AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:51:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสะดุดทำไงดีคับ  (อ่าน 1759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014 21:50:42 »

รถสะดุดตอนจอดนิ่งนะคับ อยางเช่นติดไฟแดงแต่ถ้าขับก็ปรกติไม่สะดุดคับ จะเป็นแค่ตอนจอด สิ่งที่เปลียน สายหัวเทียน หัวเทียน คอยเช็คแล้วก็ปรกติ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 08:24:29 »

รอบเดินเบาเครื่องคล้าย ๆ สะอึกหรือสะดุดใช่ไหมครับลองเช็คหัวฉีดดูครับ กรองเชื้อเพลิงด้วยครับ >< อาจเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว หัวฉีดอาจจ่ายน้ำมันได้ไม่ดีหรือไม่เต็มที่ทำให้เวลารอบเดินเบาเครื่องไม่นิ่ง แต่เวลาขับด้วยความเร็วที่ได้ทำให้ไม่รู้สึกครับ ให้ลองเช็คแบบนี้ดูครับ
 -สตาร์ทเครื่องให้เครื่องร้อน ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ ดึงสายหัวเทียนออก ทีละสาย
-ให้สังเกตุครับสายหัวเทียนสายไหนที่ดึงออกแล้วเครื่องไม่มีปฎิกิริยาไรเลยให้เช็คตรงนั้นให้ละเอีดยก่อนเลยครับ
-เช่น โดยรถปรกติหากเราดึงสายหัวเทียนออก 1 สายเครื่องจะเดินไม่นิ่ง ถ้าสมมุติว่ารถผมหัวฉีดมีปัญหาที่สูบ 4 ถ้าดึงสายหัวเทียนออก สูบ 1 2 3 เครื่องต้องสะดุดหรือสะอึกหนักกว่าเดิม แต่หากดึงสายหัวเทียนสูบ 4 ออก อาการไม่เปลี่ยนแปลงแสดงว่าอาจมีปัญหาที่ชุดสูบ 4 งง ไหมครับ


อันนี้เป้นการวิเคาระห์ของผมเองคราว ๆ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้ด้วยครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 16:40:48 »

รถใช้แก๊สเพียวเลยคับ น้ำมันใช้ไม่ได้ ส่วนทีบอกมาลองแล้วคับดึงสายไหนออกอาการแย่กว่าเดิมทุกสายเลยคับ ตอนนี้ยังมึนอยู่คับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 16:57:06 »

แก๊สระบบ อะไร เพื่อนจะได้ช่วยตอบได้ครับ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 18:17:15 »

แล้ววิ่งน้ำมันอาการปรกติหรือไม่ แล้วรถใช้ก๊าซอะไร ? ใช้ระบบไหนครับระบบดูดหรือระบบหัวฉีดครับ ถ้าระบบหัวฉีดลองเช็คกรองก๊าซดูครับใช้มานานยังถึงกำหนดเปลื่ยนยัง ถ้าระบบดูด ก็ลองเช็คหม้อต้มดูครับ อาการแบบนี้มันเป็นได้หลายอย่างครับ ต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมกว่านี้ครับ เพื่อให้พี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห์ครับ (รถผมก็ใช้ก๊าซครับ NGV ระบบดูด)
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 18:22:04 »

แก็ส log ระบบดูดคับ ส่วนน้ำมันใช้ไม่ไก้คับ เครือง 4afe เดียวลองซื้อผ้าหม้อต้มมาเปลียน อาการเมือก่อนก็เป็นเปลียนสายหัวเทียนหายไปแป็บหนึ่งมันกับมาอีกแล้วนะคับ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 18:27:01 »

ถ้าระบบดูดก็อาจเป็นไปได้ครับผ้าหม้อต้มอาจจะหย่อนหมดสภาพ แต่จริง ๆ ถ้าขับเร็ว ๆ แล้วไม่มีปัญหาก็ตั้งรอบเครื่องให้สูงกว่านี้อีกหน่อยก็ได้ครับ ถ้าขับเร็ว ๆ แล้วสะอึกหรือสะดุดค่อยเปลี่ยนผ้าหม้อต้มก็ได้ครับ ประหยัดงบ ><
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014 20:25:13 »

พี่ลองดูMap ด้วยนะครับ แรกๆผมก็สะดุดแบบนี้ ใช้ไปสักพักดับกลางอากาศเลย
บันทึกการเข้า
Slowlyman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 11:42:42 »

ผมก้อเป็นครับ จะตายเพราะดมแก็สนี้แหละ
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 19:38:35 »

พี่ลองดูMap ด้วยนะครับ แรกๆผมก็สะดุดแบบนี้ ใช้ไปสักพักดับกลางอากาศเลย
แม็พก็เพิ่งเปลียนคับ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 19:45:33 »

เป็นแบบเดียวกับผมเลย ถอดขั้วแบตรีเซ็ดกล่องเลยครับ ผมก็เปลี่ยนเหมือนพี่เลย สุดท้ายถอดขั้วแบตหาย หมดไปหลายพัน อิอิลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 21:29:24 »

ถ้าใช้มานานลองวัดกำลังอัดก่อนครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ค่อยหาต้นเหตุต่อไป
บันทึกการเข้า
worrasa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 14:31:19 »

ลองถอดขั้วแบตดูอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 21:04:34 »

แวะมาหาผมดูไม่หายผมไม่คิดตังค์หรือแล้วแต่นำ้ใจเจ้าของรถครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!