dennish
|
|
« เมื่อ: 03 มกราคม 2014 13:23:02 » |
|
สอบถามหน่อยครับ พอดีช่วงนี้เครื่องมีปัญหา คงต้องวางใหม่ ได้ราคาเครื่อง + ค่าวางมา 2 ตัว ในราคาเท่า ๆ กันคือ 4A-FE (MT) กับ 3S-GE (MT) ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ - ปกติขับความเร็วประมาณ 140 - ใช้ในกรุงเทพ ทุกวัน ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง - ต่อไปจะติดแก๊ส LPG ด้วย ขอข้อมูลเกี่ยวกับ - อัตราการกินน้ำมัน - การบำรุงรักษา / ค่าใช้จ่าย - อะไหล่ 4A ยังพอมีเยอะ แต่ 3S-GE อะไหล่เป็นไงมั่งครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE@west
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 13:25:42 » |
|
sss
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 13:49:40 » |
|
ตอนนี้ใช้ 4A-FE auto ครับ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หลัง ๆ มาเกียร์มีปัญหาบ่อยครับ พาเอาเครื่องรวนไปด้วย เลยกะจะเปลี่ยนเป็น manual
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 13:54:52 » |
|
ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับ แต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 14:10:28 » |
|
ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับ แต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ
ช่วงล่างทำไว้ระดับนึงแล้วครับ โช๊คสตัทเทอินหัวกลับ เบรคหน้า 1 พอตจานใหญ่ หลังดิสก์ครับ ถ้าใช้ 4A แล้ววางเกียร์ออโต้เหมือนเดิม ถูกกว่าวางเกียร์ธรรมดาสี่พันมั๊งครับ ยังลังเลอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 14:26:06 » |
|
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 14:36:28 » |
|
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ
เกียร์ออโต้ ล่าสุดเช็คมา เกียร์สาย 12,000 ครับของเซียงกง ถ้าของยกลงพอดี 5-6,000 แต่ไม่รู้สภาพอ่ะน้าซี อีกอย่าง เครื่องรถผมมันก็ตั้งแต่ปี 1994 จะ 20ปีละ เริ่มต้องดูแลถี่ขึ้น ความมั่นใจเวลาเดินทางไกลไม่เหมือนก่อน เลยจะยกใหม่อ่ะครับ ลูกเก่าว่าจะแยกของขายพอได้ทุนคืนนิดหน่อย เพราะอู่ตีคืนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 4 พันเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 15:36:20 » |
|
สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000 เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 15:42:48 » |
|
จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 15:54:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 15:56:34 » |
|
[/quote]จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ [/quote]ไปจริงดิน้าบี เดี๋ยวเข้าไปรับ ให้รับตรงไหนบอกมาได้เลย น่าจะไปประมาณ 10 โมงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 16:15:55 » |
|
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE@west
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 16:20:02 » |
|
7A fe ชนเกียร์MT ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง อยากลองเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 16:23:13 » |
|
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย 7A fe ชนเกียร์MT ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง อยากลองเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE@west
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 16:27:51 » |
|
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย 7A fe ชนเกียร์MT ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง อยากลองเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 19:34:04 » |
|
แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มกราคม 2014 21:16:45 » |
|
แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์
คือเครื่องมันก็ไม่ค่อยเหมือนเดิมแล้วอ่ะครับ เคยฮีทมา ปาดฝามาทีนึงละครับ เลยอยากวางใหม่ทั้งตัว แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินดูราคาอีกที เครื่องตัวไหนราคาไม่แรงมาก อะไหล่มีตลอด ก็คงจัดตัวนั้นละครับ 4A, 7A, 3S ไว้รอตัดสินใจตอนดูราคา+สภาพเครื่องอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|