AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 11:17:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊สแต่ปั้มติกทำงาน(ถ้ใช้ปั้มติกJ boมันจะทำให้สายน้ำมันแตกได้ไหมตอนใช้แก๊ส)  (อ่าน 1265 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 มกราคม 2014 19:54:59 »

รถใช้แก๊สแต่ปั้มติกทำงาน ถ้า ใช้ปั้มติกJ boมันจะทำให้สายน้ำมันแตกได้ไหมตอนใช้แก๊สแต่หัวฉีดหยุดทำงาน เครื่อง 20v ครับ
พวงแรงดันน้ำมันมันมีการควบคุมไหมครับตอนหัวฉีดไม่ทำงาน กลัวมันจะไปดันแตกหลุด   กลัวอัตราย
แต่ถ้าเรื่องแรงดันตอนหัวฉัดไม่ทำงาน ไม่ทำให้ท่อน้ำมันแตกได้ ก็ดี แต่สายเก่าอาจทำให้แตกได้ อันนี้แก้ไขได้ครับเปลี่ยนไหม่  กลัวของที่แก้ไขไม่ได้(ถ้าไม่ตัดปั้มติกนะ)

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ ถ้าตัดแนะนำร้านแถวมีนบุรีหน่อยครับ ^^ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 21:05:23 »

ถ้าสายน้ำมันเดิมยังดูอยู่ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะ Fuel Press ตอนใช้แก้สกับใช้น้ำมันไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 21:59:51 »

มันก็ไหลกลับถังตามเดิมแหละครับ ควบคุมแรงดันในรางด้วยเรกูเลเตอร์
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 22:45:15 »

ถ้าสายน้ำมันเดิมยังดูอยู่ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะ Fuel Press ตอนใช้แก้สกับใช้น้ำมันไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 22:45:51 »

รถใช้แก๊สแต่ปั้มติกทำงาน ถ้า ใช้ปั้มติกJ boมันจะทำให้สายน้ำมันแตกได้ไหมตอนใช้แก๊สแต่หัวฉีดหยุดทำงาน เครื่อง 20v ครับ
พวงแรงดันน้ำมันมันมีการควบคุมไหมครับตอนหัวฉีดไม่ทำงาน กลัวมันจะไปดันแตกหลุด   กลัวอัตราย
แต่ถ้าเรื่องแรงดันตอนหัวฉัดไม่ทำงาน ไม่ทำให้ท่อน้ำมันแตกได้ ก็ดี แต่สายเก่าอาจทำให้แตกได้ อันนี้แก้ไขได้ครับเปลี่ยนไหม่  กลัวของที่แก้ไขไม่ได้(ถ้าไม่ตัดปั้มติกนะ)

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ ถ้าตัดแนะนำร้านแถวมีนบุรีหน่อยครับ ^^ คำนับ คำนับ

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ

อันนี้ปัญหาโลกแตกพอๆกับ ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เว็บแก็สเองก็ยังไม่มีข้อสรุปนี้เหมือนกัน

สรุป คิดๆๆแล้วก็คิด ถ้าอยากตัด ตัดเลย ถ้าไม่อยากตัด ก็ปล่อยมันไว้แบบเดิม

ปล. ส่วตัวผม ไม่ตัดครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 22:49:40 »

มันก็ไหลกลับถังตามเดิมแหละครับ ควบคุมแรงดันในรางด้วยเรกูเลเตอร์
ขอบคุณครับ

ok ครับ สรุปผ่านเรกุเลเตอร์ก่อน ควบคุมแรงดันในราง แล้วหัวฉีดไม่เปิดก็ไหลกับ แต่ตอนไหลกับคงแรงแน่เลยเพราะไม่ถูกใช้จากหัวฉีดแป๊บเดียวถึงถัง
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2014 23:00:58 »

รถใช้แก๊สแต่ปั้มติกทำงาน ถ้า ใช้ปั้มติกJ boมันจะทำให้สายน้ำมันแตกได้ไหมตอนใช้แก๊สแต่หัวฉีดหยุดทำงาน เครื่อง 20v ครับ
พวงแรงดันน้ำมันมันมีการควบคุมไหมครับตอนหัวฉีดไม่ทำงาน กลัวมันจะไปดันแตกหลุด   กลัวอัตราย
แต่ถ้าเรื่องแรงดันตอนหัวฉัดไม่ทำงาน ไม่ทำให้ท่อน้ำมันแตกได้ ก็ดี แต่สายเก่าอาจทำให้แตกได้ อันนี้แก้ไขได้ครับเปลี่ยนไหม่  กลัวของที่แก้ไขไม่ได้(ถ้าไม่ตัดปั้มติกนะ)

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ ถ้าตัดแนะนำร้านแถวมีนบุรีหน่อยครับ ^^ คำนับ คำนับ

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ

อันนี้ปัญหาโลกแตกพอๆกับ ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เว็บแก็สเองก็ยังไม่มีข้อสรุปนี้เหมือนกัน

สรุป คิดๆๆแล้วก็คิด ถ้าอยากตัด ตัดเลย ถ้าไม่อยากตัด ก็ปล่อยมันไว้แบบเดิม

ปล. ส่วตัวผม ไม่ตัดครับ

ตัวผมเองสรุปแล้วครับเลยถาม  ไม่อยากตัด แต่ เรื่องแรงดันมันสามารถทำให้สายแตกได้ไหมถ้าไม่ได้ก็ ผ่านไม่ตัด
ส่วนตัว กลัวอัตรายมากกว่า  แต่แบบนี้น้อยกว่า  เพราะน้ำมัน วนใน สายตลอด อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ต่างกันแค่ไม่ได้ถูกใช้โดยการเปิดหัวฉีด
แค่นั้น ปั๊มติกก็ถูกออกแบบมาต้องดันน้ำมันตลอดเวลา ก็ตามระบบหมด น้ำมันเหลือน้อยก็ต้องเติมทำใจหน่อยว่าต้องเสียน้ำมันด้วย แค่นั้น
แต่ถ้าตัด ออก น้ำมันไม่มีในสาย เลย พอเราจะใช้โอกาศแตกมีมากกว่า  เหมือนกับว่า ร้อนๆ ไปเจอเย็น  และในด้านหัวฉีดด้วย  
แต่ถ้าบอกว่าถ้ามันแตกเราใช้แก๊สจะไม่รู้นะ สรุป นี้แตกเพราะสายเก่าไม่ใช้แรงดัน ถึงขับน้ำมันก็แตก แต่แค่รู้ เพราะงั้น จึง ต้องเช็คสายน้ำมันเป็นเรื่องปกติครับเก่าก็เปลี่ยนไหม่ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2014 23:04:49 โดย mana » บันทึกการเข้า

Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 08:03:27 »

รถใช้แก๊สแต่ปั้มติกทำงาน ถ้า ใช้ปั้มติกJ boมันจะทำให้สายน้ำมันแตกได้ไหมตอนใช้แก๊สแต่หัวฉีดหยุดทำงาน เครื่อง 20v ครับ
พวงแรงดันน้ำมันมันมีการควบคุมไหมครับตอนหัวฉีดไม่ทำงาน กลัวมันจะไปดันแตกหลุด   กลัวอัตราย
แต่ถ้าเรื่องแรงดันตอนหัวฉัดไม่ทำงาน ไม่ทำให้ท่อน้ำมันแตกได้ ก็ดี แต่สายเก่าอาจทำให้แตกได้ อันนี้แก้ไขได้ครับเปลี่ยนไหม่  กลัวของที่แก้ไขไม่ได้(ถ้าไม่ตัดปั้มติกนะ)

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ ถ้าตัดแนะนำร้านแถวมีนบุรีหน่อยครับ ^^ คำนับ คำนับ

แล้วสรุปตัดไม่ตัดดีครับ

อันนี้ปัญหาโลกแตกพอๆกับ ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เว็บแก็สเองก็ยังไม่มีข้อสรุปนี้เหมือนกัน

สรุป คิดๆๆแล้วก็คิด ถ้าอยากตัด ตัดเลย ถ้าไม่อยากตัด ก็ปล่อยมันไว้แบบเดิม

ปล. ส่วตัวผม ไม่ตัดครับ

ตัวผมเองสรุปแล้วครับเลยถาม  ไม่อยากตัด แต่ เรื่องแรงดันมันสามารถทำให้สายแตกได้ไหมถ้าไม่ได้ก็ ผ่านไม่ตัด
ส่วนตัว กลัวอัตรายมากกว่า  แต่แบบนี้น้อยกว่า  เพราะน้ำมัน วนใน สายตลอด อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ต่างกันแค่ไม่ได้ถูกใช้โดยการเปิดหัวฉีด
แค่นั้น ปั๊มติกก็ถูกออกแบบมาต้องดันน้ำมันตลอดเวลา ก็ตามระบบหมด น้ำมันเหลือน้อยก็ต้องเติมทำใจหน่อยว่าต้องเสียน้ำมันด้วย แค่นั้น
แต่ถ้าตัด ออก น้ำมันไม่มีในสาย เลย พอเราจะใช้โอกาศแตกมีมากกว่า  เหมือนกับว่า ร้อนๆ ไปเจอเย็น  และในด้านหัวฉีดด้วย 
แต่ถ้าบอกว่าถ้ามันแตกเราใช้แก๊สจะไม่รู้นะ สรุป นี้แตกเพราะสายเก่าไม่ใช้แรงดัน ถึงขับน้ำมันก็แตก แต่แค่รู้ เพราะงั้น จึง ต้องเช็คสายน้ำมันเป็นเรื่องปกติครับเก่าก็เปลี่ยนไหม่ คำนับ


+1
บันทึกการเข้า

lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 08:29:13 »

ผมตัดครับ   กลัวท่อน้ำมันแตกตอนใช้แก๊ส เพราะตอนใช้แก๊สถ้าท่อแตกเราจะไม่รู้ว่าแรงดันน้ำมันตก จะรู้อีกที่ก็ตอนมีกลิ่นน้ำมัน เคยแตกมาแล้ว
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 09:43:19 »

 
ผมตัดครับ   กลัวท่อน้ำมันแตกตอนใช้แก๊ส เพราะตอนใช้แก๊สถ้าท่อแตกเราจะไม่รู้ว่าแรงดันน้ำมันตก จะรู้อีกที่ก็ตอนมีกลิ่นน้ำมัน เคยแตกมาแล้ว
    สุดยอด
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 11:40:23 »

ตัดครับ

แรงดันมันมีในระบบตลอด สมมุติท่อแตกขับแก๊สกลับบ้านได้เพราะ น้ำมันไม่ไหลเมื่อใช้แก๊ส แต่ถ้าไม่ตัดติ๊กขับแก๊สน้ำมันก็รั่ว ลากสถานเดียว

ส่วนตัดไม่ตัดอันไหนพังไวกว่าตอบไม่ได้ครับมีแรงดันในระบบตลอดเวลาก็มีสิทธิแตกได้ ไม่มีแรงดัน ปล่อยท่อร้อนก็มีสิทธิ

แต่ผมตัดนะใช้มาหลายปีก็ไม่เป้นไร

บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 21:14:01 »

ตัดครับ

แรงดันมันมีในระบบตลอด สมมุติท่อแตกขับแก๊สกลับบ้านได้เพราะ น้ำมันไม่ไหลเมื่อใช้แก๊ส แต่ถ้าไม่ตัดติ๊กขับแก๊สน้ำมันก็รั่ว ลากสถานเดียว

ส่วนตัดไม่ตัดอันไหนพังไวกว่าตอบไม่ได้ครับมีแรงดันในระบบตลอดเวลาก็มีสิทธิแตกได้ ไม่มีแรงดัน ปล่อยท่อร้อนก็มีสิทธิ

แต่ผมตัดนะใช้มาหลายปีก็ไม่เป้นไร



ถ้าตัดขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ไหมครับว่า
ต้องทำยังไงบ้างแบบไหนดีสุดถ้าตัดก็มีหลายวิธีอีก
 และทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!