เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง
ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา
วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป
(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi
ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ
เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)
ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)
ผม ก็ งง แต่ผมวัด ตอนเครื่อง ร้อน พัดลมหน้าเครื่องทำงาน อะครับ ไม่ได้ตั้งใจวัด โดยตรงหรอกครับพอดีน้าข้างบ้านเขาอยากรู้เลยมาขอวัด
แล้ว ถ้า 135 จริงๆ อาการรถมันจะเป็น แบบไหนอะครับ น้า เดินเบาปกติครับ ประมาณ 700 800 วอม ประมาณ 900 แต่ก็วิ่งปกติครับ สังเกตุยังไง ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้า 135 จริงๆ คงอาการออกอย่างเห็นได้ชัดแน่เลยครับ เพราะอย่างของผม 4AFE กำลังอัดปกติเดิมๆ จะอยู่ที่ 192 psi แต่ตอนนั้นวัดได้เหลือ 170 ทุกสูบ
อาการก็ถ้ามาจากแหวนก็กินน้ำมันเครื่องจะเห็นเป็นสาเหตุหลักเลยครับ แล้วก็เรื่องยางตีนวาล์ว และ เครื่องทืี่ไม่ค่อยได้บดวาล์วตั้งวาล์ว ตามระยะอ่ะครับ
ยังไงน่าต้องลองเช๊คดูก่อนเลยครับว่า ตอนวัดเกจ์วัดมันเสีย หรือหน่วยมันเป็นอะไร (psi หรือ bar หรืออะไรก็แล้วแต่อ่ะครับ เผื่อเทียบดูกับท่านอื่นๆได้)
หรือตอนวัดแล้วไขไอ้เจ้าหัววัดเข้าไปไม่สนิท ฟังได้จากตอนที่สตาร์ทเลยครับ ถ้ามีลมรั่วออกมาก็แสดงว่า เกลียวอาจมีปัญหา (เกลียวตัวเครื่องวัดนะครับ
เพราะถ้าเกลียวหัวเทียนที่เครื่องหลวมนี่ คงวิ่งไม่ปกติแน่ๆเลย)