![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo49.gif)
ผมไม่รู้นะว่าวางแล้วมันจะเป็นยังไง แต่แรงมันน้อยกว่าสามห่วงนะ ผมใช้นิววีออสกะสามห่วงอยู่เลยอยากจะแบ่งปัน พื้นฐานของตัวถัง ช่วงล่าง สามห่วงกับ วีออสมันต่างกัน คันแรกมันเบามากๆ แต่สามห่วงมันหนักกว่า เมื่ออยู่ในตัวถังเล็ก 1nz มันสมตัวมันนะ อัตราเร่งผมว่าน่าจะกินขาดสามห่วงด้วยซ้ำครับ โดยเฉพาะเวลาที่วีวีทีไอมันทำงาน พุ่งปรู๊ดเลยครับอันนี้ขอยืนยันนอนยันมาเลยครับว่าอัตราเร่งดีกว่าสามห่วงครับ(เกียรธรรมดาเน้อ ออกโต้บ่อได้ใช้เน้อ) แล้วยังแร็คไฟฟ้าที่ไม่มีกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ มันเป็นอะไรที่ก้าวหน้ากว่าสามห่วงไปเยอะเลย แต่ก็มีข้อเสียตรงเบาะแข็งไปนั่งทางไกลไม่สบายเท่าสามห่วง กะไมล์ไปอยู่ตรงกลางดูยากหน่อยหากไม่คุ้น ผมเลยไม่แน่ใจว่าหากมาอยู่ในตัวถังที่หนักกว่า มันจะปรู๊ดปร๊าดเหมือนอยู่ในนิววีออสไหม แต่ถ้าชอบเป็นการส่วนตัวล่ะก็ วางโลด อีกอย่างราคาเครื่องก็ถูกกว่า ใหม่กว่า สดกว่าครับ (เก่าเชียงกง ) ครบๆทั้งเครื่องเกียร กล่อง ไม่เกินสองหมื่นครับ เผลอๆอาจจะจับได้เกินหมื่นไปนิดๆ ครับ ทั้งอึดทั้งทนเหมือนสามห่วง จนได้ฉายาว่า คัมรี่น้อยเลยครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo49.gif)
ที่ผมสื่อหมายถึงสมรรถณะของมันว่าจะเพิ่มหรือลดลงต่างหาก ลักษณะการขับ การควบคุม หรือแฮนเดอร์ริ่งก็ต่างกันกะสามห่วงแบบเห็นได้ชัด เราต้องปรับตัวเวลาสลับรถขับ แต่เป็นเครื่องยนต์ที่ดีมากๆ ไม่จุกจิก ดูแลง่าย หากคุณได้เครื่องตั้งแต่ปี 09 มาหาปัจจุบัน กล่องมันจะฉลาดกว่ารุ่นแรกๆมาก สามารถใช้อี 85 ได้โดยไม่ต้องใช้กล่องพ่วง (ต้องเข้าไปดูในเวปนิววีออส) วิ่งกระฉูดกว่าเดิมอีกครับ เป็นเครื่องที่ทันสมัยอยู่ ใช้มาสามเจนเนอเรชั่นแล้วครับ ตั้งแต่วีออสรุ่นแรก นิววีออส และ ออลนิววีออส ในปัจจุบัน อยู่ในบอดี้วีออสมากว่าสิบปีแล้วครับ