AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 14:03:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับเดินเบาสั่น จานจ่ายเร่งให้ไฟแก่สุดรอบขึ้นแค่นิดเดียวเองครับ  (อ่าน 2390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jikuss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2014 09:16:28 »

คือรถผมเดินเบาสั่นมากครับต้องตั้งที่900-1200ไม่งั้นสั่นมาก แล้วตอนตั้งไฟหมุนจานจ่ายให้ไฟแก่สุดแต่รอบก่แทบไม่ขึ้นเลย(ช่างบอกว่าปกติควรอยุ่ที่ครึ่งหนึ่งก่พอแล้วแต่ตอนนี้ผมต้องตั้งสุด) ช่างบอกว่าน่าจะตั้งมาคสายพานผิด พี่ๆคิดว่าใช่ไหมครับหรือว่าช่างมั่ว แล้วที่เดินเบาสั่นช่างบอกต้องเช็ควาวแต่รถผมพึ่งจะทำวาวไปเอง ช่างบอกว่าไม่เกี่ยวกับecuและการวายสายแน่นอนเพราะรถผมใช้แก็สมิกเซอ ช่างฟันฑงที่วาวกับมาคสายพานแน่นอน รบกวนพี่ๆช่วยวิจารให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 15:40:50 »

ตกลงตั้งไว้ที่เท่าไรแน่ 900หรือ 1200 แล้วรถรุ่นไหน การตั้งไฟของ4A-FE ไม่ต้องตั้งไฟแก่จนสุดหรอกครับ ไม่งั้น แบคไฟค์แน่ประมาณไม่แก่สุดให้ถอยออกมานิดนึงไม่ถึงกลางลองฟังรอบเครื่องดูว่าสั่นใหม และคำถามที่บอกว่าช่างฟันธงว่า วาว กับ มาคสายพาน(คืออะไรสายพานตรงไหน)
ผมว่าท่านให้ข้อมูล ไม่ละเอียดพอ ท่านต้องบอกว่า
1.รถ รุ่นไหน
2. ตั้งระดับรอบ 900 สำหรับ 4A-FE สุดยอดแล้ว รายละเอียดตรงนี้ท่านต้องแจ้งด้วยว่า รอบตอนสตาร์ทเครื่องตอนแรกเท่าไร แล้วพอเครื่องร้อนรอบลดลงมาเท่าไร ส่วนมากรถ 4A-FE สตาร์ทตอนแรกรอบจะสูงพอเครื่องร้อนรอบจะลดลงมา
3.ที่บอกว่า มาคสายพานๆอะไร
4.การวายสาย ตรงไหนครับ
หวังว่าคงไม่โกรธกันนะครับเพราะท่านถามมาแต่รายละเอียดน้อยมากเพื่อนๆในเวปคงหาคำตอบให้ท่านได้ยากนะครับ
บันทึกการเข้า
jikuss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 23:47:13 »

ขอโทษด้วยครับพอดีมือใหม่และขอบคุณมากครับ1.คือเครื่อง4a-fe โตต้าไฮทอกคับ 2.รอบจะขึ้นลง900กับ1200ตอนแอตัดกับตอนไม่ตัดครับ  ตอนเครื่องร้อน 3.มาคสายพานทามมิ่งครับ ช่างลอกว่าส่งผลให้จานจ่ายแหมุนสุดก็ไม่มีแรงไฟแก่ไม่พอ ปกติช่างบอกว่าอยุ่ประมานครึ่งหนึ่งรอบก่จะได้แล้วครับ 4.การวายสายไฟตอนวางเครื่องอ่ะครับ ไม่รุ้ว่าวายครบทั้งระบบหรือเปล่าครับ. ขอบคุทุกท่านมากนะครับ ไม่อยากโดยช่างฟันอีก แก้มาเยอะไม่หายซักทีเปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย แมบเซนเซอ  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 16:38:44 »

ขอโทษด้วยครับพอดีมือใหม่และขอบคุณมากครับ1.คือเครื่อง4a-fe โตต้าไฮทอกคับ 2.รอบจะขึ้นลง900กับ1200ตอนแอตัดกับตอนไม่ตัดครับ  ตอนเครื่องร้อน 3.มาคสายพานทามมิ่งครับ ช่างลอกว่าส่งผลให้จานจ่ายแหมุนสุดก็ไม่มีแรงไฟแก่ไม่พอ ปกติช่างบอกว่าอยุ่ประมานครึ่งหนึ่งรอบก่จะได้แล้วครับ 4.การวายสายไฟตอนวางเครื่องอ่ะครับ ไม่รุ้ว่าวายครบทั้งระบบหรือเปล่าครับ. ขอบคุทุกท่านมากนะครับ ไม่อยากโดยช่างฟันอีก แก้มาเยอะไม่หายซักทีเปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย แมบเซนเซอ  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ

ของผมรอบเดินเบาแค่ 750 นะครับ
เปิดแอร์อย่างมากรอบก็ 900-1000

ตอนสตาร์ทรถรอบ 1500 แล้วค่อยๆลดลง เรื่อยๆเมื่อเครื่องร้อน
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014 12:55:18 »

แล้วเวลาใช้น้ำมันอาการเป็นแบบเดียวกับแกสใหมครับ หรือว่าเป็นเหมือนกัน และที่บอกว่ารอบจะอยู่ที่ 900กับ 1200 หมายถึงรอบจะสวิงขึ้นลงและมีเสียงเหมือนตัดต่อแอร์ใช่ใหมครับ โดยสลับกันไปมา ป๊อกแป๊กๆใช่ใหมครับ ถ้าอาการแบบนั้นเท่าที่ผมเคยเจอมา เกิดจากตั้งจานจ่ายให้ไฟแก่ไป ให้ลดลงมาเกินครึ่ง(โดยดูจากน็อตที่ล็อค)แล้วลองเปิดแอร์ดูว่ายังสวิงอยู่ใหม ถ้ารอบต่ำจนเครื่องสั่นให้ปรับสกูรตรงปีกผีเสื้อ(สองอย่างนี้ให้ตั้งจานจ่ายจนไม่สวิงให้ได้ก่อน และอย่าเพิ่งไปกังวลเรื่องรอบสูง ปรับให้เครื่องเดินนิ่งไม่สั่น ไม่สวิงขึ้นลงเมื่อเปิดแอร์ วิ่งไปสักอาทิตย์ ECU จะปรับรอบให้เอง(ในกรณีที่ 1-2อาทิตย์รอบยังสูงไปให้ลดลงโดยปรับที่สกูรปีกผีเสื้อ)
ลองดูครับ ขอให้ประสบความสำเร้จครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!