AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 10:50:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่น้องหน่อยขอรับ........ขอเรื่องมีอยู่ว่า  (อ่าน 2592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 14:58:38 »


รถผมรอบเครื่องต่ำอยู่ประมาณ500รอบพอสับเป็นน้ำมันก็ดับหลังจากไปจูนแก๊สมาก็ไม่อะไรมากก็เลยตั้งรอบเครื่องใหม่เองโดยใช้เบอร์6กับ6เหลื่ยมตั้งตอนเครื่องร้อนเปิดแอร์ก็โอเคอยู่อยู่ที่800รอบนิ่งผมตั้งน้ำมันนะครับนิ่งแล้วไม่มีไรพอเช้าตื่นมาสต๊าดรถรอบขึ้นไปอยู่1400ซักพักหล่นไปอยู่ที่500รอบ งง มากครับ ใช้น้ำมันสต๊าดวิ่งไปเรื่อยพอติดไฟเขียวไฟแดงรอบก็กลับมาปกติอีกพอวิ่งจะเข้าบ้านจอดรอบมาอยู่ที่1200อีกไม่รู้เกิดจากอะไรครับรอบไม่นิ่งเลย เซร็งเลยไม่น่าไปตั้งรอบเลยรวนไปหมดเลยก่อนหน้าตอนที่ยังไม่ได้ตั้งรอบก็ไม่มีปัญหา...... ??
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 17:10:15 »

ล้าง ISCV
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 17:32:05 »

ล้าง ISCV

ใช้ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 18:40:45 »

ล้าง ISCV

ใช้ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ


อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ
บันทึกการเข้า


kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013 19:08:23 »

มีลิ้ง DIY ไม๊ครับ อยากล้างบ้างจัง
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 06:06:13 »

iscv ตัวนี้มันไม่ได้อยู่ในชุดปีกเสื้อใช่มั๊ยครับน้ามันอยู่ข้างใต้ใช่มั๊ยครับน้า .......... รบกวนน้าท่านไหนมีรูปขอดูหน่อยครับผม  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 10:15:20 »

บันทึกการเข้า


doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 10:53:31 »

ไหนๆก็ถอดแล้ว ล้างลิ้น กับคอด้วยเลย เผื่อเขม่ามันเกาะเยอะ จะได้โล่งๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 21:37:32 »

 คำนับ


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้ามากครับอุตสาห์ถ่ายรูปพร้อมบอกชีแจงตำแหน่งมาให้คอบคุณมากครับ.....ขอถามน้าหน่อยครับ ไอ้iscvคือตัวที่น้าบอกว่าให้เอาตัวนี้ไปล้างใช่มั๊ยครับ ถอดมาเอาเบนซินล้างเสร็จแล้วก็ประกอบเข้าที่เลยใช่มั๊ยครับ ไอ้ตัวที่น้าบอกอย่าไปขยับมันคือตัวอะไรครับ ขออีกนิดนะครับน้า ขั้นตอนวิธีการล้างครับไม่ต้องลงรูปก็ได้ครับ ขอบคุณน้ามากครับรบกวนเยอะเลย  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 23:31:14 »

อย่าไปขยับมันตัวขวามือ เป็นตัวเช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดไม่ถอดไม่ค่อยมีผลเท่าไร เลยอย่าไปถอดมันเลย
อยาไปขยับมันตัวซ้ายมือ เป็นชุดขยับลิ้น ISCV ถ้าเขม่าเยอะ มันก็จะขยับไม่ได้ หรือค้างนั้นเอง
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013 07:23:42 »

อย่าไปขยับมันตัวขวามือ เป็นตัวเช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดไม่ถอดไม่ค่อยมีผลเท่าไร เลยอย่าไปถอดมันเลย
อยาไปขยับมันตัวซ้ายมือ เป็นชุดขยับลิ้น ISCV ถ้าเขม่าเยอะ มันก็จะขยับไม่ได้ หรือค้างนั้นเอง

ตัวขวาที่เป็นพลาสติกสีดำที่มีสายไฟกับตัวซ้ายที่เป็นพลาสติกสีดำที่มีสายไฟเหมือนกันอย่าไปขยับมันถอดตรงที่เป็นอลูมิเนียมที่มีน็อตไปล้างใช่มั๊ยครับเอาเบนซินล้างธรรมดาเสร็จแล้วก็ประกอบใส่แต่ว่าผมก้มเข้าไปดูที่เครื่องผมมันเป็นเครื่อง5a fe มันคล้ายๆกันแต่ไม่มีท่อยาง2ท่อที่ติดกันครับมันเป็นก้นถ้วยปิดไปเลยแต่ในรูปมีเหมือนมีท่อน้ำมันเข้าออกด้วย
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2013 14:09:13 »

อย่าไปขยับมันตัวขวามือ เป็นตัวเช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดไม่ถอดไม่ค่อยมีผลเท่าไร เลยอย่าไปถอดมันเลย
อยาไปขยับมันตัวซ้ายมือ เป็นชุดขยับลิ้น ISCV ถ้าเขม่าเยอะ มันก็จะขยับไม่ได้ หรือค้างนั้นเอง

ตัวขวาที่เป็นพลาสติกสีดำที่มีสายไฟกับตัวซ้ายที่เป็นพลาสติกสีดำที่มีสายไฟเหมือนกันอย่าไปขยับมันถอดตรงที่เป็นอลูมิเนียมที่มีน็อตไปล้างใช่มั๊ยครับเอาเบนซินล้างธรรมดาเสร็จแล้วก็ประกอบใส่แต่ว่าผมก้มเข้าไปดูที่เครื่องผมมันเป็นเครื่อง5a fe มันคล้ายๆกันแต่ไม่มีท่อยาง2ท่อที่ติดกันครับมันเป็นก้นถ้วยปิดไปเลยแต่ในรูปมีเหมือนมีท่อน้ำมันเข้าออกด้วย

วันนี้ให้ช่างจัดการแล้วครับ ล้างชุดปีกผีเสื้อเลยไม่หายครับ หนักกว่าเก่าอีก สตาร์ทเครื่องครั้งแรกทุกครั้งไม่ว่าจะตอนเครื่องร้อนหรือตอนเครื่องเย็นตอนที่ยังไม่ได้ล้างรอบจะอยู่ที่1500รอบแล้วก็จะลดลงเหลือประมาณ1000รอบแล้วก็จะมีสวิงบ้างแต่พอล้างปีกผีเสื้อแล้วไม่ว่าจะเครื่องร้อนหรือเย็นสตาร์ททุกครั้งรอบจะขึ้นมา1900แล้วก็จะลงไปคาอยู่ที่1500งงเลยไม่รู้จะทำอย่างไรหาสาเหตุไม่เจอเลย มีใครเคยเป็นมั้ง
บันทึกการเข้า

naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2013 10:11:21 »

ลองเปลี่ยนวาล์วหายใจดูครับ ผมมีอาการคล้ายๆ น้ารอบตกตอนติดไฟแดงเกือบดับ เปลี่ยนวาล์วผมหาย ครับ ไม่รู้เกียวกันเปล่านะ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2013 11:06:02 »

- - ตอนเอารถไปให้ช่างล้างปีกนกทำความสะอาดได้ถอดขั้วแบตไหมครับ อาจเป็นไปได้ที่กล่อง ECU Reset ตัวเอง ส่วนเรื่องรอบไม่ได้ลองเช็คสายลมต่าง ๆ ดูครับอาจรั่วซึมทำให้อากาศเข้ามากกว่าปรกติครับ หรือลองตั้งลองเช็คทำความสะอาดดูตาม Link นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0   และก็อันนี้ด้วยครับลองดู  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0  (Link ที่สองให้ตั้งปรับขึ้นลงดูเฉย ๆ น่ะครับไม่ได้ให้ทำตามพี่เค้าอ่ะครับแค่ลองตั้งสูงต่ำดูเผื่อหายก่อนตั้งก็มาร์คไว้ก่อนน่ะครับ) 
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2013 11:09:26 »

แล้วถ้าเราเคยสลับไปแล้ว จะทำยังไงได้บ้างอ่ะครับ ให้ค่ามันกลับมามาตรฐานเหมือนเดิมอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2013 15:28:49 »

- - ตอนเอารถไปให้ช่างล้างปีกนกทำความสะอาดได้ถอดขั้วแบตไหมครับ อาจเป็นไปได้ที่กล่อง ECU Reset ตัวเอง ส่วนเรื่องรอบไม่ได้ลองเช็คสายลมต่าง ๆ ดูครับอาจรั่วซึมทำให้อากาศเข้ามากกว่าปรกติครับ หรือลองตั้งลองเช็คทำความสะอาดดูตาม Link นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0   และก็อันนี้ด้วยครับลองดู  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0  (Link ที่สองให้ตั้งปรับขึ้นลงดูเฉย ๆ น่ะครับไม่ได้ให้ทำตามพี่เค้าอ่ะครับแค่ลองตั้งสูงต่ำดูเผื่อหายก่อนตั้งก็มาร์คไว้ก่อนน่ะครับ) 

เดี๋ยวลองดูครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!