AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 14:19:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องวัดกำลังอัด  (อ่าน 2870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 21:10:42 »

เป็นไปได้ไหม ครับ4ag 20v at วัดกำลังอัดได้ 135  ทุกสูบ
หรือว่าผมวัดผิด วิธีวัด วัดตอนเครื่องเย็น หรือร้อน แล้วสตาสค้างนานแค่ไหนถึงพอ
ถ้า ได้ 135 จึงๆ ต้องทำอะไรบ้างครับ  ขอบุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 21:15:29 »

135 ปอนด์เหรอครับ มันคือต่ำแท้ สงสัยได้โอเวอฮอลแน่นอน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 21:35:19 »

ไปวัดที่ไหนเหรอคับ..
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 22:35:38 »

วัดกันเองที่บ้านมันเป็นไปได้ไหมครับ หรือผมวัดกันผิดจะได้ลองใหม่
ไม่อยากทอดสายหัวเทียนบ่อยๆมันจะกรอบหมดแล้วเดียวขาด งานมาอีก
แต่เช้าๆเครื่องผมน้ำออกท่อประจำเลยนะครับหยดเลยไม่ได้เป็นไอ หน้าร้อนก็เป็น
สรุป ถ้า 135  จริงๆ ต้องโอเวอฮอนใช้ไหม น้อ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 00:34:13 »

เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)
บันทึกการเข้า
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 07:18:10 »

เข้าไปดูในระยองโซนหน้า3 ผมทำไว้วัดได้220 psi รึ15bar ผมเอาspec เครื่อง20v ลงไว้ด้วย (เครื่องผมทำมา)
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 07:29:32 »

เข้าไปดูในระยองโซนหน้า3 ผมทำไว้วัดได้220 psi รึ15bar ผมเอาspec เครื่อง20v ลงไว้ด้วย (เครื่องผมทำมา)

อะครับ น้า 15  bar   มัน เหมือน ของ ผม ไหมครับ มัน ขึ้น 13
มันต้อง แปลง หน่วย หรอ ครับ   แต่หน่อย ที่ใช้วัดน่า จะ เป็น ปอนต่อตารางเซนคิ เมตร ใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 07:34:43 »

เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)

ผม ก็ งง แต่ผมวัด ตอนเครื่อง ร้อน พัดลมหน้าเครื่องทำงาน  อะครับ ไม่ได้ตั้งใจวัด โดยตรงหรอกครับพอดีน้าข้างบ้านเขาอยากรู้เลยมาขอวัด
แล้ว  ถ้า 135  จริงๆ  อาการรถมันจะเป็น แบบไหนอะครับ น้า  เดินเบาปกติครับ  ประมาณ 700 800   วอม ประมาณ 900   แต่ก็วิ่งปกติครับ  สังเกตุยังไง  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 07:57:42 »

กำลังอยากรู้ของบีมแดงเลย ของผมเพิ่งวัดมาเมื่อคืน 190 เปิดลิ้นทุกสูบ เหมือนมันจะน้อยไปหรือเปล่าหวา
บันทึกการเข้า

Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 09:15:51 »

แล้ว 4afe กำลังอัดมาตราฐานอยู่ที่เท่าไรครับ มีใครรู้บ้าง
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 09:32:38 »

กำลังอยากรู้ของบีมแดงเลย ของผมเพิ่งวัดมาเมื่อคืน 190 เปิดลิ้นทุกสูบ เหมือนมันจะน้อยไปหรือเปล่าหวา

ครับ แปลก  ถ้า เครื่อง ร้อน เกี่ยวไหม
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 11:44:06 »

Factory compression pressure on the 4A-FE is 192 psi (according to my factory service manual)
ไปเจอมาเวปฝรั่ง เค้าว่า 192psi อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 16:07:56 »

Factory compression pressure on the 4A-FE is 192 psi (according to my factory service manual)
ไปเจอมาเวปฝรั่ง เค้าว่า 192psi อ่ะครับ
ช่ายเลยครัย
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 16:19:55 »

Factory compression pressure on the 4A-FE is 192 psi (according to my factory service manual)
ไปเจอมาเวปฝรั่ง เค้าว่า 192psi อ่ะครับ
ช่ายเลยครัย
เดี๋ยวต้องลองวัดเครื่องตัวใหม่ดู ไม่รู้จะได้ซักเท่าไหร่ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 16:40:37 »

Factory compression pressure on the 4A-FE is 192 psi (according to my factory service manual)
ไปเจอมาเวปฝรั่ง เค้าว่า 192psi อ่ะครับ
ขอบคุณครับ ต้องไปลองวัดซะหน่อยแหละ  ดูๆมันจะอ๋อยไป
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 19:48:21 »

เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)

ผม ก็ งง แต่ผมวัด ตอนเครื่อง ร้อน พัดลมหน้าเครื่องทำงาน  อะครับ ไม่ได้ตั้งใจวัด โดยตรงหรอกครับพอดีน้าข้างบ้านเขาอยากรู้เลยมาขอวัด
แล้ว  ถ้า 135  จริงๆ  อาการรถมันจะเป็น แบบไหนอะครับ น้า  เดินเบาปกติครับ  ประมาณ 700 800   วอม ประมาณ 900   แต่ก็วิ่งปกติครับ  สังเกตุยังไง  ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้า 135 จริงๆ คงอาการออกอย่างเห็นได้ชัดแน่เลยครับ เพราะอย่างของผม 4AFE กำลังอัดปกติเดิมๆ จะอยู่ที่ 192 psi แต่ตอนนั้นวัดได้เหลือ 170 ทุกสูบ

อาการก็ถ้ามาจากแหวนก็กินน้ำมันเครื่องจะเห็นเป็นสาเหตุหลักเลยครับ แล้วก็เรื่องยางตีนวาล์ว และ เครื่องทืี่ไม่ค่อยได้บดวาล์วตั้งวาล์ว ตามระยะอ่ะครับ

ยังไงน่าต้องลองเช๊คดูก่อนเลยครับว่า ตอนวัดเกจ์วัดมันเสีย หรือหน่วยมันเป็นอะไร (psi หรือ bar หรืออะไรก็แล้วแต่อ่ะครับ เผื่อเทียบดูกับท่านอื่นๆได้)

หรือตอนวัดแล้วไขไอ้เจ้าหัววัดเข้าไปไม่สนิท ฟังได้จากตอนที่สตาร์ทเลยครับ ถ้ามีลมรั่วออกมาก็แสดงว่า เกลียวอาจมีปัญหา (เกลียวตัวเครื่องวัดนะครับ

เพราะถ้าเกลียวหัวเทียนที่เครื่องหลวมนี่ คงวิ่งไม่ปกติแน่ๆเลย)
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 21:52:08 »

เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)

ผม ก็ งง แต่ผมวัด ตอนเครื่อง ร้อน พัดลมหน้าเครื่องทำงาน  อะครับ ไม่ได้ตั้งใจวัด โดยตรงหรอกครับพอดีน้าข้างบ้านเขาอยากรู้เลยมาขอวัด
แล้ว  ถ้า 135  จริงๆ  อาการรถมันจะเป็น แบบไหนอะครับ น้า  เดินเบาปกติครับ  ประมาณ 700 800   วอม ประมาณ 900   แต่ก็วิ่งปกติครับ  สังเกตุยังไง  ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้า 135 จริงๆ คงอาการออกอย่างเห็นได้ชัดแน่เลยครับ เพราะอย่างของผม 4AFE กำลังอัดปกติเดิมๆ จะอยู่ที่ 192 psi แต่ตอนนั้นวัดได้เหลือ 170 ทุกสูบ

อาการก็ถ้ามาจากแหวนก็กินน้ำมันเครื่องจะเห็นเป็นสาเหตุหลักเลยครับ แล้วก็เรื่องยางตีนวาล์ว และ เครื่องทืี่ไม่ค่อยได้บดวาล์วตั้งวาล์ว ตามระยะอ่ะครับ

ยังไงน่าต้องลองเช๊คดูก่อนเลยครับว่า ตอนวัดเกจ์วัดมันเสีย หรือหน่วยมันเป็นอะไร (psi หรือ bar หรืออะไรก็แล้วแต่อ่ะครับ เผื่อเทียบดูกับท่านอื่นๆได้)

หรือตอนวัดแล้วไขไอ้เจ้าหัววัดเข้าไปไม่สนิท ฟังได้จากตอนที่สตาร์ทเลยครับ ถ้ามีลมรั่วออกมาก็แสดงว่า เกลียวอาจมีปัญหา (เกลียวตัวเครื่องวัดนะครับ

เพราะถ้าเกลียวหัวเทียนที่เครื่องหลวมนี่ คงวิ่งไม่ปกติแน่ๆเลย)

ต้องลองวัดไหม่แล้วแต่ อาการที่น้าว่ามันก็มีบ้างนะครับ กินน้ำมันเครื่องตอน ลากรอบ
ขอบคุณน้า เจมากครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 22:02:06 »

ฝาดำกินน้ำมันเครื่อง เห็นหลายๆท่านบอกว่าปกติ แต่ของถ้าถามผมจริงๆ ถ้าคิดว่าแหวนรั่ว ลองดมกลิ่นไอเสียเลยครับ ว่ามีกลิ่นน้ำมันเครื่องมาปนด้วยหรือเปล่า

ของผมก่อน Overhaul ใช้ E85 แต่กลิ่นไม่หอมเหมือนคนอื่นๆ ก็เลยเริ่มสงสัย พอดมไปดมมา ไปเปิดฝาน้ำมันเครื่องมาดมด้วย ชัดเจนเลย กลิ่นน้ำมันเครื่องออกมากับไอเสียด้วย
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มกราคม 2014 00:20:47 »

แล้ว 4afe กำลังอัดมาตราฐานอยู่ที่เท่าไรครับ มีใครรู้บ้าง

กลัววิ่งไม่ถึง 17 วิเหรอจ๊ะ  เต้น เต้น เต้น
บันทึกการเข้า

phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มกราคม 2014 00:52:21 »

เข้าไปดูในระยองโซนหน้า3 ผมทำไว้วัดได้220 psi รึ15bar ผมเอาspec เครื่อง20v ลงไว้ด้วย (เครื่องผมทำมา)

อะครับ น้า 15  bar   มัน เหมือน ของ ผม ไหมครับ มัน ขึ้น 13
มันต้อง แปลง หน่วย หรอ ครับ   แต่หน่อย ที่ใช้วัดน่า จะ เป็น ปอนต่อตารางเซนคิ เมตร ใช้ไหมครับ
13 bar ก็ OK ครับ 20v ต้องไม่ต่ำกว่า 11bar
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!