AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:43:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่อง ecu  (อ่าน 2327 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มกราคม 2014 22:35:48 »

พอดีเครื่องยนต์ผมรอบเดินเบาสูงครับ ประมานพันแปด เหนช่าวบอกว่าต้องเปลี่ยนกล่อง ecu รถผมเครือง 1600 เกียรธรรมดา ปี 95
คือผมยุสุราษครับ หาไม่ได้เรยครับ รบกวนด้วยครับ ครัยพอรู้แนวทางหรือแหล่งอะไหล่บ้าง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 23:01:17 »

รอบเดินเบาสูงมันเกี่ยวกับ ECUยังไงครับ

1600 รหัสเครื่องอะไร ผมว่านะ แวคคั้มอะไรหลุดเส้นนึงอะครับ ลมเลยเข้าหลังลิ้นรอบเลยสูง
บันทึกการเข้า

kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 07:23:51 »

รอบมันไม่ลงอ่ะครับ มันสูงเเวลาใช้งานไปนานๆอ่ะครับ  ถ้าไม่เปิดแอรให้มันตัดรอบลง มันก้จะสูงขึ้นไปเกือบๆ สองพันอ่ะครับ ช่างบอกผม
ว่าต้องเปลี้ยนกล่อง ecu ถึงจะหาย เหนบอกผมว่าซ่อมไม่ได้อ่ะครับกล่อง แล้วพี่มีข้อแนะนำไหมครับ รถผมยุอู่หลายวันแระครับ
เลขตัวรถ-AE101-9083840
 เลขเครื่องยนต์ 4A-K978929
         อาการก่อนหน้านี้ก้มีรอบกระตุกที่สามพัน แต่ช่างแก้ให้แล้ว เปลี้ยนจานจ่าย กับ ลิ้นเร่งแล้วครับ ส่วนรอบสูงช่างยังแก้ไม่ได้
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 09:01:59 »

สายคันเร่ง หรือ ลิ้นเร่งค้างเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 09:19:50 »

เปลียนช่างง่ายกว่าคับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 09:29:31 »

เปลี่ยนช่างอีกเสียง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 09:36:30 »

สองช่างแล้วครับ เค้าสรุปว่าผมต้องเปลี่ยนกล่อง ecu
บันทึกการเข้า
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 09:37:58 »

ถ้าได้กล่องมาแล้วหายเรยครับ พอดีช่างเค้าลองเอาคันอื่นมาใส่แล้ว แต่รุ่นผมเกียรธรรมดาช่างบอกว่าหายาก ช่างเรยลองแก้ปันหาเฉพาะหน้าระหว่างยังหากล่อง ecu ไม่ได้ พี่ๆ พอจะรุแหล่งมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 12:56:09 »

ถ้ามันใจว่ากล่องแล้วไม่ลองแกะกล่องมาดูละคับ ว่าตัวไหนไหม้ก็ไปซื้อมาเปลียน ให้ตามร้านซ่อมโทรทัศน์ลองดูก่อน หรือลองเจ้านี้ดูคับผมไม่เคยไปนะคับเห็นลงอยู่หน้าขาย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136815.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2014 13:00:15 โดย NUMNIM » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 20:13:59 »

เกียร์ธรรมดาใส่ของออโต้ได้เกียร์ออโต้ใส่ธรรมดาไม่ได้

เปลี่ยนช่างเหอะ ตอนเขาสลับกล่องแล้วหายนี้เห็นเองป่าวหรือช่างบอก

ผมว่าเป็นตอนเปลี่ยนลิ้นอะช่างมั่วอะไรรึเปล่า

แต่ถ้าอยากเสียตังก็ตามสะดวกเลยครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 20:32:10 »

เปลี่ยนช่างอีกเสียงครับ ของผมเคยมีอาการวาล์วน้ำปิดไม่สนิทครับ น้ำมันจะวนอยู่ในระบบตลอดทำให้เครื่องวอร์มตลอดไม่ว่าจะตอนเครื่องเย็นหรือร้อนครับ แล้วก็ลองดูท่อแวคคั่มต่างๆด้วยครับว่ามีหลุดแตกรั่วหรือเปล่า ถ้าเป็นที่ ECU จริงๆผมว่าน่าจะเบาดับไปแล้วนะครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 20:58:12 »

อ่อช่างที่ผมไปซ่อมครั้งแรก เค้าเปนช่างโตโยเก่า แต่เค้า ประมานว่าเก่ง แล้วหยิ่งอ่ะ บอกว่าไม่มีเวลาซ่อมให้ผม เพื่อนผมเค้าแนะนำ
พพอดีรุจักกันกับเพื่อนผม  แต่ตอนนี้มาอีกช่างนึง ก้แกะกล่องออกมาแล้ว ก้ประมานว่ายังไม่รุจะยังงัย
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 21:13:08 »

อ่อช่างที่ผมไปซ่อมครั้งแรก เค้าเปนช่างโตโยเก่า แต่เค้า ประมานว่าเก่ง แล้วหยิ่งอ่ะ บอกว่าไม่มีเวลาซ่อมให้ผม เพื่อนผมเค้าแนะนำ
พพอดีรุจักกันกับเพื่อนผม  แต่ตอนนี้มาอีกช่างนึง ก้แกะกล่องออกมาแล้ว ก้ประมานว่ายังไม่รุจะยังงัย

แต่เค้า ประมานว่าเก่ง แล้วหยิ่งอ่ะ บอกว่าไม่มีเวลาซ่อมให้ผม

ช่าง งานด้านหนึ่ง ช่วงนั้นงานเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง แต่งานเขาดี ราคาก็ถูก ก็เลยช่วยเหลือ หาลูกค้าให้ โฆษณาให้

ตอนนี้ลูกค้าเยอะแล้ว อยู่สบายแล้ว จากอยู่เพิง ไปอยู่ตึก ผมเข้าไปทำ ติดงานตลอด ไม่เคยได้ทำ ก็เลยบายกันไป

ไม่มีอะไรครับ ถ้าเจอช่างหยิ่ง เราก็ไม่ต้องง้อครับ เขาไม่พร้อมทำให้เรา เราก็ไม่ต้องทำครับ

อาการที่เป็นอยู่นี้ ผมว่าใจเย็นๆตั้งสติก่อนครับ กล่องเสียก็เป็นได้ แต่ผมว่าน่าจะมาจากส่วนอื่นมากกว่านะครับ

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 21:19:28 »

ขอบคุนครับ แต่ผมไม่เคยลองขับแบบน้ำมันทีนะ ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันรอบประมาน แปดร้อย พอเปลี่ยนเปนแกส
แล้วขี่จนควาทร้อนได้ที่ มันก้ขึ้นประมานพันหก ถึง พันแปด พอแอรตัด มันก้ลดลงเหลือประมานพันนึง
ถ้าขับแบบน้ำมันอย่างเดียวไม่รุรอบสูงป่ะ หรือว่าไม่เกี่ยวกัน แต่ก้ยังไม่ได้เข้าไปเชคระบบแกส lpg นานแระ
ขอบคุนเพื่อนๆสมาชิกมากๆครับสำหรับคำปรึกษา รุสึก มีกำลังจัยขึ้นเยอะ พอดีอาการนี้ เปนได้เดือนกว่าๆ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 21:37:16 »

ขอบคุนครับ แต่ผมไม่เคยลองขับแบบน้ำมันทีนะ ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันรอบประมาน แปดร้อย พอเปลี่ยนเปนแกส
แล้วขี่จนควาทร้อนได้ที่ มันก้ขึ้นประมานพันหก ถึง พันแปด พอแอรตัด มันก้ลดลงเหลือประมานพันนึง
ถ้าขับแบบน้ำมันอย่างเดียวไม่รุรอบสูงป่ะ หรือว่าไม่เกี่ยวกัน แต่ก้ยังไม่ได้เข้าไปเชคระบบแกส lpg นานแระ
ขอบคุนเพื่อนๆสมาชิกมากๆครับสำหรับคำปรึกษา รุสึก มีกำลังจัยขึ้นเยอะ พอดีอาการนี้ เปนได้เดือนกว่าๆ

ถ้างั้นตั้งสติใหม่เลยครับ

เราต้องจัดการระบบน้ำมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ก่อน แล้วค่อยไปว่ากันเรื่องแก็สครับ

น้ำมันเป็นระบบหลัก แก็สเป็นระบบรอง

วิ่งน้ำมันเพียวๆดูก่อน ถ้ายังมีอาการก็ว่ากันไปตามอาการ ถ้าน้ำมันดีแต่แก็สแย่ ก็แก้ที่ระบบแก็ส

ต้องแก้ปัญหาตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2014 22:33:49 »

ลองปรับแว็คคั่มแอร์ยัง ถ้าปรับไม่ได้แว็คคั่มน่าจะเสียคับ ลองดูคับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 00:00:00 »

ขอบคุนครับ แต่ผมไม่เคยลองขับแบบน้ำมันทีนะ ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันรอบประมาน แปดร้อย พอเปลี่ยนเปนแกส
แล้วขี่จนควาทร้อนได้ที่ มันก้ขึ้นประมานพันหก ถึง พันแปด พอแอรตัด มันก้ลดลงเหลือประมานพันนึง
ถ้าขับแบบน้ำมันอย่างเดียวไม่รุรอบสูงป่ะ หรือว่าไม่เกี่ยวกัน แต่ก้ยังไม่ได้เข้าไปเชคระบบแกส lpg นานแระ
ขอบคุนเพื่อนๆสมาชิกมากๆครับสำหรับคำปรึกษา รุสึก มีกำลังจัยขึ้นเยอะ พอดีอาการนี้ เปนได้เดือนกว่าๆ

อาการแอร์ทำงานรอบสูงพอแอร์ตัดรอบตกลงมา ลองดูแวคคั้มชัดเชยรอบแอร์ก่อนต่อผิดกลับทางหรือเปล่า หรือไปเปิดมันเยอะเกินไปมันมีหกเหลี่ยมตั้งรอบได้

เพิ่มเติมเวลาถามนะครับ

1.เครื่องรุ่นอะไร รถบอดี้อะไร

2.แก๊สหรือน้ำมัน

3.อาการที่เกิดขึ้นยิ่งระเอียดมาก ยิ่งดี พี่ๆน้องที่เข้ามาช่วยจะได้วิเคราะห็ถูกว่ามันน่าจะมาจากไหน จะได้แก้ตรงจุดไม่ต้องไปเสียเงินผิดทาง
บันทึกการเข้า

kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 07:29:03 »

ขอบคุนมากๆครับ พี่ๆ
รถผมเครื่อง 1600 ปี 95 เครื่องยนต์ 4a fe เกียร์ธรรมดา ใช้แก้ส lpg ดัวยครับ
แล้วผมจะไปอธิบายช่างยังงัยดีอ่ะ เดะช่างหาว่าผมรู้มากอีก
บันทึกการเข้า
koala101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 21:30:42 »

ใช้แก๊สแบบไหนครับ ถ้าเป็นระบบดูด ก้จูนใหม่ให้รอบลงมาใกล้เคียงนำ้มัน(กรณีระบบนำ้มันสมบูรณ์) แล้วไปปรับตัวชดเชยรอบแอร์ต่อครับวิธีการจูนหาได้จากหน้าแก๊สเลยครับ อาการที่เล่ามาไม่น่าจะถึงขั้นกล่องเสียนะครับ ถ้ากล่องเสียอาการหนักกว่านี้อีก เรื่องที่คุณกลัวว่าช่างจะว่าคุณรู้มาก ถ้าคิดแบบนั้น เอารถออกมาก่อนครับ ปรึกษาคนที่ใช้รุ่นเดียวกัน หรือเพื่อนที่พอรู้เรื่องเครื่องยนต์ดูก่อนก้ได้นี่ครับ บางทีปัญหาเล็กๆแค่เส้นผมบังภูเขา เราพอแก้เองได้ ไม่ต้องไปให้ช่างห่วยๆมันมาว่าเรารู้มาก(ทั้งๆที่เราจะเอาเงินไปให้มันแท้ๆ) มาหลอกฟันเงินเราเลยครับ ช่างดีๆยังมีอีกเยอะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ คนใต้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
kornpong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 21:32:47 »

ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!