันทึกการเข้า
jaykungzcs
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 09:10:36 »

ในรูปที่ลงไว้ที่มีกรอบสี่เหลี่ยมนั่น เป็นแวคคัมเซ็นเซอร์ระบบแอร์ครับ  อาจจะเสีย ลองหาตัวนี้มาเปลี่ยนดูครับ

ถ้าตามศัทพ์ช่าง MAP คือตัวถัดมาทางซ้ายครับ ทีอยู่ตรผนังห้องเครื่องตรงกับท่อร่วมไอดีนั่นแหละครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

vacuum air คือตัวที่ผมทำกรอบสี่เหลี่ยมไว้ใช่ไหมครับ ผมหมายถึงตัวนี้เลย ถ้าตัวนี้ทำงานผิดปรกติแล้วจะเป็นอย่างไร แล้วอาการของผมมีผลมาจากตัวนี้ใช่ไหมครับ

ISCV อันนี้มีผลด้วยหรือเปล่าฮะ ตรวจสอบอย่างไรบ้าง


ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ ๆ ด้วยนะครับ ^___________^

ลองค้นหาคำว่า ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รอบเดินเบา รอบตก รอบสั่น มีคำตอบเพียบ
ก็มันเกี่ยวกันเลย แวคคั่มแอร์ ISCV กล่องecu ทำงานสัมพันกัน


ถ้างั้นผมจะลองให้ช่างตรวจสอบตามนี้ดูนะครับ ISCV,ECU,Vacuum Air

โดยผมจะลองเปลี่ยน Vacuum Air ดูก่อน เมื่อวานไปถามเชียงกงมาเค้าบอกว่าประมาณ 200 กว่า ๆ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 09:46:46 »


เครืองตัวนี้ ใช้ ISCV เพิ่มรอบเเอร์ให้ ไม่มีเเว็คคัมเเอร์ครับ
บันทึกการเข้า
jaykungzcs
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 09:54:38 »


เครืองตัวนี้ ใช้ ISCV เพิ่มรอบเเอร์ให้ ไม่มีเเว็คคัมเเอร์ครับ

งั้นแสดงว่าตัวนี้ไม่มีผลต่อรอบเดินเบาของผมใช่ไหมครับ แล้วอาการของตัว โซลินอย

ที่มีท่อ 2 ท่อ ท่อ 1 ดูดส่วน อีกท่อไม่มีแรงดูดแรงคายอะไร อันนี้คือปรกติใช่ไหมครับ

คงต้องมา Focus ที่ ISCV ก่อน

บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 10:28:33 »

 

เครืองตัวนี้ ใช้ ISCV เพิ่มรอบเเอร์ให้ ไม่มีเเว็คคัมเเอร์ครับ

งั้นแสดงว่าตัวนี้ไม่มีผลต่อรอบเดินเบาของผมใช่ไหมครับ แล้วอาการของตัว โซลินอย

ที่มีท่อ 2 ท่อ ท่อ 1 ดูดส่วน อีกท่อไม่มีแรงดูดแรงคายอะไร อันนี้คือปรกติใช่ไหมครับ

คงต้องมา Focus ที่ ISCV ก่อน


ลองล้าง ISCV ก่อนครับ บ้างที่มันไม่ขยับเพิ่มรอบให้ อีกอย่าง แก็ส LPG ระบบดูด
ต้องจูนเเก้สตอนมีโหลดคือเปิดเเอร์ครับ จูนตอนเปิดเเอร์
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 12:25:24 »

แปลงใส่ vacuum แอร์ แบบปรับตั้งได้ ของ 4a
5a จะมีท่อเผื่อใว้แล้ว
ส่วนสายไฟก็ +ต่อเข้ากับสายหน้าคลัชคอมแอร์
- ลงกราวตรงไหนก็ได้
สายไฟ+ กับ - ใช้สายไหนก็ได้
รถผมแปลงตัวนี้ใส่จบเรื่องรอบตกตอนเปิดแอร์
ในกรณีไม่อยากทําเอง ก็ไปหาร้านแอร์ ไดนาโม ให้เค้าต่อให้
ส่วนตัวvacuum แอร์ปรับได้ ก็อยู่ประมาณ 500-1000
ลองทําดูคับ
บันทึกการเข้า
jaykungzcs
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 14:17:36 »

แปลงใส่ vacuum แอร์ แบบปรับตั้งได้ ของ 4a
5a จะมีท่อเผื่อใว้แล้ว
ส่วนสายไฟก็ +ต่อเข้ากับสายหน้าคลัชคอมแอร์
- ลงกราวตรงไหนก็ได้
สายไฟ+ กับ - ใช้สายไหนก็ได้
รถผมแปลงตัวนี้ใส่จบเรื่องรอบตกตอนเปิดแอร์
ในกรณีไม่อยากทําเอง ก็ไปหาร้านแอร์ ไดนาโม ให้เค้าต่อให้
ส่วนตัวvacuum แอร์ปรับได้ ก็อยู่ประมาณ 500-1000
ลองทําดูคับ


ขอบคุณมากนะครับ

เด๋วเย็นนี้ผมจะลองไปตรวจสอบ ISCV ดูก่อน

แล้วจะลองถาม ๆ ช่างเรื่องต่อ Vacuum air ดูนะครับ


ขอบคุณสำหรับแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!