AE. Racing Club
22 กันยายน 2024 16:23:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งงๆ กับ O2 sensor 4age 20v ครับ  (อ่าน 2036 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 21:51:40 »

ตอนนี้รถมีอาการเดินเบารอบตกครับถ้าไม่เปิดเเอร์ เหมือนมันคุมไม่ค่อยอยู่

ผมลองสังเกตุจาก A/f meter พบว่าช่วงที่เกิดอาการจะวัดค่าได้ 0v ช่วงที่อาการปกติมันจะวิ่งขึ้นลงสลับกันครับ

ยิ่งตอนวิ่งใหม่ๆความร้อนยังไม่ได้ที่นี่หนักครับ ยกคันเร่งเเล้วมันจะวูดดับเลย เปิดเเอร์เป็นน้อยกว่าปิดเเอร์ครับ พอเครื่องร้อนปิดเเอร์ยังมีอาการให้เห็นอยู่ครับทั้งเเก๊สทั้งน้ำมัน (เเต่ยังเเซ๊ดได้อยู่ไม่สดุดอะไร)

O2 ใหม่ ไม่ตรงรุ่นครับเอาของ NTK ยุ่นมาใส่เบิกใหม่ ไม่ทราบเกี่ยวหรือเปล่าครับเพราะเห็นผู้ขายบอกว่าใช้ได้เพราะเค้าก็ใช้ฝาดำเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 22:23:44 »

เช็คโค้ดก่อนชัวร์สุดครับ
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 22:36:28 »

โค้ดไม่ขึ้นครับผม
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013 22:37:02 »

เเต่สังเกตุมีเสียงดูดเเถวๆ ISCV ครับเดี๋ยวลองเช็คจุดรั่วดูครับ
บันทึกการเข้า
TURBO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013 09:39:20 »

ผมอยากรู้เหมือนกันคับ ว่า O2 sensor  4age 20v  มันสามารถใช้กับของอะไรได้อีกคับ ถ้าไม่ใช่ของมันเดิมๆๆ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013 09:55:16 »

หาตรงรุ่นดีกว่า เดียวค่าเพี้ยน
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013 11:20:32 »

มีคนบอก หาของ เจ มาใส่แทนครับ ไม่แน่ใจ ลองหาข้อมูลดูครับ
โค๊ดไม่ขึ้นนี่หมายความว่า ไฟกระพริบจังหวะเดียวตลอด (ปกติ)
หรือไม่ได้ต่อวงจรเช็คโค๊ดไว้ครับ (wiring)
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013 23:48:43 »

ไฟกระพริบจังหวะเดียวตลอด (ปกติ) ครับผม
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013 09:31:26 »

ไฟกระพริบจังหวะเดียวตลอด (ปกติ) ครับผม
ลองเช็คดูนะครับ
ตัวชดเชยรอบแอร์
ระบบแวคคั่มต่างๆ
ระบบวอมเครื่องตอนสตาร์ทเย็น
เซนเซอร์วัดองศาลิ้นเร่ง (ตั้งไว้ถูกต้องหรือไม่)
องศาไฟจุดระเบิด
จริงๆแล้ว ต้องเซ็ตรถให้ปกติตอนใช้น้ำมันก่อนนะครับ แล้วค่อยมาปรับจูนตอนใช้แกสอีกครั้ง ตราบใดที่ยังวิ่งน้ำมันไม่ปกติ อย่าไปจูนแกสครับ
เรื่องโอทู ส่วนใหญ่จะมีค่าความต้านทาน heater (กรณี 4 สาย) อยู่ 2 ค่าครับ คือ 4,7 โอม  ก่อนปี 2000 ส่วนใหญ่จะ 4 โอม หลังปี 2000 ส่วนใหญ่จะ 7 โอม
ปกติรถเราใช้ค่าไหน ตัวใส่แทน ก็ควรหาค่าเดียวกันมาใส่ เพราะ heater จะได้รับไฟจากกล่องมาเร่งให้เกิดความร้อน โอทูจำทำงานที่องศาประมาณ 400 ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้าอุณหภูมิไม่ถึง โอทูก็ไม่ทำงาน หรือรวนๆ ในรอบต่ำๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 13:58:56 »

ชัดเจนมากครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 13:59:22 »

ระบบวอร์มเครื่องนี่ไม่ทราบเช็คจุดไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!