AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:01:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องระบบเบรค ABS หน่อยครับ  (อ่าน 3927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 07:37:46 »

คือผมอยากทราบ AE92 ถ้าแปลงใส่ระบบ ABS

กับใส่ดิสหลังต้องทำอะไรยังไงบ้างครับ

เห็นพ่อผมเขาบอกว่ารถที่ไม่มีดิสหลังแล้วไปใส่เวลาเบรคจะปัดเลยหรอครับ

ถ้าทำออกมาแล้วจะดีเหมือนพวกรถที่มี ABS อยู่แล้วไหมครับ

ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ขอบคุณครับ

 คำนับ

ปล.บรรทัดอาจไม่ค่อยสวยนะครับพอดีพิมพ์บนโทรศัพท์ครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 09:03:55 »


เปลี่ยนดิสหลัง เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคใหม่ของรถตัวที่มีดิสหลัง
ABS ไม่ต้องมีก็ได้ ไม่เกี่ยวเลย...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 09:22:38 »


เปลี่ยนดิสหลัง เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคใหม่ของรถตัวที่มีดิสหลัง
ABS ไม่ต้องมีก็ได้ ไม่เกี่ยวเลย...


ที่บ้านอยากให้มีระบบ abs ไว้ครับ ก็เลยว่าจะทำระบบเบรคใหม่

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 09:33:48 »

ผมว่าถ้าทำจริงๆนี้งานช้างเลยนะครับ ไหนจะต้องหาดุมที่มีเซ็นเซอร์ ABS ไหนจะกล่องคุมปั้ม ABS และเดินสายไหนจะเดินท่อน้ำมันเบรกใหม่  ทำไม่ดีเผลอๆเบรกแย่กว่าเก่าด้วยนะครับ   เปลี่ยนแค่ตัวกระจายแรงดันให้เหมาะสมแล้วเอาไปลองให้ตรอ.ตรวจเช็คแรงเบรคล้อให้เหมาะสมในคู่หน้ากับหลังก็เพียงพอแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 09:40:14 »


ตามข้างบนเลย ไหนจะดุมหน้า-หลังที่มี ABS เซ็นเซอร์ต้องครบ ปั๊ม กล่อง เดินสายไฟ หมดเป็นหมื่นแน่นอน เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 10:22:15 »

ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง เก็บเงินใว้ซื้อ2พอร์ทดีๆสักชุด ใส่ดิสหลัง เปลี่ยนหม้อลมใหม่ หาตัวกระจายแรงดันหรือใช้ตัวเดิมก็ได้ เบรคดีขึ้นแน่นอน ขับรถแบบมีสติ ดีกว่าABSเป็นไหนๆ 
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 10:43:12 »

บวกยางดีๆ สักชุด  ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013 10:45:28 โดย Saael » บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 10:54:33 »

ผมว่าถ้าทำจริงๆนี้งานช้างเลยนะครับ ไหนจะต้องหาดุมที่มีเซ็นเซอร์ ABS ไหนจะกล่องคุมปั้ม ABS และเดินสายไหนจะเดินท่อน้ำมันเบรกใหม่  ทำไม่ดีเผลอๆเบรกแย่กว่าเก่าด้วยนะครับ   เปลี่ยนแค่ตัวกระจายแรงดันให้เหมาะสมแล้วเอาไปลองให้ตรอ.ตรวจเช็คแรงเบรคล้อให้เหมาะสมในคู่หน้ากับหลังก็เพียงพอแล้วครับ 


ตามข้างบนเลย ไหนจะดุมหน้า-หลังที่มี ABS เซ็นเซอร์ต้องครบ ปั๊ม กล่อง เดินสายไฟ หมดเป็นหมื่นแน่นอน เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุครับ

ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง เก็บเงินใว้ซื้อ2พอร์ทดีๆสักชุด ใส่ดิสหลัง เปลี่ยนหม้อลมใหม่ หาตัวกระจายแรงดันหรือใช้ตัวเดิมก็ได้ เบรคดีขึ้นแน่นอน ขับรถแบบมีสติ ดีกว่าABSเป็นไหนๆ 

บวกยางดีๆ สักชุด  ซุบซิบ

ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ หน้า 2 พอร์ต หลังนี่เอาของ ae101 ก็ได้ใช่ไหมครับ ส่วนยางมีแผนจะเปลี่ยนเป็น 195/55/ R14 อยู่ครับ แต่หายากมากเลยสำหรับล้อ 14"

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 12:14:47 »


แค่เบรค levin 1 pot ใหญ่ก็เอาอยู่สบายแล้วพ่อคู๊ณณณณ
แม็กก็เปลี่ยนใส่ขอบ 15 เถอะครับ สเป็คยาง 195/55/14 พลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 13:58:32 »

ถ้าอยากได้ ABS แบบครบ ๆ จริง ๆ ไม่โดนพ่อค้าหลอก ก็ต้องสั่งรถเป็นคันแล้วมารื้อเอาเอง ได้ครบแน่นอน แต่ใครล่ะจะลงทุนขนาดนั้น

เบรคแล้วปัด สาเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่ความสมบูรณ์ของระบบเบรค รื้อเบรคทำความสะอาด Service เรื่องเบรคปัดก็ตัดไป

ระบบเบรคทั่วไป ออกแบบให้ด้านหน้าจับดีกว่าด้านหลัง เพราะฉะนั้น ก่อนด้านหลังจะจับจนล๊อค ด้านหน้ามันล๊อคไปก่อนแล้ว (เว้นแต่ระบบมีปัญหาแบบที่ว่าไว้ข้างบน)

อีกประการนึง ที่เบรคแล้วปัด อยู่ที่ลักษณะการขับขณะนั้นด้วย เลี้ยวอยู่หรือเปล่า โยกซิกแซกมาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 14:12:49 »


แค่เบรค levin 1 pot ใหญ่ก็เอาอยู่สบายแล้วพ่อคู๊ณณณณ
แม็กก็เปลี่ยนใส่ขอบ 15 เถอะครับ สเป็คยาง 195/55/14 พลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ


ถ้าอยากได้ ABS แบบครบ ๆ จริง ๆ ไม่โดนพ่อค้าหลอก ก็ต้องสั่งรถเป็นคันแล้วมารื้อเอาเอง ได้ครบแน่นอน แต่ใครล่ะจะลงทุนขนาดนั้น

เบรคแล้วปัด สาเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่ความสมบูรณ์ของระบบเบรค รื้อเบรคทำความสะอาด Service เรื่องเบรคปัดก็ตัดไป

ระบบเบรคทั่วไป ออกแบบให้ด้านหน้าจับดีกว่าด้านหลัง เพราะฉะนั้น ก่อนด้านหลังจะจับจนล๊อค ด้านหน้ามันล๊อคไปก่อนแล้ว (เว้นแต่ระบบมีปัญหาแบบที่ว่าไว้ข้างบน)

อีกประการนึง ที่เบรคแล้วปัด อยู่ที่ลักษณะการขับขณะนั้นด้วย เลี้ยวอยู่หรือเปล่า โยกซิกแซกมาหรือเปล่า

ขอบคุณครับน้า ผมเองยังไม่เคยมีประสบการณ์ พึ่งขับรถได้ไม่ถึงปีเลยครับ มือใหม่ทั้งขับรถ ทั้งเออี  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 14:17:57 »

ABS ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แต่ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เวลาเบรคกะทันหัน(เฉพาะผู้ที่ถูกฝึกมาให้หักหลบสิ่งกีดขวางอย่างชำนาญมาแล้ว)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 14:19:21 »

ABS ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แต่ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เวลาเบรคกะทันหัน(เฉพาะผู้ที่ถูกฝึกมาให้หักหลบสิ่งกีดขวางอย่างชำนาญมาแล้ว)

ขอบคุณครับน้า  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 15:41:57 »

ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 16:50:23 »

ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS
สุดยอด สุดยอด สุดยอด โดนใจเลย นึกถึงตอนขับ 111 ที่มี เอบีเอส แล้วตอนเอบีเอสมีปัญหา รู้สึกเบรคดีกว่าเดิมครับ

เอบีเอสแค่ช่วยให้ล้อไม่ล็อค ไม่ใช่ของเทพจากสวรรค์ที่จะช่วยไม่ให้ปัด หรือ ชน ครับ

เพิ่มเติมนิดนึง ถ้าเบรคหน้ายังเป็นเบรคเดิม 92 อยู่ หาจานใหญ่เปลี่ยนดีกว่าครับ เบรคเดิมมันดูไม่น่าจะเอาอยู่ซักเท่าไร (โดนมาแล้ว ตูดกระบะ  ยกธงขาว)
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 19:53:05 »

ถ้าอยากไหลไปชนคนอื่นบ่อยๆ ใส่เลยครับ ABS
สุดยอด สุดยอด สุดยอด โดนใจเลย นึกถึงตอนขับ 111 ที่มี เอบีเอส แล้วตอนเอบีเอสมีปัญหา รู้สึกเบรคดีกว่าเดิมครับ

เอบีเอสแค่ช่วยให้ล้อไม่ล็อค ไม่ใช่ของเทพจากสวรรค์ที่จะช่วยไม่ให้ปัด หรือ ชน ครับ

เพิ่มเติมนิดนึง ถ้าเบรคหน้ายังเป็นเบรคเดิม 92 อยู่ หาจานใหญ่เปลี่ยนดีกว่าครับ เบรคเดิมมันดูไม่น่าจะเอาอยู่ซักเท่าไร (โดนมาแล้ว ตูดกระบะ  ยกธงขาว)

ใช่ครับน้าช่วงล่างของผมเดิมๆหมดเลย เบรคเดิม โช๊คเดิม สปริงเดิม
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 21:28:41 »

ถ้าหา ปรับปรุงเพื่อให้รถใช้งานได้กับทุกคน ก็อย่างที่น้าๆหลายท่านบอกเลยครับ

-ดิสหน้าของ Levin (ความกว้างจะกว้างกว่าเบรกเดิมติดรถแน่ๆ เบรกเดิมน่าจะ 248 mm แต่ Levin 257 mm จานใหญ่
มีพื้นที่สัมผัสมากกว่า จับได้วงกว้างกว่า ทำให้เบรกได้อยู่ และนุ่มนวล)
-ดิสก์หลัง เพื่อความสมูธในการเบรก เอาอยู่มากยิ่งขึ้น ดึงลงทั้งลำ
-โช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ก็ช่วยให้รถไม่ส่ายได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ หรือถ้าไม่มั่นใจในโช๊คเดิมและสปริงเดิม ก็ไปหาของ Levin แกนใหญ่มาใส่ก็ได้ครับ
นุ่มและหนึบ กระชับกว่าเดิมแน่
-ส่วนล้อเปลี่ยนเป็น Mag 15 นิ้วดีกว่าครับ ยาง 195-55 จะหาง่ายกว่า และยางส่วนมากก็มีเบอร์นี้อยู่แล้วแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 21:37:02 »

ถ้าหา ปรับปรุงเพื่อให้รถใช้งานได้กับทุกคน ก็อย่างที่น้าๆหลายท่านบอกเลยครับ

-ดิสหน้าของ Levin (ความกว้างจะกว้างกว่าเบรกเดิมติดรถแน่ๆ เบรกเดิมน่าจะ 248 mm แต่ Levin 257 mm จานใหญ่
มีพื้นที่สัมผัสมากกว่า จับได้วงกว้างกว่า ทำให้เบรกได้อยู่ และนุ่มนวล)
-ดิสก์หลัง เพื่อความสมูธในการเบรก เอาอยู่มากยิ่งขึ้น ดึงลงทั้งลำ
-โช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ก็ช่วยให้รถไม่ส่ายได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ หรือถ้าไม่มั่นใจในโช๊คเดิมและสปริงเดิม ก็ไปหาของ Levin แกนใหญ่มาใส่ก็ได้ครับ
นุ่มและหนึบ กระชับกว่าเดิมแน่
-ส่วนล้อเปลี่ยนเป็น Mag 15 นิ้วดีกว่าครับ ยาง 195-55 จะหาง่ายกว่า และยางส่วนมากก็มีเบอร์นี้อยู่แล้วแน่นอนครับ

ขอบคุณน้าๆ ครับ โช๊คอัพผมอัดน้ำมันมาแล้ว + ยกหลังขึ้นอีกนิ้วนึงแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 23:33:36 »

ไม่ต้องทำหรอก ABS เบรคเดิมก็เอาอยู่นะ ขอเรียกว่าระบบเอบีเอี๊ยดดดด (เลวิ่น 1 พอร์ด + ผ้าเบรคดีๆ)
ถ้าให้เบรคแบบคุมน้ำหนักง่ายขึ้น แนะนำ ค้ำหม้อลมเบรค กับ สายถัก ไม่ได้ช่วยให้เบรคดี แต่ช่วยให้กะน้ำหนักเบรคได้พอดีๆ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013 13:10:39 »

เฮ้อ.....หาเรื่อง จบลงยังไง?

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!