AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 08:10:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสาวก 20V มีเรื่องร้อนใจอยากปรึกษาครับ  (อ่าน 4062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มกราคม 2014 18:12:27 »

น้องผมพึ่งซื้อเครื่อง 4A-GE 20V black top 6 MT LSD (คนขายบอกว่ามีเต็ด) ในราคา 39000 บาท มีเครื่องกับเกียร์ดังรูป
มีคำถามดังนี้ครับ
1 ราคานี้แพงไปไหมครับ เครื่อง+เกียร์ ไม่มีเพลา ไม่มีคันเกียร์ ไม่มีแร๊ค
2 ถ้าผมใช้คันเกียร์เดิม (เครื่องเดิมเป็น 4E-FE) จะสามารถใช้ด้วยกันได้ไหมครับ
3 ไม่แน่ใจว่าเกียร์เป็นเกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ(เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดู)

              ปัญหาคือว่า ผมกับน้องก็ไม่แน่ใจว่า ที่ซื้อมามันแพงไปหรือเปล่า ไปหามาหลายที่ มันไม่มี 20 V ขายเลย
เพราะถ้าแพงไปจริงๆ ผมกับน้องจะไปคุยกับร้านครับ ว่าลดราคาหรือให้ของมาครบกว่านี้ได้หรือไม่น่ะครับ
 คำนับ

นี่รูปเครื่องครับ


นี่รูปเกียร์

[URL=http://www.temppic.com/img.php?30-01-2014:1391082102_0.78772500.jpg]


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 20:59:12 โดย ปังปอนด์...TZ » บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 18:52:23 »

สาวก 20V ไปไหนกันหมดน๊า รบกวนด้วยนะครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:11:03 »

คันเกียร์ต้องเปลี่ยนด้วยหรอครับ   งง

ผมใช้คันเกียร์เดิมนะครับ 92  เหอๆๆ

แพงไหมอันนี้ต้องรอน้าๆท่านอื่นครับ  ร้อนๆๆ

ผมได้มาแค่เฉพาะเครื่องไม่มีเกียร์ 24 ครับ  แหะ.. แหะ..

ส่วนตัวคิดว่าค่าตัวเกียร์น่าจะอยู่ประมาณ 15 - 16 นะครับ เพราะเคยเจอในบอร์ดอยู่

+ กับเครื่องด้วยผมว่าน่าจะประมาณนี้ครับ  แหะ.. แหะ..

ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย  คำนับ
 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:15:43 »

คันเกียร์ต้องเปลื่ยนครับ 6 เกียร์
บันทึกการเข้า

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 19:40:24 »

ครับ แล้วในรูปมันใช่เกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ เห็นคนขายบอกว่าเต็ดแน่นอน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:25:11 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4wLAckXOHPc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4wLAckXOHPc</a>

เต็ดครับ  ดู Youtube ประกอบ เต็ดโรงงานนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 20:27:15 โดย darkwiz » บันทึกการเข้า


ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:35:57 »

คันเกียร์ต้องเปลื่ยนครับ 6 เกียร์

อ้าวขออภัยครับ ลืมไปว่า 6 เกียร์  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 20:57:35 »

ขอบคุณสำหรับเรื่องเกียร์กับเต็ดนะครับน้าๆ คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 21:01:25 »

เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2014 08:18:32 โดย jacky31 » บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 22:16:46 »

เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ
บันทึกการเข้า


ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2014 23:13:22 »

เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ
ความเข้าใจ ผมคิดว่าเต็ดโรงงานมันจะจับตอนที่เหยียบคันเร่งออกตัวแรงๆ ทำให้ลดอาการล้อฟรี ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014 23:16:01 โดย ปังปอนด์...TZ » บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 00:48:34 »

เต็ดโรงงานครับ ยกล้อหมุนอีกข้าง อีกข้างไม่หมุนนะครับ ตอนผมซื้อ 38000 เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟไม่ตัด กรอง คันเกีย หัวเกีย หม้อลมตรงรุ่น ไมล์ รังผึ้ง
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 00:49:05 »

เต็ดโรงงานครับ ยกล้อหมุนอีกข้าง อีกข้างไม่หมุนนะครับ ตอนผมซื้อ 38000 เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟไม่ตัด กรอง คันเกีย หัวเกีย หม้อลมตรงรุ่น ไมล์ รังผึ้ง
เมื่อ 3 ปีที่แล้วนะ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 05:26:28 »

ราคานี้พอรับได้คับ
บันทึกการเข้า

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 07:53:57 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มกราคม 2014 08:20:14 »

โทษทีครับผมนึกว่าเหมือน เกียร์4eโบครับ ขออภัยด้วยครับที่ให้ข้อมูลผิดครับ
บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014 20:29:21 »

เต็ดครับ ถ้าให้ชัวร์ลองเอาเพลาเสียบแล้วหมุน ถ้าหมุนไปทางเดียวกันทั้ง2ข้าง แสดงว่าเป็นเกียร์เต็ดครับ
เฉพาะเต็ด20vโรงงาน ยกล้อแล้วหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งครับ
ความเข้าใจ ผมคิดว่าเต็ดโรงงานมันจะจับตอนที่เหยียบคันเร่งออกตัวแรงๆ ทำให้ลดอาการล้อฟรี ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ 

ปามาณนั้นคับ แล้วก็สาดโค้งแรงๆ ด้วย ผมชอบเล่นตอนทางสามแยก  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า


Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 00:45:54 »

จากภาพนี้ เป็นเต็ด เฟือง เดิมๆโรงงาน

แบบ 1 way  ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2014 00:50:53 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 10:36:56 »

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านนะครับ คำนับ

วันจันทร์จะไปคุยกับร้านที่ซื้อเครื่องมา จะให้เค้าหาคันเกียร์ 6 เกียร์ให้ ไม้รู้จะคิดตังค์เพิ่มหรือเปล่า
น้าๆท่านไหน มีคันเกียร์ 6 เกียร์พร้อมสาย จะปล่อยบ้างครับ เผื่อไปคุยกับร้านแล้วตกลงกันไม่ได้
จะได้ซื้อที่อื่นแทน
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 17:01:34 »

ไม่ได้ขาย แต่เคยซื้อมาราคา3500 คันเกียร์พร้อมสาย และหัวเกียร์ กะถุงหนังดำด้ายแดงครอบคันเกียร์ สองอย่างหลังสภาพไม่ดีเท่าไหร่ พอค้าแถมให้ จ๊ะ อันนี้เมื่อสี่ห้าปีที่แล้วเน้อ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!