ของผม AE110-5A-FE ตอนติดตั้ง ร้านจูนแบบปิดไอเดิ้ล เดินเบาได้ตอนเครื่องเย็นนานสัก 5 นาที จากนั้น เบาดับทุกสี่แยก
เปิดแอร์ เดินเบาสั่นเป็นเจ้าเข้าแล้วก็ดับ ต้องเร่งไว้ตลอด ร้านแก้ไม่ได้ ผมเซ้งอยู่ 1 เดือน
.....อ่านในบอร์ดนี้ เลยไปขยับหมุนไอเดิ้ลของหม้อโทมา เลยรู้ว่า มันปิดไว้ ก็เลยเริ่มเชื่อวิธีในเวบ ไม่งั้นมันจะทำมาทำไม
ไปหาอ่านของอาจารย์ลาดกระบัง AE110 เอาวะ ลองจูน งูๆปลาๆ จูนทั้งสองตัว Idle & Sense ตัวรูเล็กด้านบนหม้อต้ม
และ ตัวใหญ่กลางหม้อต้ม ทีแรกเลย หมุนปุ่มเพาเวอร์ที่กลางท่อยางแก๊ซ ปิด แล้วคลายมัน 3 รอบครึ่งไว้เลย แล้ว
ปิดเซน เปิดไอเดิ้ลไว้ 2 รอบครึ่ง ติดเครื่องไปใช้แก๊ซ หมุนไอเดิ้ลจนเดินเบานิ่ง แล้วไปเปิดเซน 2 รอบ ปิดไอเดิ้ลลงนิด
ดูเดินเบา 600 เปิดแอร์ 900 แล้วขับไปเลยครับ จอดจูน คือ ปรับเพิ่ม-ลด ไอเดิ้ล และ เซน ทีละอย่าง จนไม่มีเบาดับ
กลางสี่แยก หรือ เดินเบากับที่เปิดแอร์นานๆ แล้วการกินแก๊ซ ทางไกลยาวๆ ผมทำอยู่ 2 เดือน จนคล่อง และวัดได้
กิโลละ 0.98 บาท-1.02 บาท ที่ราคาแก๊ซ 13.29-59 บาท/ลิตร ปรับหมุนเพาเวอร์เพิ่ม จริงแล้วลดลงนิด ใช้มา
3 ปี วัดตลอด ได้ไกล้เคียงเดิม ไม่เคยมี แบ๊คไฟร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ใน 3 ปี ไปลดเซนนิดเดียวในปีที่ 3 นอกนั้ง
ไม่เคยทำอะไรอีก ก่อนติดแก๊ซ รถวิ่งมาแล้ว 270xxx กม.
ลองทำดูครับ ต้องได้ เปิดไอเดิ้ล ของผมดีที่สุด เพราะมันทำมาให้ใช้งาน
ผมทำตามพี่ว่าแล้วครับ ลองปรับจูนใหม่เลย ดีมากเลยครับ >< เพียงแต่ตอนนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยพุงเท่านั้นเอง ยังมีตื้อ ๆ นิดหน่อยช่วงเกียร์ 4 กับ 5 ไม่ค่อยออกต้องรอรอบอย่างเดียว