AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 22:28:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดินเบา กระตุกๆๆๆ 7a-fe ติด xugarflexe85 + น้ำมัน e85 บิดสุดแล้วหายกระตุก  (อ่าน 2382 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:09:04 »

น้าๆ ครับ

7a-fe จานจ่าย auto
ปั๊มติ๊กเดิม (เก่าแล้ว)
เรกูเลเตอร์เดิม
หัวฉีดเดิม
น้ำมัน e85 เพียวๆ
กรองเบนซินเปลี่ยนมา 2 ครั้งหลังติด e85 ล่าสุดใช้มา 10,000 กิโลเมตร
บิด Volume xugarflex ไปที่ e85
กรองอากาศ เก่า แต่เป่าแล้ว

เดินเบากระตุกๆๆ เหมือนเดินไม่เต็มสูบ เร่งรอบสูงไม่ดี  ผมเลยบิด Volume ไปสุด ที่ e100 เลย สรุป หายกระตุก วิ่งนิ่งเลย เร่งดีปกติ

ใช้ LPG ปกติไม่มีปัญหาใดๆ

น้าๆ ครับ ปรึกษาว่า อาการนี้ เป็นได้มั้ย

1. ติ๊กใกล้พัง
2. กรองเบนซินใกล้ตัน
3. หรือสาเหตุอื่น

รบกวนชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:28:14 »

ขอถามนอกเรื่องหน่อยนะครับน้า xugarflex ใช้งานดีมั้ยครับ ผมสนใจอยู่
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:34:19 »

ขอถามนอกเรื่องหน่อยนะครับน้า xugarflex ใช้งานดีมั้ยครับ ผมสนใจอยู่

ถือว่าใช้ดีเลยนะครับ ผมบิดไว้ที่ e85 วิ่งทางไกล 300 กิโลเมตร ตกประมาณ 8.9 กิโลเมตร/ลิตร ครับ เครื่อง 7a auto จานจ่าย ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:39:44 »

แล้วก่อนไปติดตั้งรถน้าได้ทำอะไรรึป่าวครับ ของผม 4AFE A/T ครับ อยากไปติดบ้าง เริ่มสู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:41:18 »

รถผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ หลังเติม อี20 ผสมฮอล์ 95 (แต่ก่อนไม่เป็น วิ่งปกติดี) รึว่าจะเป็นเพราะกรองเบนซิลป่ะครับ เปลี่ยนของ 0 ราคาเท่าไหร่หรือจะมือ2 เซียงกงดี เปลี่ยนเองได้ไหม ของ7เอ ใส่กับ4เอ ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 15:50:05 »

กรองบินซิน ราคาเก้าร้อยกว่าบาทนะครับ ของใหม่ศูนย์ ถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 17:22:10 »

แล้วก่อนไปติดตั้งรถน้าได้ทำอะไรรึป่าวครับ ของผม 4AFE A/T ครับ อยากไปติดบ้าง เริ่มสู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว

เดิมๆ ครับน้า ติด LPG อย่างเดียว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 17:23:11 »

รถผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ หลังเติม อี20 ผสมฮอล์ 95 (แต่ก่อนไม่เป็น วิ่งปกติดี) รึว่าจะเป็นเพราะกรองเบนซิลป่ะครับ เปลี่ยนของ 0 ราคาเท่าไหร่หรือจะมือ2 เซียงกงดี เปลี่ยนเองได้ไหม ของ7เอ ใส่กับ4เอ ได้ไหมครับ

กรองเบนซิน 4a 7a เหมือนกันครับ แพงเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 17:24:37 »

กรองบินซิน ราคาเก้าร้อยกว่าบาทนะครับ ของใหม่ศูนย์ ถ้าจำไม่ผิด

ผมเล่นกรองเบนซินเทียมไปแล้ว เปลี่ยนไป 2 ครั้งและครับตั้งแต่ติด e85 มา อันละ 160-200 บาท แรกๆ ที่ติด e85 ถอดกรองออกมาดู เป็นโคลนเลยน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 20:51:18 »

ผมก้อ 7afe จานจ่าย ช่วงนี้เช้าๆรอบเดินเบาน้ำมัน จะสั่นๆ มันไม่เร่งรอบตอนเครื่องเย็น ต้องคอยเหยียบคันเร่งค้างไว้

แต่พอร้อนแล้วตัดแก้สก้อไม่มีปัญหา เลยว่าจะลองไล่ระบบน้ำมันดู วิ่งมา 4 แสนกว่าโลแล้ว ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน หัวฉีด ของเก่าทั้งน้าน
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2014 22:31:33 »

รถผมติดก่อนน้าสิทธิ์ประมาณเดือนหรือ2เดือนนี่แหละจำไม่ได้ แต่ไม่มีอาการแบบนี้นะครับ
รถผมเครื่องฝาดำออโต้
ปั้มติ๊กใช้ 3ZZ เปลี่ยนตอนวางเครื่องก่อนทำE85
กรองเบนซินเปลี่ยนเป็นของแท้ยุ่น (ติดเครื่องฝาดำมาแต่ตอนแรกไม่ได้ใส่) เปลี่ยนหลังจากใช้E85ประมาณ 3เดือน
หัวฉีดเดิม เรกูเลเตอร์เดิม ท่อน้ำมันเดิมหมดทุกเส้น อะไหล่ส่วนควบเดิมหมดทุกชิ้น
น้ำมัน e85 เพียวๆ เติมปั้มเดียว บางจากสายเอเชีย (เพราะเป็นทางผ่านไปทำงาน)

กรองอากาศ เดิมยุ่นตั้งแต่วางเครื่อง เพิ่งเปลี่ยนเป็นของเทียมเมื่อก่อนปีใหม่

อัตราการสิ้นเปลืองไม่รู้ แต่ล่าสุดเติมเต็มถัง 850 บาท วนเวียนอยู่ในยุดยาประมาณ 50 โล
แล้วออกเดินทางขึ้นเหนือ น้ำมันอยู่ขีดสุดท้ายที่กำแพงเพชร (ไมล์ดิจิตอล)
วิ่งเท่าที่วิ่งได้(ตามสภาพช่วงหยุดยาวปีใหม่)แต่ถ้าโล่งก็ต้องมี 120-140 ตลอดทาง

------

อาการของน้าสิทธิ์ผมว่าติ็กน่าสงสัยที่สุดครับ น้ำมันมันไม่พอในรอบเดินเบา ติ๊กน่าจะล้า

ลองใส่ติ๊กเจดูครับ 1เจไม่โบก็เพียงพอแล้ว สำหรับ 4A 7A เดิมๆ (ดีกว่าติ๊กเดิมหน่อยแต่ไม่ปรี้ดเท่าเจโบ แต่ก็เพียงพอครับ)

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 10:28:34 »

รถผมติดก่อนน้าสิทธิ์ประมาณเดือนหรือ2เดือนนี่แหละจำไม่ได้ แต่ไม่มีอาการแบบนี้นะครับ
รถผมเครื่องฝาดำออโต้
ปั้มติ๊กใช้ 3ZZ เปลี่ยนตอนวางเครื่องก่อนทำE85
กรองเบนซินเปลี่ยนเป็นของแท้ยุ่น (ติดเครื่องฝาดำมาแต่ตอนแรกไม่ได้ใส่) เปลี่ยนหลังจากใช้E85ประมาณ 3เดือน
หัวฉีดเดิม เรกูเลเตอร์เดิม ท่อน้ำมันเดิมหมดทุกเส้น อะไหล่ส่วนควบเดิมหมดทุกชิ้น
น้ำมัน e85 เพียวๆ เติมปั้มเดียว บางจากสายเอเชีย (เพราะเป็นทางผ่านไปทำงาน)

กรองอากาศ เดิมยุ่นตั้งแต่วางเครื่อง เพิ่งเปลี่ยนเป็นของเทียมเมื่อก่อนปีใหม่

อัตราการสิ้นเปลืองไม่รู้ แต่ล่าสุดเติมเต็มถัง 850 บาท วนเวียนอยู่ในยุดยาประมาณ 50 โล
แล้วออกเดินทางขึ้นเหนือ น้ำมันอยู่ขีดสุดท้ายที่กำแพงเพชร (ไมล์ดิจิตอล)
วิ่งเท่าที่วิ่งได้(ตามสภาพช่วงหยุดยาวปีใหม่)แต่ถ้าโล่งก็ต้องมี 120-140 ตลอดทาง

------

อาการของน้าสิทธิ์ผมว่าติ็กน่าสงสัยที่สุดครับ น้ำมันมันไม่พอในรอบเดินเบา ติ๊กน่าจะล้า

ลองใส่ติ๊กเจดูครับ 1เจไม่โบก็เพียงพอแล้ว สำหรับ 4A 7A เดิมๆ (ดีกว่าติ๊กเดิมหน่อยแต่ไม่ปรี้ดเท่าเจโบ แต่ก็เพียงพอครับ)



ขอบคุณครับ น้านะ

ได้จัดกันอีกแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 15:29:24 »

กรองเบนซินมันยุตรงไหนหรอครับแบบว่าไม่เคยรื้อดูเลยครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 16:15:24 »

น้าครับ รถผมก็เพิ่งเป็นไป หาซื้อปั๊มติ๊กสำรองเลยครับ ปั๊มมันขัดๆทำให้แรงดันไม่ดี มันไม่เสียเลยหรอกครับ หรือจะกันไว้โดยซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดหรือล้างระบบเบนซินของstp ขวดละ180บาทมาล้างดูก่อนก็ได้ครับ
(ผิดถูกขออภัยแต่อาการเหมือนกันครับร้อนๆไม่เป็น)
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 23:24:27 »

ติ๊กถอยอาจจะเป็นไปได้ครับ น้าสิท ผมก็เคยเป็น ติ๊ก 2เจโบ มันถอย (แรงดันไม่ดีเท่าเดิม)

ตอนแรกก็คิดว่ากรองเบนซินตัน แต่ปรากฏว่าเปลี่ยนอันที่เรารู้ว่าเปลี่ยนตรงไหนก่อนก็คือ "ปั๊มติ๊ก"

สุดท้าย ปรี๊ดเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 16:58:51 »

ติ๊กถอยอาจจะเป็นไปได้ครับ น้าสิท ผมก็เคยเป็น ติ๊ก 2เจโบ มันถอย (แรงดันไม่ดีเท่าเดิม)

ตอนแรกก็คิดว่ากรองเบนซินตัน แต่ปรากฏว่าเปลี่ยนอันที่เรารู้ว่าเปลี่ยนตรงไหนก่อนก็คือ "ปั๊มติ๊ก"

สุดท้าย ปรี๊ดเหมือนเดิมครับ
ซื้อมารอและ

น้าครับ รถผมก็เพิ่งเป็นไป หาซื้อปั๊มติ๊กสำรองเลยครับ ปั๊มมันขัดๆทำให้แรงดันไม่ดี มันไม่เสียเลยหรอกครับ หรือจะกันไว้โดยซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดหรือล้างระบบเบนซินของstp ขวดละ180บาทมาล้างดูก่อนก็ได้ครับ
(ผิดถูกขออภัยแต่อาการเหมือนกันครับร้อนๆไม่เป็น)

ได้เลยครับน้า

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 07:56:37 »

ปั๊มติ๊ก และหัวฉีด ราคาเท่าไหร่ครับ
1.1เจธรรมดา
2.1เจโบ
3.2เจโบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!