AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 01:36:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ  (อ่าน 1962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
big_110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มกราคม 2014 13:49:56 »

อยากหาข้อมูลการเปลี่ยนแร็คไฟฟ้าคับ ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านไหนในคลับเคยเปลี่ยนบ้างแล้ว การขับขี่ต่างจากเดิมบ้างไหม มีปัญหาเหลือเปล่า ผมใช่ AE 110 คับ
ขอบคุณคับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2014 14:21:02 »

(แจม)แล้วถ้าแร็คไฟฟ้าชำรุดหาอะไหล่ซ่อมยากไหม(กล่อง+ชุดซ่อม) เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2014 21:48:45 »

ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 07:40:13 »

 อ่านหนังสือค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนทั้งหมดเท่าไรครับ
แล้วมันดีกว่าแบบเดิมยังไงบ้าง. ตอนนี้แร็คกำลังรั่วพอดี
ใกล้เวลาจะเปลี่ยนแร็คพอดี
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 08:24:38 »

แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 09:50:25 »

แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ
บันทึกการเข้า
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 10:18:51 »

ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
แร๊คผมรั่วพอดีครับเลยอยากเปลี่ยน
ถามราคามาจบๆขับกลับบ้านได้เลย4500ครับ(ของ+ค่าแรง)แพงไปไหม ซูม ซูม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2014 08:29:06 โดย yajoop » บันทึกการเข้า


By yajoop2011
big_110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 12:27:55 »

ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
ต้องแปลงหรือแก้ไขเยอะไหมคับ หรือนำมาใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงตัวยึด
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 13:23:41 »

ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
ต้องแปลงหรือแก้ไขเยอะไหมคับ หรือนำมาใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงตัวยึด

ขอถามต่อด้วยครับ  อู่ทั่วไปทำได้มั้ยครับถ้าเรานำของไปให้
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 14:36:52 »

ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 20:32:31 »

ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ

ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นระบบไฟฟ้า โดยไม่ต้องใช้กำลังเครื่องมาช่วย ใจอยากเปลี่ยนดัวยแต่ พอมารู้แบบนี้ก็รอให้เสียก่อนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:12:51 »

ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ

ผมก็เพิ่งรู้ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:21:33 »

แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ

ถ้าเดินเชียงกงเอง จะรู้ว่าแรคไฟฟ้า ถูกกว่าแรคธรรมดาอีก เพราะช่างบ้าน ๆ จะเน้นตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงต่อเติม
แรคไฟฟ้าเลยเมิน ราคามันเลยถูกกว่าแรคธรรมดา
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:23:55 »

ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ


มันเรียกยากอ่ะน้า เลยเรียกกันว่าแรคไฟฟ้า เหมือนโช้ค 92 ที่เปิดปิดวาล์วด้วยไฟฟ้า ก็เรียกกันสั้น ๆ ว่าโช้คไฟฟ้า
ใช้หลักการทำงานแบบแรคไฟฟ้าเลย ผมก็แอบเอาของ 92 ไปแปลงใส่รถวิ่งอยู่ทุกวันนี้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 11:58:40 »

แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ

ถ้าเดินเชียงกงเอง จะรู้ว่าแรคไฟฟ้า ถูกกว่าแรคธรรมดาอีก เพราะช่างบ้าน ๆ จะเน้นตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงต่อเติม
แรคไฟฟ้าเลยเมิน ราคามันเลยถูกกว่าแรคธรรมดา
แล้วเราซื้อของไป ร้านทั่วๆไปทำได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
gunrama3
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 17:24:22 »

ตอนแรกนึกว่าเป็นไฟฟ้าแบบรถใหม่ๆ ไม่ต้องใช่นำมันกะว่าจะหามาใส่มั้งกำลังรั่วเลย ตาสว่างเลยคับ ^^
บันทึกการเข้า

อู่ช่างโต้งพระราม3
big_110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 21:10:59 »

ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ

-v[
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ

ขอบคุณคับ ตอนแรกนึกว่าเป็นแร็คไฟฟ้าแบบมอเตอร์ทดแรง อย่างนี้คงต้องลองคิดดูก่อนแล้วละคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!