AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 21:52:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ  (อ่าน 2584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2014 19:49:20 »

ae101 ติดแก๊ส ครับ จะแก้ท้ายห้อย โดย รองสเปเซอร์ กับ ใส่สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหม ด้านความสูงและ สมรรถนะ ครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:30:28 »

รองสเปเซอร์ก็ได้คับ ถ้าหาสปริงไม่ได้ ผลไม่ต่างกันเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:51:10 »

ส่วนตัวที่ใช้อยู่ สปริงเดิมมันย้วย ค่า k น้อย ยิ่งมีน้ำหนักข้างหลัง จะขับลำบาก เลยเปลี่ยนไปใช้สปริงที่ค่า k มากกว่าเดิม เวลาขับ จะเหมือนไม่มีอะไรอยู่ข้างหลัง
สปริงเดิมลองนั่งกันเต็มคันจะออกอาการล้ออมซุ้ม หน้าเหิน วิ่งได้ไม่เร็วเพราะโช้คมันยุบสุดยืดเร็วลงเร็ว
สปริงเดิม+สเปเซอร์ ล้ออาจไม่ยุบมากเพราะเรารองสเปเซอร์แล้ว แต่อาการยืดเร็วลงเร็ว ตอนถนนไม่เรียบคงเดิม
สปริงใหม่ที่ค่า k สูงขึ้น +โช้คที่หนืดขึ้น อาการทุกอย่างดีขึ้น แต่ดีขึ้นแค่ไหนขึ้นอยู่กับสปริงกับโช้คที่ใส่และความพอใจของเราเป็นสำคัญ

ปล.ผมใช้ อดีต สปริง st191+โช้ค monroe reflex  แรกๆดี หลังๆนิ่มไป
            ปัจจุบัน สปริง tanabe sustec wagon + โช้ค monroe reflex   นิ่มไป
            อนาคต โช้คปรับเกลียว
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 11:34:49 »

เมื่อก่อนเคยรองครับ ความรู้สึกข้างหลังไม่เกาะถนนเวลาเข้าโค้ง
ก็เลยเปลี่ยนใส่สปริงท้ายโด่ง เนียนกว่าเยอะเวลาเข้าโค้ง

บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 19:16:11 »

ปิงท้ายโด่งด่กว่าครับ.
บันทึกการเข้า
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 19:24:24 »

st171 หรือ st 191 ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 23:02:10 »

เปลี่ยนสปริงดีกว่า ตามข้างบนครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2014 08:46:30 »

ต่างที่ความแข็ง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2014 09:40:20 »

รองสเปเซอร์ในโช้ค ผมว่า โช้คพังเร็ว เพราะมันไปค้ำอยู่ ลองมาแล้ว
สปริงท้ายโด่ง สูงขึ้น ค่าเค ไม่มากเท่าไร ใช้ไปใช้มา ต้องเสริมสเปเซอร์ บนหัวโช้คอีก ขับรถเปล่า OK แต่ถ้านั้งหลังเยอะ ก็ไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน
ตอนนี้ สปริงVan ขนาดใหญ่กว่าท้ายโด่งประมาณ 1 มิลลิเมตร ใช้อยู่ OK ดี หลังนั้งกัน 3 คน ยังโอเคอยู่ รถเปล่าก็ไม่แข็งมาก
บันทึกการเข้า

ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2014 16:11:23 »

รองสเปรเซอร์เนียมหลังนิ้วครึ่ง วิ่งเร็วๆขึ้นสะพาน หลังเหมือนมันยัน ดังตึง  ตึง  เลยครับ...กับโช๊คเดิม อัดมาใหม่
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2014 16:25:26 »

สเปเซอร์บนหัวช๊อคอัพ เพิ่มความสูงดีกว่าครับ ไม่กระทบค่าเค แค่สูงขึ้น
บันทึกการเข้า

I-Love-AE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2014 08:44:59 »

รองสเปเซอร์ในโช้ค ผมว่า โช้คพังเร็ว เพราะมันไปค้ำอยู่ ลองมาแล้ว
สปริงท้ายโด่ง สูงขึ้น ค่าเค ไม่มากเท่าไร ใช้ไปใช้มา ต้องเสริมสเปเซอร์ บนหัวโช้คอีก ขับรถเปล่า OK แต่ถ้านั้งหลังเยอะ ก็ไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน
ตอนนี้ สปริงVan ขนาดใหญ่กว่าท้ายโด่งประมาณ 1 มิลลิเมตร ใช้อยู่ OK ดี หลังนั้งกัน 3 คน ยังโอเคอยู่ รถเปล่าก็ไม่แข็งมาก

เห็นด้วยอีกเสียงครับ สปริงท้ายโด่งมีคนนั่งหลัง3คน เอาไม่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2014 11:28:36 »

ถ้าอยากให้สูงเท่าๆเดิมแต่ รับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม
ใช้สปริงอะไรดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!