ปังปอนด์...TZ
|
|
« เมื่อ: 30 มกราคม 2014 18:12:27 » |
|
น้องผมพึ่งซื้อเครื่อง 4A-GE 20V black top 6 MT LSD (คนขายบอกว่ามีเต็ด) ในราคา 39000 บาท มีเครื่องกับเกียร์ดังรูป มีคำถามดังนี้ครับ 1 ราคานี้แพงไปไหมครับ เครื่อง+เกียร์ ไม่มีเพลา ไม่มีคันเกียร์ ไม่มีแร๊ค 2 ถ้าผมใช้คันเกียร์เดิม (เครื่องเดิมเป็น 4E-FE) จะสามารถใช้ด้วยกันได้ไหมครับ 3 ไม่แน่ใจว่าเกียร์เป็นเกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ(เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดู) ปัญหาคือว่า ผมกับน้องก็ไม่แน่ใจว่า ที่ซื้อมามันแพงไปหรือเปล่า ไปหามาหลายที่ มันไม่มี 20 V ขายเลย เพราะถ้าแพงไปจริงๆ ผมกับน้องจะไปคุยกับร้านครับ ว่าลดราคาหรือให้ของมาครบกว่านี้ได้หรือไม่น่ะครับ นี่รูปเครื่องครับ
นี่รูปเกียร์
[URL=http://www.temppic.com/img.php?30-01-2014:1391082102_0.78772500.jpg]
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 20:59:12 โดย ปังปอนด์...TZ »
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 18:52:23 » |
|
สาวก 20V ไปไหนกันหมดน๊า รบกวนด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
ѕσυℓ¢αяƒт
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:11:03 » |
|
คันเกียร์ต้องเปลี่ยนด้วยหรอครับ ผมใช้คันเกียร์เดิมนะครับ 92 แพงไหมอันนี้ต้องรอน้าๆท่านอื่นครับ ผมได้มาแค่เฉพาะเครื่องไม่มีเกียร์ 24 ครับ ส่วนตัวคิดว่าค่าตัวเกียร์น่าจะอยู่ประมาณ 15 - 16 นะครับ เพราะเคยเจอในบอร์ดอยู่ + กับเครื่องด้วยผมว่าน่าจะประมาณนี้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
|
|
|
หน้าแวน92
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:15:43 » |
|
คันเกียร์ต้องเปลื่ยนครับ 6 เกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:40:24 » |
|
ครับ แล้วในรูปมันใช่เกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ เห็นคนขายบอกว่าเต็ดแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:25:11 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 20:27:15 โดย darkwiz »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ѕσυℓ¢αяƒт
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:35:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:57:35 » |
|
ขอบคุณสำหรับเรื่องเกียร์กับเต็ดนะครับน้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
jacky31
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 21:01:25 » |
|
เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2014 08:18:32 โดย jacky31 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 22:16:46 » |
|
เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 23:13:22 » |
|
เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ ความเข้าใจ ผมคิดว่าเต็ดโรงงานมันจะจับตอนที่เหยียบคันเร่งออกตัวแรงๆ ทำให้ลดอาการล้อฟรี ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 23:16:01 โดย ปังปอนด์...TZ »
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 00:48:34 » |
|
เต็ดโรงงานครับ ยกล้อหมุนอีกข้าง อีกข้างไม่หมุนนะครับ ตอนผมซื้อ 38000 เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟไม่ตัด กรอง คันเกีย หัวเกีย หม้อลมตรงรุ่น ไมล์ รังผึ้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 00:49:05 » |
|
เต็ดโรงงานครับ ยกล้อหมุนอีกข้าง อีกข้างไม่หมุนนะครับ ตอนผมซื้อ 38000 เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟไม่ตัด กรอง คันเกีย หัวเกีย หม้อลมตรงรุ่น ไมล์ รังผึ้ง
เมื่อ 3 ปีที่แล้วนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
kai@101RYZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 05:26:28 » |
|
ราคานี้พอรับได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 07:53:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
jacky31
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 08:20:14 » |
|
โทษทีครับผมนึกว่าเหมือน เกียร์4eโบครับ ขออภัยด้วยครับที่ให้ข้อมูลผิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014 20:29:21 » |
|
เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ ความเข้าใจ ผมคิดว่าเต็ดโรงงานมันจะจับตอนที่เหยียบคันเร่งออกตัวแรงๆ ทำให้ลดอาการล้อฟรี ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ปามาณนั้นคับ แล้วก็สาดโค้งแรงๆ ด้วย ผมชอบเล่นตอนทางสามแยก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thom_92
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 00:45:54 » |
|
จากภาพนี้ เป็นเต็ด เฟือง เดิมๆโรงงาน แบบ 1 way ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2014 00:50:53 โดย Thom_92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 10:36:56 » |
|
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านนะครับ วันจันทร์จะไปคุยกับร้านที่ซื้อเครื่องมา จะให้เค้าหาคันเกียร์ 6 เกียร์ให้ ไม้รู้จะคิดตังค์เพิ่มหรือเปล่า น้าๆท่านไหน มีคันเกียร์ 6 เกียร์พร้อมสาย จะปล่อยบ้างครับ เผื่อไปคุยกับร้านแล้วตกลงกันไม่ได้ จะได้ซื้อที่อื่นแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 17:01:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|