AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 09:40:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามยี่ห้อน้ำมันเครื่องที่เหมาะกับนิสัยฝาดำหน่อยครับ  (อ่าน 2901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 08:18:17 »

สวัสดีครับน้า ตามหัวข้อเลยครับ

พอดีไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT SEMI SYNTHETIC มา

แล้วพี่ที่อู่เขาเตือนว่าใช้ PTT อย่าลากรอบสูง เพราะพังมาหลายคันแล้ว

อันนี้เท็จจริงประการใดครับ รอบต่อไปผมเล็ง Mobil กับ Castrol อยู่ครับ

ทั้ง 2 ตัวนี้ผมควรเลือกเกรดอะไรดีครับ เพราะวันก่อนไปเจอสังเคราะห์

100% ของ PTT แต่เกรดดันเป็น 5W 40 เคยลองคุ้ยๆดูฝาดำใช้เกรด

10W 40 แหะๆ แนะนำด้วยครับ เอาที่เหมาะกับนิสัยของฝาดำเลยครับ

ขอบคุณครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 15:18:31 »

ส่วนตัวนิยม BP แกลลอนเขียว น่าจะ10W40 ถ่ายทุก 5พันโลครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 15:46:12 »

ปกติใช้ castral ........แต่กะลังจะไปลองตัวนี้น่ะครับ  แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 16:40:31 »

ของผมเคยใช้ สังเคราะของ ptt และ sunnoco 0w-40 ตอนนี้ งบหมดเหลือ Shell HX8 ครับ จำไม่ผิด 5w-40 มั้งครับ แต่ผมถ่ายออกประมาน 7-8 พันโลครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 16:49:48 »

ส่วนตัวนิยม BP แกลลอนเขียว น่าจะ10W40 ถ่ายทุก 5พันโลครับ

ส่วนตัวผมว่าของ PTT ก็ลื่นแล้วแต่ทำไมพี่ที่อู่ดันเตือนว่าอย่าลากเยอะ เพราะพังมาหลายคันแล้ว แต่พี่เขาไม่เคยใช้โตโยต้ามาก่อน เขาเล่นแต่พวกวีเทค แหะๆ  แหะ.. แหะ..

ปกติใช้ castral ........แต่กะลังจะไปลองตัวนี้น่ะครับ  แหะ.. แหะ..



castrol เป็นยังไงมั่งครับน้า ว่าจะลองไปใช้บ้าง แหะๆ  แหะ.. แหะ..

ของผมเคยใช้ สังเคราะของ ptt และ sunnoco 0w-40 ตอนนี้ งบหมดเหลือ Shell HX8 ครับ จำไม่ผิด 5w-40 มั้งครับ แต่ผมถ่ายออกประมาน 7-8 พันโลครับ

ของเชลก็เคยคิดจะไปใช้ครับ แต่ปัจจัยหลายๆอย่างทำให้ไปจบแต่ PTT เพราะผมชอบเดินซื้อน้ำมันเครื่องเองอ่าครับแหะๆ แล้วก็ยกไปให้อู่ โลตัสแถวบ้านก็มีแต่พวก ELF PTT บางจาก แล้วก็ยี่ห้อไม่รู้จักเลยแหะๆ  แหะ.. แหะ..

ขอบคุณทุกคำตอบครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 19:42:15 »

ผมใช้eneos 0-50 หนืดแต่เวลาวิ่งนานๆมันช่วยได้หลังจากที่ลองมาเยอะ
ptt ซัดลากทีหายที วิ่งตจวไม่ต้องห่วงมีเติม แต่eneosจะเริ่มหายก็ตอนใกล้ครบกำหนดนี่แหละ
ความคิดส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 20:11:31 »

20V ผมใช้ PTT semi 10W40 ลากกรุงเทพ-ระยองตลอด เปลี่ยนถ่ายนมค. ทุกครึ่งปี
วิ่งมา2 ปีแล้วคับ ยังอยู่ดีไม่พังครับ

ส่วนตัวเคยใช้super syntetic PTT ลากรอบที นมค. หายเยอะมากกว่าsemi อีก ส่วนยี่ห้ออื่นยังไม่ได้ลองคับ
บันทึกการเข้า


keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013 20:37:09 »

ผมใช้ ptt semi มาตลอดลากจนกล่องตัดประจำ
ยังไม่เห็นพังนะครับ หรือมันยังไม่ถึงเวลา 555
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 08:13:31 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับน้า
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 10:31:17 »

ปัจจุบัน ptt racing เบอร์ 50 ที่เลือกเพราะอยากลองดู แต่ไม่ลื่นเท่าคาสตรอลเมคเนติต เบอร์ 40 (เซมิ)  แน่นอนเพราะเบอร์ต่างกัน  รถไม่ค่อยไหล ปลายไม่ค่อยมา ที่เลือกเพราะเป็นสังเคราะห์ด้วย ถ้า ptt 40 ผมเคยใช้ แต่ไม่ชอบ รอบไม่ลื่น ตอนรอบปลายรู้สึกไม่เนียน เสียงน่ากลัว (สำหรับรถผมนะ) คราวหน้าจะกลับไป 40 คาสตรอลเหมือนเดิมลื่นเหลือล้น ทนเหลือหลาย อิอิ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 11:40:43 »

ผมใช้ Valvoline maxlife ตอนนี้ ลากมันถึง redline บ่อยมาก (เครื่อว 7a) ตัวนี้ เสียงตอนรอบสูง ยังนุ่มอยู่เลยครับ ไม่เสียว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 13:00:37 »

ปัจจุบัน ptt racing เบอร์ 50 ที่เลือกเพราะอยากลองดู แต่ไม่ลื่นเท่าคาสตรอลเมคเนติต เบอร์ 40 (เซมิ)  แน่นอนเพราะเบอร์ต่างกัน  รถไม่ค่อยไหล ปลายไม่ค่อยมา ที่เลือกเพราะเป็นสังเคราะห์ด้วย ถ้า ptt 40 ผมเคยใช้ แต่ไม่ชอบ รอบไม่ลื่น ตอนรอบปลายรู้สึกไม่เนียน เสียงน่ากลัว (สำหรับรถผมนะ) คราวหน้าจะกลับไป 40 คาสตรอลเหมือนเดิมลื่นเหลือล้น ทนเหลือหลาย อิอิ

คลาสตอล ที่ว่าเบอร์ 40 นี่หมายถึง xxw-40 อะไรแบบนี้ใช่ไหมครับ ตามห้างมันจะมีขายไหมครับ หรือต้องหาตัวแทนจำหน่ายอย่างเดียว ขอบคุณครับ

ผมใช้ Valvoline maxlife ตอนนี้ ลากมันถึง redline บ่อยมาก (เครื่อว 7a) ตัวนี้ เสียงตอนรอบสูง ยังนุ่มอยู่เลยครับ ไม่เสียว

Valvoline ใช้รอบที่แล้วครับ ช่วง vvt เปิดเสียงเครื่องมันคอกแคกๆ ไม่สมู๊ทเลยกลับมาเป็น ptt ครับ รอบหน้าว่าจะลอง คลาสคอล กับ โมบิล ครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 14:10:37 »

งั้นรอบหน้า ลง castrol ก็ดีนะครับ

แต่สำหรับ 7a ของผม ptt มันจะทำให้เครื่องดังตอนรอบสูง ตอนน้ำมันสังเคราะห์แท้เริ่มเก่าเกิน 6-7000 โล
แต่ Vavoline ไม่ดัง

แต่สำหรับ 20V รอบมันสูงกว่า 7a ตั้งเยอะ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 15:18:59 »

งั้นรอบหน้า ลง castrol ก็ดีนะครับ

แต่สำหรับ 7a ของผม ptt มันจะทำให้เครื่องดังตอนรอบสูง ตอนน้ำมันสังเคราะห์แท้เริ่มเก่าเกิน 6-7000 โล
แต่ Vavoline ไม่ดัง

แต่สำหรับ 20V รอบมันสูงกว่า 7a ตั้งเยอะ

ขอบคุณมากครับน้า
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 19:42:38 »

เมื่อก่อนใช้ mobile 1 สังเคราะห์แท้ 100%กดหนักๆก็หาย แพงด้วย
เดี๋ยวนี้ shell กึ่งสังเคราะห์พอ เพราะกดหนักๆก็หาย แล้วก็ต้องเติมเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 19:56:29 »

อยากลองดั๊กแฮม แต่หาซื้อยากอะ
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 21:05:13 »

คาสตรอล แมคนาเทค ครับ 10w40  กึ่งสังเคราะห์ แกลลอนเขียว ร้านอะไหล่ทั่วไป ราว750บาท
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013 21:28:17 »

เมื่อก่อนใช้ mobile 1 สังเคราะห์แท้ 100%กดหนักๆก็หาย แพงด้วย
เดี๋ยวนี้ shell กึ่งสังเคราะห์พอ เพราะกดหนักๆก็หาย แล้วก็ต้องเติมเหมือนเดิม

ขอบคุณครับน้า อยากหาน้ำมันเครื่องที่เหมาะกับนิสัยมันจริงๆ เพราะผมฝาดำเดิมๆ ไม่มีกล่องจูน ดันทุรังใช้ e20 ด้วยแหะๆ  แหะ.. แหะ..

อยากลองดั๊กแฮม แต่หาซื้อยากอะ

ดีกว่าพวกที่น้าๆกล่าวมาหรือเปล่าครับ ช่วงนี้หาความรู้อยู่ พึ่งเล่น ae ไม่ถึงครึ่งปีเลยครับ  แหะ.. แหะ..

คาสตรอล แมคนาเทค ครับ 10w40  กึ่งสังเคราะห์ แกลลอนเขียว ร้านอะไหล่ทั่วไป ราว750บาท

ขอบคุณครับน้า คิดว่ารอบหน้าคงไม่พลาดผมแน่ๆ คาสตรอล  แหะ.. แหะ..

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013 13:36:32 »

รอบที่แล้วใช้sunogo เบอร์ 40 กดแล้วก็ไม่หาย  รอบนี้ลอง hks เบอร์ 35  ลองดูก่อน
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013 21:14:52 »

HKS เบอร์ 35 ครับ เคยเติม ทั้ง 35 และ 45

35 ขับสนุกกว่า ถ้าตัดสินใจไม่ถูก มีอีกยี่ห้อนึง ยี่ห้อ toyota
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!