AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 05:45:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเช็คเบื้องต้นว่าแบตเสื่อมหรือไดชาร์จเสียมำยังไงครับ  (อ่าน 2267 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013 23:02:10 »

เมื่อวันก่อนรถผมสตาร์ทไม่ติด ตอนบิดกุญแจไฟหน้าปัดจะหรี่ลง ต้องพ่วงแบตถึงติด
พอเครื่องติดแล้วไฟแบตก็ไม่เห็นโชว์ ผมก็วิ่งไปธุระประณาน30โลโดยไม่คับเครื่อง
พอมาเช้าวันนี้ก็สตาร์ททีเดียวติด ตอนเที่ยงก็ติด ตอนเย็นก็ติด ลองสตาร์ทดูเฉยๆไม่ได้วิ่ง
ผมล่ะ.งง.เป็นอย่างมาก
                           น้าๆพอจะมีความเห็มบ้างไหมครับ จะเช็คตรงไหนก่อนดี

   
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013 23:56:11 »

จากอาการที่ว่า คิดว่าแบตเริ่มเสื่อมแล้วครับ

อีกวิธีคือลองสตาดเครื่องแล้วถอดขั้ว + ออกจากแบตดูครับ ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าไดชาจ ไม่เสียครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013 09:14:25 »

จากอาการที่ว่า คิดว่าแบตเริ่มเสื่อมแล้วครับ

อีกวิธีคือลองสตาดเครื่องแล้วถอดขั้ว + ออกจากแบตดูครับ ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าไดชาจ ไม่เสียครับ



 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013 09:47:38 »

เช็คสายเมนครับหลวมป่าว ปอกสายใหม่กระดาษทรายขัดขั้วล็อกสายให้แน่นเป็นส่วนที่คนชอบมองข้ามครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013 11:40:48 »

จากอาการที่ว่า คิดว่าแบตเริ่มเสื่อมแล้วครับ

อีกวิธีคือลองสตาดเครื่องแล้วถอดขั้ว + ออกจากแบตดูครับ ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าไดชาจ ไม่เสียครับ
 เปิดไฟหน้าเเละแอร์ด้วย
เเบตเสื่อมให้เปิดที่เติมน้ำกลั่นดู  ถ้าเเผ่นธาตุเริ่มบวมเเละสีของน้ำกลั่นมีสีดำเเละตะกอน
 
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013 23:36:54 »

ติดวัดโวลต์ หรือ โวลต์มิเตอร์ ก็ได้ จะได้รู้เบื้องต้นก่อน
พยายามติดกับสายที่มาจากแบตตรงสายไฟเส้นใหญ่ๆให้ได้มากที่สุด ก็จะได้ความเที่ยงตรงมากขึ้น
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013 01:26:31 »

 เกจ์วัดโวลต์หรือโวลต์มิเตอร์แพงไหมครับ ผมคิดว่ามีใว้ฃักตัวคงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ
 ที่ผมตั่งกระทู้ถาม เพราะว่าเดี๋ยวเอาเข้าร้านแบตก็บอกว่าแบตเสื่อม
 เอาเข้าร้านไดก็บอกว่าไดเสีย...เจอประจำ...
                                                     คำนับ คำนับ คำนับ
                                                   
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013 07:35:32 »

เกจ์วัดโวลต์หรือโวลต์มิเตอร์แพงไหมครับ ผมคิดว่ามีใว้ฃักตัวคงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ
 ที่ผมตั่งกระทู้ถาม เพราะว่าเดี๋ยวเอาเข้าร้านแบตก็บอกว่าแบตเสื่อม
 เอาเข้าร้านไดก็บอกว่าไดเสีย...เจอประจำ...
                                                     คำนับ คำนับ คำนับ
                                                   
มีตั้งแต่ร้อยกว่ายันเป็นพัน ของผมใช้ตัวกลางฯ สามร้อยกว่าคุณภาพปานกลาง เป็นระบบตัวเลขอ่านง่ายดูง่ายเพราะเราไม่ใช่ช่าง ซื้อแพงไม่คุ้มเพราะเราใช้แค่วัดไฟเท่านั่นโดยมาก ร้านไม่แพงก็บ้านหม้อคลองถมแล้วก็ร้าน.อมรลองดู ครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 10:41:42 »

แบตเสื่อม ดูง่าย >> ตอนสตาร์ท แรงดันแบตตก ต่ำกว่า 10 โวลท์ แสดงว่าแบบเริ่มมีปัญหาแล้ว เช่น น้ำกลั่นน้อย หรือแผ่นธาตุเริ่มเสื่อม เตรียมเสียเงินได้ ก่อนดับกลางทางครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 22:10:02 »

ในหน้าขายเห็นมีตัวละ 170 แต่ต้องไป DIY ต่ออีกนิด ตามร้านอิเล็กทรอนิก มีตัวละ 250-350 อันนี้ต่อง่าย ให้สวยงามก็แบบเกจ์วัดไปเลย แบบตัวเลขดูง่าย
หรือลองตามไปอ่านดูกระทู้เก่าๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116183.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2013 22:16:47 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2013 10:04:58 »

แบตเสื่อม ดูง่าย >> ตอนสตาร์ท แรงดันแบตตก ต่ำกว่า 10 โวลท์ แสดงว่าแบบเริ่มมีปัญหาแล้ว เช่น น้ำกลั่นน้อย หรือแผ่นธาตุเริ่มเสื่อม เตรียมเสียเงินได้ ก่อนดับกลางทางครับ
น้า  ae ของผมมันลงมาที่ 8 เวลาบิดกุญแจทุกครั้งครับ ทั้งที่ก่อนบิด 12-13
เป็นตั้งแต่แบตใหม่เลยครับ มันปกติไหม หรือเครื่องกินกำลังในการหมุนมากเกินกว่าปกติครับ
ปล ถ้ารถมีจอดิจิทัล ผมจะสังเกตว่าเวลาบิดกุญแจ ไฟหน้าจอต้องไม่หรี่ลง ถึงจะยังปกติครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2013 12:11:11 »

แบตเสื่อม ดูง่าย >> ตอนสตาร์ท แรงดันแบตตก ต่ำกว่า 10 โวลท์ แสดงว่าแบบเริ่มมีปัญหาแล้ว เช่น น้ำกลั่นน้อย หรือแผ่นธาตุเริ่มเสื่อม เตรียมเสียเงินได้ ก่อนดับกลางทางครับ
น้า  ae ของผมมันลงมาที่ 8 เวลาบิดกุญแจทุกครั้งครับ ทั้งที่ก่อนบิด 12-13
เป็นตั้งแต่แบตใหม่เลยครับ มันปกติไหม หรือเครื่องกินกำลังในการหมุนมากเกินกว่าปกติครับ
ปล ถ้ารถมีจอดิจิทัล ผมจะสังเกตว่าเวลาบิดกุญแจ ไฟหน้าจอต้องไม่หรี่ลง ถึงจะยังปกติครับ

น้าลองวัดที่ขั้วแบตโดยตรงเลยนะครับ น่าต่อจากที่จุดบุหรี่ในรถนะ ผมว่า 8โวลท์มันน้อยจัง รถผม 9 โวลท์เลิกสตาร์ทเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013 14:10:17 »

แบตเสื่อม ดูง่าย >> ตอนสตาร์ท แรงดันแบตตก ต่ำกว่า 10 โวลท์ แสดงว่าแบบเริ่มมีปัญหาแล้ว เช่น น้ำกลั่นน้อย หรือแผ่นธาตุเริ่มเสื่อม เตรียมเสียเงินได้ ก่อนดับกลางทางครับ
น้า  ae ของผมมันลงมาที่ 8 เวลาบิดกุญแจทุกครั้งครับ ทั้งที่ก่อนบิด 12-13
เป็นตั้งแต่แบตใหม่เลยครับ มันปกติไหม หรือเครื่องกินกำลังในการหมุนมากเกินกว่าปกติครับ
ปล ถ้ารถมีจอดิจิทัล ผมจะสังเกตว่าเวลาบิดกุญแจ ไฟหน้าจอต้องไม่หรี่ลง ถึงจะยังปกติครับ

น้าลองวัดที่ขั้วแบตโดยตรงเลยนะครับ น่าต่อจากที่จุดบุหรี่ในรถนะ ผมว่า 8โวลท์มันน้อยจัง รถผม 9 โวลท์เลิกสตาร์ทเลย
ผมต่อจากคอ หลังสวิทช์กุญแจครับ ต่อเข้าเกจความร้อนก่อน แล้วลิงค์สายมาที่เกจวัดโวลท์ครับ
ดึงซะตกใจ ตอนแรกคิดว่าไปซะแล้ว เข็นสตาร์ทก็ไม่ได้ด้วย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!