AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 06:57:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับผมเจ็บมาอีกแล้วมืดแปดด้านครับ  (อ่าน 12427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 22:24:05 »

เรื่องมีอยู่ว่า แต่ก่อนรถผมมีอาการสดุดแบบว่ากระตุ๊กนิดหน่อย พอไปเปลี่ยนหัวเทียนมา กับถ่ายน้ำมัน เครื่องขับอยู่ดีได้ยินเสียง ดัง บุ๊บ!!!! อยู่แถวๆกรอง แล้วรถก็ดับไป แต่พอสตาร์ใหม่ติดคับลองขับไปต่อก็เกิดอาการเช่นเดิมมีเสียงเหมื่อน ระเบิดอยู่แถวกรองครับ แล้วก็ดับไปอีก ผมขับไปจนถึงร้านแก็สให้ช่างแก็สลองจูนแก็ส ช่างแก็สบอกว่าให้ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนผมก็ไปซื้อมาเปลี่ยน 1300 บาทครับ จากร้านอะไหร่ยนต์ พอเปลี่ยนเสร็จจูน ใหม่ช่างแก็สบอกว่า น่าจะมีปัญหาที่จานจ่ายแล้วผมก็ขับรถกลับบ้าน แต่อาการ เสียงระเบิดอยู่แถวกรองอากาศยังอยู่ยังดังเป็นช่วง ตอนดังบุ๊บ!!! รถจะมีอาการวู๊บไปหน่อยแล้วก็ขับได้ต่อ ผมก็โอเคเดี๋ยวไปหาร้าน ช่างยนต์ให้เค้าลองเช็ค จานจ่ายดูเช้าวันต่อมาผมก็ไปให้ช่าง แถวสยามคันทรี พัทยา กลาง ลองเช็คดูช่างก็เปลี่ยนจานจ่ายให้ ใหม่ ราคา 2000 อาการดังบุ๊บ!!!! เหมื่อนระเบิดหายไป แต่ว่า ตอนนี้เวลา เปิดแอร์แล้วรอบตก พอใส่เกรียร์ D เครื่องดับเลยครับ เห็นเพื่อนบอกว่ามันจะมีตัว ฉุดรอบ ผมก็ไม่เข้าใจอะครับว่ามันคืออะไร ผมไม่รู้จะไปเช็คที่ไหนแล้ว ใครในคลับได้โปรดเถอะครับ ช่วยผมที ผมไม่อยากขาย AE 101 เลย ผมรักมันครับ แต่ผมจะไม่มีตังซ่อมแล้วครับถ้าอาการยังไม่หายคงต้องขายครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2014 10:28:27 »

เอาใจช่วยให้หายไวไวครับ รอพี่ๆในนี้มาตอบคิดว่าอาการไม่หนักเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

................
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2014 12:44:26 »

ทำไปขนาดนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดไปเลยนะครับ จบกว่า...  ซุบซิบ

ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่รถอะไร แต่อยู่ที่หาปัญหาถูกจุดรึเปล่า.. หม้อต้มใช้มานานรึยังครับ

ได้ลองเปลี่ยนอู่รึยัง..

ยังไงลองโทรมาเล่ารายละเอียดนิดนึงครับ   อ่านหนังสือ

แสงปัญญา 081 567 3787
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
BabyBlue
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


เดิมเดิมแต่แรง ของแต่งไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 09:21:50 »

ทำไปตั้งเยอะแล้ว ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งท้อจนอยากขายสิครับ รุ่นนี้ใช้ดีนะครับ
ผมก็เคยโดนมาเหมือนกันแบคไฟร์เนี่ย เล่นซะกรองอากาศไหม้เลย ก็ลองไล่ดูตามกระทู้ที่อยู่ในนี้
เปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น จูนดีๆ เท่านี้ก็น่าจะจบใช้งานกันได้ยาวเลย ยังไงก็เอาใจช่วยให้หายไวไวแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 19:13:06 »

ขอบคุณครับผมอยากรู้จักจัง ทิ้ง facebookไว้ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 09:38:33 »

ช่างที่ไหนหว่า ไม่เริ่มจากจุดเล็กๆเสียเงินน้อยๆก่อน แบคไฟร์ ก็จูนให้หนาขึ้น แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็จบคิดค่าวิชาไป ถ้าไม่หายก็ค่อยแก้จุดอื่น
ของผมกรองไม่ไหม้ แต่กร่อนครับ เนื้อจะแข็ง ยาวสักนิ้วนึง
แบคไฟร์ของผมเกิด 2 เวลาคือ กดคันเร่งเร็วไป กับสตาร์ทแก๊สโดยกดคันเร่งไว้(ทดลอง ปกติไม่กดคันเร่ง) พอจูนเพิ่มหนาขึ้น และเพิ่มเซนส์เล็กน้อยก็หายครับ
อย่าขายเลยครับ ไม่ได้ผิดที่รถ ลองเอารถใหม่มาติดแก๊ส เจอช่างแบบนี้ก็ปวดหัวเช่นกัน
ส่วนเปิดแอร์รอบตก หรือดับ แสดงว่าพอมีโหลดเข้ามา แต่แก๊สจ่ายไม่พอ ก็จูนใหม่ครับ เกิดได้ทั้งบางไป หนาไป คิดว่าโดนช่างเปลี่ยนจานจ่ายจูนหนาขึ้นเพื่อให้แบคไฟร์หาย ถามครับ ถ้าใช้น้ำมันเป็นไหม
ไม่ได้ว่าช่างไม่เก่ง หรือมั่วนะครับ หัวเทียน จานจ่าย มีส่วนให้แบคไฟร์ได้เช่นกัน เพียงแต่ไม่ไล่จุดเล็กๆที่น่าจะเป็นก่อน เอาใจช่วย ไม่อยากให้ทิ้งของดีๆ สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 16:46:48 »

ขอบคุณครับพี่ชาย ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ครับ ผมไปเปลี่ยนจานจ่ายอาการแบ็คไฟหายแล้วครับแต่ว่า เปิดแอร์ใส่เกรียร์ d ยังดับอยู่ผมเลย ไปปรับตรงไม่รู้เค้าเรียกว่าไรนะแต่ผมอ่านๆดูเค้าหมายถึงจูนแล้วตอนแอร์ทำงานแล้วมันจะฉุดรอบมากขึ้นอะครับ ผมเลยเอาไขควงปากแบนหมุนๆดูอะครับ มันไม่ดับแล้วอะครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 20:57:04 »

โซลินอยด์แวคคั่มหรือเปล่า หรือที่หม้อต้มครับ(เซ้นส์)
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 19:59:37 »

ไม่ใช่ที่หม้อต้มอะครับมันอยู่ข้างๆแวคคั่มอะครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 09:07:27 »

ไม่ใช่ที่หม้อต้มอะครับมันอยู่ข้างๆแวคคั่มอะครับ
อ่อ โซลินอยด์แวคคั่มแบบปรับได้
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 15:57:08 »

มันมีสายไฟหลุดไปเส้นนึงด้วยครับ ไอ้ตัวโซลินอยด์แวคคั่มที่พี่ว่าอะครับ แต่ผมลองหมุนๆดู มันก็มีเสียงลมดูดเข้าดัง วู๊วๆๆ  อะครับ แต่มันทำให้รถผมเครื่องเร่งขึ้น จนคิดว่ามันเร่งจนเกินไปอะครับ  ไอ้ตรงที่มีสายไฟหลุดอะครับมันน่าจะทำให้มีปัญหาหรือป่าวน้อ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 19:53:59 »


ลองปรับแวคคั่มแอร์ดูก่อนครับ หมุนทวนเข็มนาฬิการอบจะสูงขึ้นนะครับ
ถ้ายังไม่หายลองเปลี่ยน แมพเซ็นเซอร์ กับ วาล์วหายใจฝาวาล์วดูครับ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 19:58:28 »

อ้อ ถ้าไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กดูอีกอย่างนะครับ บางทีมันไม่เสียเลยหรอกครับแต่แรงดันไม่ดี สะดุดได้ครับรอบตก ของผมไล่เปลี่ยนจนครบมาจบที่ปั๊มติ๊กครับ
บันทึกการเข้า
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2014 22:09:39 »

มีเบอร์โทรไหมครับผมอยากปรึกษาหน่อยครับ ว่าเราเคยเป็นอาการแบบเดียวกันไหมอะครับ
บันทึกการเข้า
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2014 12:31:41 »

ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับแต่เหลืออาการไฟแบ็คแต่ถ้าเป็นน้ำมันไม่แบ็คครับเป็นแต่แก็สจานจ่ายผมก็เปลี่ยนแล้วนะครับสายหัวเทียนผมก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้วอะครับ ต้องเชคอะไรต่อดีน้อ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 08:51:48 »

กลับมาแบ็คอีกแล้วเหรอครับ ลองจูนใหม่เน้อ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
balleka
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 15:47:32 »

ได้ความรู้มากเลยครับผม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

jirapas.k
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 16:03:14 »

1.ใช้ mixer เล็กไปแก๊สจะบางทำให้เกิดแบคไฟร์ได้
2.power valve ปรับไว้น้อยไป ให้จูน fix ที่ 3000 รอบ
3.ท่ออากาศก่อนและหลัง mixer รั่วหรือแตก
4.ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนและสายแล้วให้ลองเช็คหัวนกกระจอกดู (จานจ่าย)
บันทึกการเข้า
joseph
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 17:25:30 »


ลองปรับแวคคั่มแอร์ดูก่อนครับ หมุนทวนเข็มนาฬิการอบจะสูงขึ้นนะครับ
ถ้ายังไม่หายลองเปลี่ยน แมพเซ็นเซอร์ กับ วาล์วหายใจฝาวาล์วดูครับ

ขอความรู้หน่อยนะครับ  วาวล์ตัวนี้ คือ ISCV ใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2014 10:59:08 »

iscv อยู่ติดชุดลิ้นปีกผีเสื้อครับ ไม่น่าใช่ตัวนี้

ตัวนี้น่าจะเรียกว่า VSV
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!