AE110 แก็ส LPG ระบบดูด
สรุปอาการให้ฟังก่อนนะครับ
รอบเครื่องตอน start 1500 แล้วไหลลงมาถึงประมาณ 1000 ซึ่งถือว่าปรกติ
แต่ถ้าคอมแอร์ทำงาน รอบตกมาที่ 800 และบ่อยครั้งที่ ตกลงไปถึง 500 แล้วสวิงขึ้นอยู่ราว ๆ 500-800 (ในรอบเดินเบา)
ตอนแรกผมจึงไปร้านแก็สเค้าแนะนำให้เปลี่ยนแผ่นในหม้อต้ม ทางร้านบอกว่า น่าจะการปล่อยแก็สในรอบเดินเบามีปัญหา
ผมจึงเปลี่ยนไปแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
เลยมาตรวจสอบดูที่ MAP Sensor ผมไม่รู้ว่าเรียกแบบนี้ไหมนะ ลองหาจากในเน็ตมา
ที่ตัว MAP Sensor มีท่อ 2 ท่อ / ปลัก 1 อัน
ท่อ 1 เป็นท่อดูด พอถอดออกมามีแรงดูดจากแถว ๆ ปีกผีเสื้อ
ท่อ 2 ไม่มีแรงดูด แรงคาย อะไรเลย ต่อไปยังข้างล่างกรองอากาศ ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แอร์หรือเปล่า
ผมเลยอยากถามว่า ตัวนี้ทำงานปรกติหรือไม่
แล้วถ้าปรกติต้องทำงานอย่างไร
แล้วมีผลต่อรอบเดินเบาของผมที่สวิงและรอบตกด้วยไหมครับ
ขอบคุณไว้ก่อนเลยนะครับ ^____^