เกี่ยวแน่นอน Aero part ทุกชิ้นมีหน้าที่แตกต่างกัน แต่ส่งผลถึงการแหวกอากาศของรถด้วยกันทั้งสิ้น
ลิ้นกันชนหน้าก็มีผล กาบข้างก็มีผล กาบหลังก็มีผล
ขอแค่ชิ้นส่วนที่ใส่เข้าไป ได้รับการออกแบบให้มันแหวกอากาศ ลดแรงต้านอากาศของตัวรถ
ถ้ามันไม่มีผล รถแข่งคงไม่ใส่ให้หนักรถหรอก
ลองหาข้อมูล เรื่อง แรงกด แรงยก อ่านดู
สนับสนุนข้อมูลน้าอู๋ครับ
รถผม AE110 เคยใส่หางหลัง TRD ทรงสูงตรงรุ่น
รถวิ่งดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ (อัตราการใช้เชื่อเพลิงก็ลดลง) เนื่องจากมีแรงกดด้านท้ายที่เหมาะสม
ผมขอย้ำคำว่าเหมาะสม เพราะว่าการออกแบบที่ผ่านการวิจัย ทดสอบมาแล้ว
เพราะถ้ามันไม่เหมาะสมแทนที่จะได้แรงกดด้านท้าย จะกลายเป็นแรงต้านทันที
รถแต่ละรุ่นอากาศพลศาสตร์จะแตกต่างกันครับ เพราะฉะนั้นแอโรพาร์ทที่ตรงรุ่น
จะให้ผลที่ชัดเจนกว่าครับ