AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 02:18:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : วิธี เช็ค ไฟรั่ว  (อ่าน 3023 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 11:33:42 »

สงสัยมานานว่าจะมีวิธีใดบ้าง ก็บังเอิญเปิดไปเจอใน Y T ครับ เลยขอเอามาแชร์กัน



1. ดับเครื่อง เอากุญแจออก
2. ถอดเฉพาะแบตขั้วลบ
3. เซ็ท Meter (ใน คห.ล่าง)
4. ต่อสาย...จิ้มม

- ถ้าอยู่ในระยะ 0.04 Amp (40 มิลลิแอมป์) แสดงว่าปกติครับ เป็นแค่ไฟที่ใช้เลี้ยงวงจรเบาๆ อย่างนาฬิกา, วิทยุที่ตั้งสถานีเอาไว้แล้ว, ค่า Preset ของ ECU หรืออื่นๆ ตามแต่สิ่งที่เราจะใส่เข้าไปในรถและต้องมีไฟเลี้ยง (อย่างผมมี Timer เพิ่มมาอีก 2 ตัว และเกจดิจิม่อนอีก 2 ตัว...ยังกินแค่นี้)
- รถบ้านเดิมๆ ไร้ของเล่น น่าจะประมาณ 0.03 ครับ
- ถ้ารั่วนี่เลขข้างหน้าจุดทศนิยมจะดีดเลยครับ...วิธีหาจุดรั่วก็ให้ดึงฟิวส์ออกทีละตัว ถ้าดึงตัวไหนแล้วค่าลดลงก็แสดงว่ารั่วที่โซนนั้น
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 11:37:36 »

วิธีเซ็ท Meter

- เสียบขั้วแดงที่ Meter ไปที่ฝั่ง Amp
- บิด Meter ไปที่ Amp ชนิด DC (เครื่องหมายขีดแล้วมีจุดข้างล่าง 3 จุด)
- ใช้ค่าแบบ 10 Amp สูงสุด หรือจะ 200 mA ก็ได้ เพราะลิมิตไม่ควรเกิน 50 mA

แต่ถ้ารั่วนี่จะพีคกว่านี้เยอะครับ ที่เจอมาคือ .25 A [250 mA]


บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 11:40:14 »

- เสียบสาย Meter แบบอนุกรม
- ใช้สายไหนจากมิเตอร์ก็ได้ครับ แตะระหว่างสายแบตกับขั้วลบ

ถ้าเป็นเครื่องหมายลบข้างหน้า ก็แสดงว่าเสียบสายผิดข้าง ซึ่งไม่มีผลต่อการวัด


บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 15:46:21 »

สุดยอดครับ แต่ปัญหาคือเรื่องหาจุดรั่วนี้และ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 16:04:28 »

วิธีหาจุดรั่วแบบ Scope สาเหตุลงไปเรื่อยๆ คือ

1. จิ้มแบบนี้แหละครับ
2. ดึงฟิวส์ออกทีละตัว
3. ตัวไหนที่ดึงแล้วตัวเลขเด้งลงมาใกล้ศูนย์ (หายรั่ว) ก็เช็คที่เซ็ทนั้นเลยครับว่ามีอะไรบ้าง
 ฉลอง..
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 11:11:52 »

คือผมต้องการสื่อว่า ไม่มีวงจรนะครับเลยไม่รู้ว่า ดึงฟิวส์ตรงไหนบ้าง สายไหนต่อไปที่ไหนหรือมาจากไหนนะครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2014 16:46:05 »

ถ้ามีกันโขมย มันจะขึ้นมากกว่านี้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2014 07:15:28 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2014 17:20:02 »

ถ้ามีกันโขมย มันจะขึ้นมากกว่านี้ป่ะครับ

คิดว่าขึ้นอีกนิดนึงครับ แต่ถ้าแตรดังอันนี้พีคเบย Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!