chatchai534
|
|
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 22:24:05 » |
|
เรื่องมีอยู่ว่า แต่ก่อนรถผมมีอาการสดุดแบบว่ากระตุ๊กนิดหน่อย พอไปเปลี่ยนหัวเทียนมา กับถ่ายน้ำมัน เครื่องขับอยู่ดีได้ยินเสียง ดัง บุ๊บ!!!! อยู่แถวๆกรอง แล้วรถก็ดับไป แต่พอสตาร์ใหม่ติดคับลองขับไปต่อก็เกิดอาการเช่นเดิมมีเสียงเหมื่อน ระเบิดอยู่แถวกรองครับ แล้วก็ดับไปอีก ผมขับไปจนถึงร้านแก็สให้ช่างแก็สลองจูนแก็ส ช่างแก็สบอกว่าให้ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนผมก็ไปซื้อมาเปลี่ยน 1300 บาทครับ จากร้านอะไหร่ยนต์ พอเปลี่ยนเสร็จจูน ใหม่ช่างแก็สบอกว่า น่าจะมีปัญหาที่จานจ่ายแล้วผมก็ขับรถกลับบ้าน แต่อาการ เสียงระเบิดอยู่แถวกรองอากาศยังอยู่ยังดังเป็นช่วง ตอนดังบุ๊บ!!! รถจะมีอาการวู๊บไปหน่อยแล้วก็ขับได้ต่อ ผมก็โอเคเดี๋ยวไปหาร้าน ช่างยนต์ให้เค้าลองเช็ค จานจ่ายดูเช้าวันต่อมาผมก็ไปให้ช่าง แถวสยามคันทรี พัทยา กลาง ลองเช็คดูช่างก็เปลี่ยนจานจ่ายให้ ใหม่ ราคา 2000 อาการดังบุ๊บ!!!! เหมื่อนระเบิดหายไป แต่ว่า ตอนนี้เวลา เปิดแอร์แล้วรอบตก พอใส่เกรียร์ D เครื่องดับเลยครับ เห็นเพื่อนบอกว่ามันจะมีตัว ฉุดรอบ ผมก็ไม่เข้าใจอะครับว่ามันคืออะไร ผมไม่รู้จะไปเช็คที่ไหนแล้ว ใครในคลับได้โปรดเถอะครับ ช่วยผมที ผมไม่อยากขาย AE 101 เลย ผมรักมันครับ แต่ผมจะไม่มีตังซ่อมแล้วครับถ้าอาการยังไม่หายคงต้องขายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bussyhot
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2014 10:28:27 » |
|
เอาใจช่วยให้หายไวไวครับ รอพี่ๆในนี้มาตอบคิดว่าอาการไม่หนักเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
................
|
|
|
BirdyReds
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2014 12:44:26 » |
|
ทำไปขนาดนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดไปเลยนะครับ จบกว่า... ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่รถอะไร แต่อยู่ที่หาปัญหาถูกจุดรึเปล่า.. หม้อต้มใช้มานานรึยังครับ ได้ลองเปลี่ยนอู่รึยัง.. ยังไงลองโทรมาเล่ารายละเอียดนิดนึงครับ แสงปัญญา 081 567 3787
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BabyBlue
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 52
เดิมเดิมแต่แรง ของแต่งไม่มี
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 09:21:50 » |
|
ทำไปตั้งเยอะแล้ว ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งท้อจนอยากขายสิครับ รุ่นนี้ใช้ดีนะครับ ผมก็เคยโดนมาเหมือนกันแบคไฟร์เนี่ย เล่นซะกรองอากาศไหม้เลย ก็ลองไล่ดูตามกระทู้ที่อยู่ในนี้ เปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น จูนดีๆ เท่านี้ก็น่าจะจบใช้งานกันได้ยาวเลย ยังไงก็เอาใจช่วยให้หายไวไวแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 19:13:06 » |
|
ขอบคุณครับผมอยากรู้จักจัง ทิ้ง facebookไว้ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 09:38:33 » |
|
ช่างที่ไหนหว่า ไม่เริ่มจากจุดเล็กๆเสียเงินน้อยๆก่อน แบคไฟร์ ก็จูนให้หนาขึ้น แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็จบคิดค่าวิชาไป ถ้าไม่หายก็ค่อยแก้จุดอื่น ของผมกรองไม่ไหม้ แต่กร่อนครับ เนื้อจะแข็ง ยาวสักนิ้วนึง แบคไฟร์ของผมเกิด 2 เวลาคือ กดคันเร่งเร็วไป กับสตาร์ทแก๊สโดยกดคันเร่งไว้(ทดลอง ปกติไม่กดคันเร่ง) พอจูนเพิ่มหนาขึ้น และเพิ่มเซนส์เล็กน้อยก็หายครับ อย่าขายเลยครับ ไม่ได้ผิดที่รถ ลองเอารถใหม่มาติดแก๊ส เจอช่างแบบนี้ก็ปวดหัวเช่นกัน ส่วนเปิดแอร์รอบตก หรือดับ แสดงว่าพอมีโหลดเข้ามา แต่แก๊สจ่ายไม่พอ ก็จูนใหม่ครับ เกิดได้ทั้งบางไป หนาไป คิดว่าโดนช่างเปลี่ยนจานจ่ายจูนหนาขึ้นเพื่อให้แบคไฟร์หาย ถามครับ ถ้าใช้น้ำมันเป็นไหม ไม่ได้ว่าช่างไม่เก่ง หรือมั่วนะครับ หัวเทียน จานจ่าย มีส่วนให้แบคไฟร์ได้เช่นกัน เพียงแต่ไม่ไล่จุดเล็กๆที่น่าจะเป็นก่อน เอาใจช่วย ไม่อยากให้ทิ้งของดีๆ สู้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 16:46:48 » |
|
ขอบคุณครับพี่ชาย ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ครับ ผมไปเปลี่ยนจานจ่ายอาการแบ็คไฟหายแล้วครับแต่ว่า เปิดแอร์ใส่เกรียร์ d ยังดับอยู่ผมเลย ไปปรับตรงไม่รู้เค้าเรียกว่าไรนะแต่ผมอ่านๆดูเค้าหมายถึงจูนแล้วตอนแอร์ทำงานแล้วมันจะฉุดรอบมากขึ้นอะครับ ผมเลยเอาไขควงปากแบนหมุนๆดูอะครับ มันไม่ดับแล้วอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 20:57:04 » |
|
โซลินอยด์แวคคั่มหรือเปล่า หรือที่หม้อต้มครับ(เซ้นส์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 19:59:37 » |
|
ไม่ใช่ที่หม้อต้มอะครับมันอยู่ข้างๆแวคคั่มอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 09:07:27 » |
|
ไม่ใช่ที่หม้อต้มอะครับมันอยู่ข้างๆแวคคั่มอะครับ
อ่อ โซลินอยด์แวคคั่มแบบปรับได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 15:57:08 » |
|
มันมีสายไฟหลุดไปเส้นนึงด้วยครับ ไอ้ตัวโซลินอยด์แวคคั่มที่พี่ว่าอะครับ แต่ผมลองหมุนๆดู มันก็มีเสียงลมดูดเข้าดัง วู๊วๆๆ อะครับ แต่มันทำให้รถผมเครื่องเร่งขึ้น จนคิดว่ามันเร่งจนเกินไปอะครับ ไอ้ตรงที่มีสายไฟหลุดอะครับมันน่าจะทำให้มีปัญหาหรือป่าวน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naja37
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 19:53:59 » |
|
ลองปรับแวคคั่มแอร์ดูก่อนครับ หมุนทวนเข็มนาฬิการอบจะสูงขึ้นนะครับ ถ้ายังไม่หายลองเปลี่ยน แมพเซ็นเซอร์ กับ วาล์วหายใจฝาวาล์วดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naja37
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 19:58:28 » |
|
อ้อ ถ้าไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กดูอีกอย่างนะครับ บางทีมันไม่เสียเลยหรอกครับแต่แรงดันไม่ดี สะดุดได้ครับรอบตก ของผมไล่เปลี่ยนจนครบมาจบที่ปั๊มติ๊กครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2014 22:09:39 » |
|
มีเบอร์โทรไหมครับผมอยากปรึกษาหน่อยครับ ว่าเราเคยเป็นอาการแบบเดียวกันไหมอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chatchai534
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2014 12:31:41 » |
|
ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับแต่เหลืออาการไฟแบ็คแต่ถ้าเป็นน้ำมันไม่แบ็คครับเป็นแต่แก็สจานจ่ายผมก็เปลี่ยนแล้วนะครับสายหัวเทียนผมก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้วอะครับ ต้องเชคอะไรต่อดีน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 08:51:48 » |
|
กลับมาแบ็คอีกแล้วเหรอครับ ลองจูนใหม่เน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
balleka
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 15:47:32 » |
|
ได้ความรู้มากเลยครับผม ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jirapas.k
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 16:03:14 » |
|
1.ใช้ mixer เล็กไปแก๊สจะบางทำให้เกิดแบคไฟร์ได้ 2.power valve ปรับไว้น้อยไป ให้จูน fix ที่ 3000 รอบ 3.ท่ออากาศก่อนและหลัง mixer รั่วหรือแตก 4.ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนและสายแล้วให้ลองเช็คหัวนกกระจอกดู (จานจ่าย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joseph
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 17:25:30 » |
|
ลองปรับแวคคั่มแอร์ดูก่อนครับ หมุนทวนเข็มนาฬิการอบจะสูงขึ้นนะครับ ถ้ายังไม่หายลองเปลี่ยน แมพเซ็นเซอร์ กับ วาล์วหายใจฝาวาล์วดูครับ ขอความรู้หน่อยนะครับ วาวล์ตัวนี้ คือ ISCV ใช่มั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2014 10:59:08 » |
|
iscv อยู่ติดชุดลิ้นปีกผีเสื้อครับ ไม่น่าใช่ตัวนี้
ตัวนี้น่าจะเรียกว่า VSV
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|