ที่เคยโพสต์ไปแล้วเรื่องเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วไม่ดี วันนี้เลยเอาตัวเก่ามาใส่คืน แต่เกจ์วัดระดับมันเพี้ยน ก้อเลยสับเปลี่ยนลูกลอยกับสวิทซ์อ่ะคับ
ภาพแรกๆจะให้ดูถังน้ำมันก่อนน่ะคับ ว่าถังเครื่องหัวฉีดมันมีการกั้นห้องอย่างนี้อ่ะคับ เพื่อกันการกระฉอก กระเพื่อม ของน้ำมันคับ(101)
แต่ไม่แน่ใจว่าเครื่องคาร์บูจะมีแบบนี้มั้ย แต่ในนิสสันซันนี่ที่เคยดูไม่มีแบบนี้คับ
มันจะมีผลตอนน้ำมันน้อยๆน่ะคับมันจะทำให้น้ำมันในห้องที่กันไว้นิ่งคับ ปั๊มติ๊กจะได้ดูดแต่น้ำมัน ไม่ดูดอากาศคับ
อันนี้เป็นปั๊มติ๊กพร้อมลูกลอยระดับน้ำมัน และตัวแสดงไฟเตือนคับ
นี่คือลูกลอยวัดระดับน้ำมันคับ
นี่คือตัวไฟเตือนระดับน้ำมันคับ
ขั้นแรกที่ผมถอดชุดลูกลอยออกคับ ต้องปลดปลั๊กนี้(สีส้ม)ออกก่อนคับ
ต่อมาก้อเอาน๊อต2ตัวนี้ออกคับ หรือไม่ต้องก้อได้คับ(รอดูภาพต่อไปคับ)สังเกตเห็นสายไฟมั้ยคับ น่ากลัวตรงที่ถ้าหากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร
แล้วจะเป็นยังไงเอ่ย แต่ก้อคงยากอ่ะคับ แต่ที่เครื่องบินระเบิดในต่างประเทศหลายๆเคสก้อมาจากตรงนี้เหมือนกันคับ
จะแยกออกเป็น2ชิ้นเช่นนี้คับ
ถ้าไม่ถอดแยกชิ้นตามภาพด้านบน ก้อสามารถปลดล๊อคที่ตัวนี้ได้คับ
เมื่อแกะออกมาแล้วด้านในจะเป็นลักษณะนี้คับ จะเป็นลักษณะvolumeคับเมื่อน้ำมันลดลงขาที่ต่อกับลูกลอยก้อจะเลื่อน
แปรผันตามระดับน้ำมันคับ แล้วมันก้อจะไปแสดงที่เกจ์วัดบนเรือนไมล์คับ ส่วนตัวแสดงไฟเตือนก้อน่าจะปล่อยไฟบวกไปที่
ตัววัดในรูปด้านบนคับ แล้วก้อปล่อยไฟลบที่ถังหรือกราวนด์นั่นเองคับ พอระดับน้ำมันลดลงไป กราวนด์ก้อจะค่อยๆลดลงไป
เรื่อยๆทำให้ไฟค่อยๆสว่างขึ้นคับ
มาถึงตัวที่มันจะเสียคับ คือตรงvolumeคับถ้าใครที่เติมน้ำมันที่ละ3-4ร้อยเช่นผมนะคับอิอิ คือน้ำมันยิ่งน้อยการกระเพื่อม
ของน้ำมันก้อจะบ่อยขึ้นเพราะช่องว่างในถังเยอะ ทำให้ลูกลอยมีการขยับขึ้นลงบ่อยขึ้นคับ มันก้อจะทำให้พื้นที่ตรงvolume
ในช่วงที่มีน้ำมันน้อยทำงานหนักจนมักสึกมากกว่าทำให้หน้าสัมผัสระหว่างขาลูกลอยกับvolumeไม่สัมผัสกันคับ ทำให้กระแสไฟ
เดินผ่านไปให้ครบวงจรไม่ได้คับ เกจ์วัดระดับน้ำมันจึงเพี้ยนคับ แต่พอเวลาเราเติมน้ำมันเต็มถังมันก้อจะแสดงว่าเต็มถังคับ เพราะ
volumeช่วงที่เต็มถังจะไม่ค่อยสึกเพราะน้ำมันมันไม่ค่อยถึงระดับนั้นคับอิอิ แต่พอเวลามันตกก้อจะตกวูบเลยคับ ภาพมันจะเล็กหน่อยคับ
อาจจะมองไม่เห็น สังเกตได้ว่าการสึกจะลึกไม่เท่ากันคับ ที่เป็นเส้นโค้งๆดำๆนั่นแหละคับ
ถ้ายังไงใครมีอาการเหล่านี้ก้อลองตรวจเช็คกันดูนะคับ