ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองหน่อยครับ

ว่าทำไม ไม่ได้ใช้รถโตโยต้า เมื่อก่อนเคยใช้ 4A sup แล้วก็ติดตามเวปมาตลอด ต่อมาก็อยากลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้างครับ ไม่ว่ากันน๊ะครับ

เริ่มเรื่องครับ
รถผม Ecar วางเครื่อง EVO 3 ขับ 4 ขับดีมากสนุกมันสุด ๆ ด้วยความที่ขับดีนี่แหละ เลยเอาไปติดตั้งแก๊สมาก คือจะได้ขับบ่อย ๆ ติดมาแล้ว 2 ปีครับ แต่หลังจากติดตั้งมาก็จูนมาเรื่อย ๆ แรก ๆ ก็ดีเวลาใช้งานไปมันก็เคลื่อนก็ต้องเอาคอม มาเสียบจูนอีกและ พอหลาย ๆ ครั้งเข้าก็เบื่อเลย เฮ้อ......
จากความสงสัยมาตลอดว่า ถ้าขับน้ำมันดี ๆ อยู่แล้วทำไมเวลาเป็นแก๊สมันถึงขับได้ไม่ดีเท่าน้ำมัน ถึงดีก็แป๊บเดียว.....แล้วอุปกรณ์การวิเคราะห์ของระบบน้ำมันมันก็ดีอยู่แล้ว(เซ็นเซอร์ต่าง ๆ) ทำไมต้องหาเซ็นเซอร์นั่นนี่มาวิเคราะห์ใหม่ ทั้ง ๆ มันแตกต่างกันแค่ค่าความร้อนหรือค่าพลังงานเท่านั้นเอง ถ้าควบคุมความดันได้คงที่ ก็แค่เพิ่มเวลาหัวฉีดก็ใช้ได้อ่ะ.....
รถผมเวลาจูนแก๊สมันจะชอบขึ้น"รูหัวฉีดเล็ก"อ่ะ ผมเลยเจาะซ๊ะ 3.2 mm. หลังจากเจาะก็ยังขึ้นเหมือนเดิม สงสัยจะเชื่อกล่องแก๊ส ไม่ได้และ แล้วค่าต่าง ๆ ที่โชว์น่าจอสวยงาม มันแม่นยำแค่ไหนหว่า ขนาดพารามิเตอร์ต่าง ๆ ดี ก็ยังวิ่งได้ดีแป๊ปเดียว
เลยอยากลองทำกล่องควบคุมแก๊สหรือ E85 ดูบ้าง ใช้ได้ในกล่อง ๆ เดียว โดยเพิ่มเวลาหัวฉีดให้นานขึ้นระดับไมโครวินาที ที่เพิ่มเวลาเข้าไป จะได้ละเอียด ๆ ประหยัด ลองมาดูกันครับ

ลองลงมือทำเลย ครับ ดูของจริง สายไฟเยอะแยะเลย ใช้แบบปลั๊กหัวฉีดเสียบกะจะไม่ตัดต่อสายเลย




อันนี้ให้ดูประวัติที่เคยทดลอง แต่ไม่ค่อยได้ผลกับ CPU ตัวเดียว เลยปรับปรุงเป็นแบบนี้ครับ