AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 05:43:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษากับผู้รู้หน่อยครับ เกี่ยวกับเครื่องเย็นสตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 1476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ilove4afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2014 10:34:00 »

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ เกี่ยวกับอาการของ4AFE M/T (ติดแก๊สVersus ช่วงแรกการสตาร์ทจะเป็นน้ำมันก่อนครับ)ถ้าสตาร์ทติดแล้วทั้งแก๊สน้ำมันใช้ปกติทุกอย่าง ยกเว้นช่วงจอดไว้นานๆหรือช่วงตอนเช้า สตาร์ทจะไม่ติด ต้องเหยียบคันเร่งค้างไว้ พอติดแล้วขับปกติ สตาร์ทปกติครั้งเดียวติด ผมไล่เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดดังนี้ ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน หัวเทียน ตัวปรับแรงดันน้ำมันใกล้กับท่อไอดี ลองขับน้ำมันล้วนๆก็ปกติรอบไม่ตกไม่กระตุก แต่ถ้าจอดทิ้งไว้ข้ามคืนสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม ให้ช่างเช็คหัวฉีดก็ปกติ ปรับเซ็นเซอร์จ่ายน้ำมันแล้ว(ด้านหลังปีกผีเสื้อ)ไม่หาย  สมาชิกท่านใดเคยเป็นแบบนี้บ้างช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2014 10:44:47 »

ไดสตาร์ทป่าว ก่อนสตาร์ท ลองเอาไม้เคาะๆ ดู ว่าหายไหม อาจเป็นที่ถ่านได ลองดูครับ หายแล้วบอกด้วย เพราะ ผมก็มีอาการนี้เหมือนกัน แต่เป็นตอนขับไปแล้วจอดสักพัก พอกลับมาจะสตาทติดยาก
บันทึกการเข้า
ilove4afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2014 14:51:51 »

ไดสตาร์ทเพิ่งเปลี่ยนปีที่แล้วครับ มันเหมือนติดแล้วประมาณ 2 วิ รอบตกแล้วดับ แต่ถ้าก่อนสตาร์ทเอาเท้าเหยียบคันเร่งนิดเดียวค้างไว้ ครั้งเดียวติดเลย แต่รอบจะต่ำๆเครื่องจะสั่นนิดนึง รอประมาณ 1 นาที เหมือนรอน้ำมันวิ่ง รอบก็ปกติ งงมากตอนนี้ เข้าอู่ก็เปลี่ยนตามรายการที่บอกก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
dumdum
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,255


AE 110 แหละ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2014 21:24:50 »

ผมเคยเป็น อาการเดียวกันเลย แต่ 5A นะ กล่อง ECU เสียครับ
บันทึกการเข้า


ไม่ทำไรแล้ว  ขับมันแบบนี้แหละ
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มกราคม 2014 20:55:49 »

รองดูอุปกรณ์ที่ช่วยสตาทตอนเครื่องเย็น เท่าที่ทราบก็จะมี ตรงลิ้นผีเสื้อที่มีเซนเซอร์น้ำวนเข้าออกหัวใจหลักเพราะจะเป็นตัวสั่งวอมเครื่องขณะเครื่องเย็น เซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ ก็มีผล

สันนิฐานว่าเซนเซอรที่วอมเครื่อง หรือตัวที่ทำให้ส่วนผสมหนาตอนเครื่องเย็นเสีย  ถ้าเครื่องเก่าๆก็จะมีหัวฉีดสตาทเย็น เช็น4ag16v ซุบ เป้นต้นที่รู้นะ เพราะเครื่องเย็นอากาศเย็น ส่วนผสมจะต้องหนาคับ ถ้าไม่หนาก็ติดยากเหมือนมอไซที่ต้องดึงโช๊คช่วยตอนเช้าๆ
บันทึกการเข้า


ilove4afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2014 11:53:58 »

คุณ tae-4agze ครับ เซ็นเซอร์ที่ว่า มันอยู่ตรงไหนครับ (มันมีหลายตัว) ถ้ามีรูปจะดีมากครับ แล้วถอดเอามาทำความสะอาดหรือเปลี่ยนเองได้ไหมครับ ขี้เกียจไปอู่หลายรอบแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2014 11:58:43 โดย ilove4afe » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 08:24:08 »

ที่เพื่อนสมาชิก นั้นคือตัวที่อยู่ในวงกลมสีแดงครับ
อาการเดี่ยวกัน ล้างแล้วรอบพุ่งเลย ผมว่ามาจากตัวสีขาวด้านล่าง isc ตัวควบคุมรอบเดินเบาที่มีน้ำเข้าไปเช็คว่าเครื่องเย็นหรือร้อนแล้ว ตอนนี้ผมก็ตั้งให้รอบปิดสนิทเลยครับ


สภาพที่ถอดออกมาครับ ด้านสีดำคือด้านที่อากาศเข้าจะมีลิ้นปิดเปิด ด้านสีน้ำตาลคือด้านที่ท่อน้ำไหลเข้าออก น้ำเย็นเปิดมาก น้ำร้อนเปิดน้อยลง เป็นไปได้ ของเจ้าของกระทู้ อาจจะค้างแบบปิดไว้ ทำให้อากาศเข้าได้น้อย เลยต้องค่อยเหยี่ยบคันเร่งให้ลิ้นเปิดเพื่อให้อากาศเข้าได้พอ
4A-fe คร้ับ ตอนล้างด้านใน มันจะเปิดอยู่นิดหน่อยครับ แล้วจะเลื่อนไปมาซ้ายขวาได้ครับ เพิ่งเห็นวิธีล้างครับ ลองดูครับ ผมก็ทำแบบนี้ แต่เพื่อนช่วยครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2014 08:26:28 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

ilove4afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 09:06:09 »

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้คำแนะนำ ตอนนี้หายแล้วครับ แก้โดยล้างปีกผีเสื้อทุกซอกทุกมุม รวมทั้งจุดที่คุณsmilegames บอก นั่งล้างเองเลยโดยไปขอสถานที่ เครื่องมือและคำปรึกษาจากช่างที่รู้จักกัน เสียค่าให้ความรู้ไป 100 บาท ครั้งแรกในชีวิตไม่ยากอย่างที่คิดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!