AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 22:57:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สปอยเลอร์กับการประหยัดเชื้อเพลิง  (อ่าน 4374 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 08:09:22 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

เมื่อคืนจะไปเติมแก๊ส คงเหลือระยะทางวิ่งได้อีกประมาณ 10 กม. (คิดเพิ่มจากระยะที่คำนวณเพิ่มแล้ว) ถึงเวลาจะต้องเติม

มาเปิดดูเกจ์วัดระดับแก๊สดู ยังเหลืออีกได้เกือบๆ 20+ กม. แน่ะ  ดีใจ ดีใจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2013 08:12:37 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 08:11:42 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 08:39:46 »

ขอดูตูดเป็ดหน่อยครับพี่ว่าเป็นแบบไหน ขอบคุณครับ ตรบมือ
ตูดเป็ด SIR ของ Accord 94 ครับ

ผมก็ว่ามันน่าจะเป็นที่ปั้มแก๊ส แต่ผมก็เปลี่ยนไปหลาย ๆ ปั้มนะ ซึ่งผลที่ได้ใกล้เคียงกันครับ

สรุป....ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ หรือว่า หม้อต้มมันไม่ดีแล้ว เลยต้มได้น้อย จ่ายน้อย แต่รถมันก็ยังวิ่งดีอยู่นะ

วิ่งลอย ๆ แบบไม่แค่น 140-160 สบาย ๆ

ตูดเป็ด เก็บไว้ 3ปีแล้วยังไม่ได้ติดเลย สงสัยต้องเอามาติดมั่งแล้ว

ได้ข่าวว่าเปลี่ยนเมียบ่อย ๆ นึกว่าเปลี่ยนรถบ่อยเหมือนเมียซะอีก ยังใช้อยู่อีกหรือเนี่ย

ผมว่าก็มีส่วนนะ แต่ไม่น่าจะมากขนาดนั้น
กลัวแต่หม้อต้มมันจะพัง ต้มแก็ส ปล่อยแก็สได้น้อยลง วาว์ลจะไปก่อนอ่ะครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เทียบกับเราปรับจูนแก็สบางลง เลยประหยัด)
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 09:41:21 »

สปอยเลอร์ใส่เอาไว้สำหรับกดท้ายรถที่ความเร็วสูง มีแต่จะทำให้เปลืองน้ำมันยิ่งขึ้น ทั้งน้ำหนักมากขึ้น ทั้งสร้างแรงกดมากขึ้น
แต่ตูดเป็ดผมไม่รู้ ถึงมีผลก็น้อยมาก...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 13:21:40 »

อากาศมันเย็นไอดีมันไหลเข้าไปเผาไหม้ได้ดีกว่าเดิมกระมังครับ....
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 15:05:36 »

อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนะคับจับจากอาการเวลาเข้าโค้งรถที่เคยใส่กันชนและกาบข้างตัวอเมริกันบูเล็ต
เข้าโค้งดีมาก แต่พอถอดชุดแต่งออกระวิ่งทำความเร็วใรโค้งได้ไม่เท่าเดิมที่เคยเป็นควบคุมยาก

ในส่วนแก็สผมวีออสก็กิน1.6บาท พอประมาณหมื่นโลก็กิน 2บาทตลอด มา1ปีเต็ม
สุดท้ายล่าสุดเปลี่ยนกรองแก๊ส รถกลับมากิน  1.6 บาท เท่าเดิมคับ


อันนี้ผมเติมเต็มถังทุกครั้ง และขับจนตัดเข้าน้ำมัน จึงเอาค่ามาคำนวญคับ และเติมปั๊มเดิมทุกครั้งคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2013 16:14:55 »

อาจจะมีผลในกรณีที่ ระเบียบลมของเก่าแย่มากครับ

ทดสอบง่ายๆ ลองถอดดู แล้วจับระยะใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Green Levin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013 07:54:21 »

เกี่ยวแน่นอน Aero part ทุกชิ้นมีหน้าที่แตกต่างกัน แต่ส่งผลถึงการแหวกอากาศของรถด้วยกันทั้งสิ้น

ลิ้นกันชนหน้าก็มีผล กาบข้างก็มีผล กาบหลังก็มีผล


ขอแค่ชิ้นส่วนที่ใส่เข้าไป ได้รับการออกแบบให้มันแหวกอากาศ ลดแรงต้านอากาศของตัวรถ


ถ้ามันไม่มีผล รถแข่งคงไม่ใส่ให้หนักรถหรอก

ลองหาข้อมูล เรื่อง แรงกด แรงยก อ่านดู

สนับสนุนข้อมูลน้าอู๋ครับ

รถผม AE110 เคยใส่หางหลัง TRD ทรงสูงตรงรุ่น
รถวิ่งดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ (อัตราการใช้เชื่อเพลิงก็ลดลง) เนื่องจากมีแรงกดด้านท้ายที่เหมาะสม
ผมขอย้ำคำว่าเหมาะสม เพราะว่าการออกแบบที่ผ่านการวิจัย ทดสอบมาแล้ว
เพราะถ้ามันไม่เหมาะสมแทนที่จะได้แรงกดด้านท้าย จะกลายเป็นแรงต้านทันที
รถแต่ละรุ่นอากาศพลศาสตร์จะแตกต่างกันครับ เพราะฉะนั้นแอโรพาร์ทที่ตรงรุ่น
จะให้ผลที่ชัดเจนกว่าครับ
บันทึกการเข้า

samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013 08:39:52 »

ผมเอาของเออี112มาใส่เออี100มันก็นิ่งขึ้นนะแต่ประหยัดขึ้นหรือป่าวไม่เคยสังเกต
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013 09:50:14 »

ถ้าใส่แล้วมันสามารถลด Turbulence ที่เป็นแรงฉุดด้านท้ายได้ ก้อน่าจะทำให้รถวิ่งดีขึ้น+ประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013 11:32:06 »

ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ

อาจจะมีผลในกรณีที่ ระเบียบลมของเก่าแย่มากครับ

ทดสอบง่ายๆ ลองถอดดู แล้วจับระยะใหม่ครับ

ถอดไม่ไหวแล้วครับ ช่างติดตั้งให้ ทั้งเจาะ ทั้งสไลด์รู พรุนไปหมด ไม่อยากเห็นมันอีก


ล่าสุด อัตราบริโภคใกล้เคียงปกติที่ 2 บาท/กม แต่มีการใช้รถที่เปลี่ยนไปจากเดิม คือ สตาร์ทรถจอดอยู่กับที่

หลายครั้ง ครั้งนึงก็เกิน 10 นาที และวิ่งด้วยความเร็ว 140-150 km/h ประมาณ เกือบ ๆ 20 กิโลเมตร

แสดงให้เห็นว่า ถ้าไม่มีตัวแปรที่เปลี่ยนไป อัตราการบริโภคแก๊สจะอยู่ที่ไม่เกิน 2 บาท
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!