phu phu
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
Ae 110 5A-FE
|
|
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 15:03:41 » |
|
xugarflex e85 kit มีใครใช้กล่องคุม e85 ตัวนี้บ้างครับ ขอความเห็นหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพื่อนร่วมทางที่เข้า ไปไหน ก็ อุ่นใจตลอดทาง
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 15:35:43 » |
|
ถ้าจะเอาประหยัดไปใช้แก๊สดีกว่าครับ
กล่องที่ใส่ๆกันเพื่อให้ใช้ 85ผมเห็นมีพังกันมาแล้วนะครับยิ่งพวกปรับไฟได้นี้ตัวพังเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 20:00:50 » |
|
เน้นประหยัด ไปแก๊สดีกว่า e85 ถ้าให้ปลอดภัย ต้องเปลี่ยนท่อทางเดิน ปั้มติกส์ ลูกลอย ให้รองรับด้วยถึงจะปลอดภัยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamelot@WZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014 18:37:42 » |
|
กล่องเพิ่มไฟ น้ำมันไม่ถึง ไปแน่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 21:19:17 » |
|
โตโยซะอย่าง จัดแก๊สหัวฉีดไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 21:40:03 » |
|
กล่องเพิ่มน้ำมัน บางคนใช้ดี พวกรถใหม่ๆ ใช้ก็ไม่เห็นปัญหาอะไร แต่สำหรับรถผม เครื่อง 7a ต้องถอดออก เพราะทำหัวฉีดขาดไป 2 หัว ในระยะเวลา 1 เดือน (หลังจากที่ติดมา 4 เดือน)
จึงใช้วิธี เปลี่ยนหัวฉีด 1jz-ge vvti เพราะฉีดน้ำมันได้มากกว่า เปลี่ยนปั๊มติ๊ก 2jbo เปลี่ยน กรองเบนซินหลังใช้ e85 ไป 2 ถัง ส่วนไฟของ 7a-fe ของผม มันปรับจานจ่ายไม่ได้ แต่วิ่งไม่เขกอะไร
ตอนนี้หัวฉีดใหม่ วิ่ง e85 ไป 5000 โล แล้วครับ ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดกว่าใช้กล่องเพิ่มน้ำมัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
super jai
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 06:47:08 » |
|
ปรกติที่เซ็ตอยู่ เปลี่ยนเร็คกุเร็ทปรับได้ ท่อน้ำมัน หัวฉีด แค่นั้นครับ แล้วแต่สเต๊ปลูกค้า ว่าต้องการแบบไหน ถึงจะขยับ สเต๊ปอัพขึ้นไปเรื่อยๆครับ หมายความว่าถ้าจะใช้e85เปลี่ยนแค่นี้ก็ใช้ได้ใช่มั้ยครับ แล้วงบทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ น่าสนมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 07:55:05 » |
|
เรื่องที่ผมได้ลอง เป็นข้อมูลไว้ พิจจารณา นะครับ ผมพึงซื้อรถมือสอง corona 3sfe ติดกล่อง e85 มาแล้ว เลยลองใช้ และ เอา มัลติมิเตอร์ จับค่าเผาไหม จาก ขั้ว ox1และte1 ค่าจะได้กี่โวล์ 0.50 คือค่าที่ควรจะเป็น เท่ากับ แรมดา1 ผลที่ใช้ e85 สองถัง ค่าจะไป 0.03 ส่วนใหญ่ รอบที่ 2000-2500 กดไป 3000 ค่าได้ 0.75-0.25 เมื่อ แช่นิ่งฯ จะอยู่ที่ 0.05 -0.18 สรุปว่า มันบางตลอด ยิ่งเวลาถอนคันเร่ง มันตกไปติดลบเลย -0.01 ยิ่งเวลาเดินเบา 0.03 ยาวตลอด เลยเมื่อวัน ลองเติม e20 เพิ่มไป 40ลิตร แล้ววิ่งดู เดินเบา จะอยู่ 0.35-0.75 สลับกันไปมา กดคันเร่ง จะอยู่ 0.80-0.35 ถอนคันเร่ง จะอยู่0.03-0.60 ผลออกมาแบบนี้ ชักไม่กล้าใช้ e85 มันบางตลอดเลย อย่าไว้ใจอะไรง่ายฯ จงศึกษาและเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะ พัง ตนเองเป็นตนจ่าย ถูกผิดต้อง ตัดสินใจด้วยตนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 08:29:18 » |
|
ามว่าทำไมเล่น อี 85 ต้องมีกล่องจูน เพราะมะนต้องปรับให้สัมพันธพ์กันทั้งไฟและน้ำมัน ที่สำคะญหะวฉีดและปั๊มติ๊กต้องมีให้เพคัยงพอ เหลือไว้ดีกว่าขาดครับ มากไปลดได้ ไม่โอเวอร์โหลด แต่ถ้าน้อยไปดันเพิ่ม อันนั้นโอเวอร์แน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 10:54:20 » |
|
เรื่องที่ผมได้ลอง เป็นข้อมูลไว้ พิจจารณา นะครับ ผมพึงซื้อรถมือสอง corona 3sfe ติดกล่อง e85 มาแล้ว เลยลองใช้ และ เอา มัลติมิเตอร์ จับค่าเผาไหม จาก ขั้ว ox1และte1 ค่าจะได้กี่โวล์ 0.50 คือค่าที่ควรจะเป็น เท่ากับ แรมดา1 ผลที่ใช้ e85 สองถัง ค่าจะไป 0.03 ส่วนใหญ่ รอบที่ 2000-2500 กดไป 3000 ค่าได้ 0.75-0.25 เมื่อ แช่นิ่งฯ จะอยู่ที่ 0.05 -0.18 สรุปว่า มันบางตลอด ยิ่งเวลาถอนคันเร่ง มันตกไปติดลบเลย -0.01 ยิ่งเวลาเดินเบา 0.03 ยาวตลอด เลยเมื่อวัน ลองเติม e20 เพิ่มไป 40ลิตร แล้ววิ่งดู เดินเบา จะอยู่ 0.35-0.75 สลับกันไปมา กดคันเร่ง จะอยู่ 0.80-0.35 ถอนคันเร่ง จะอยู่0.03-0.60 ผลออกมาแบบนี้ ชักไม่กล้าใช้ e85 มันบางตลอดเลย อย่าไว้ใจอะไรง่ายฯ จงศึกษาและเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะ พัง ตนเองเป็นตนจ่าย ถูกผิดต้อง ตัดสินใจด้วยตนเอง
นี่แหละน้าปลิว ที่น่ากลัว ผมเห็นด้วยกับน้าเจ นะ ว่าต้องควรมีกล่องจูน (ไม่ใช่กล่องเพิ่มน้ำมันนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 18:58:59 » |
|
ไม่ว่าจะใส่กล่องเพิ่มน้ำมัน หรือเปลี่ยนหัวฉีด ปรับเรคกูเลต ลองหา A/F wideband มาเสียบวัดดูครับชัวร์สุด พังขึ้นมาจะไม่คุ้มเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 22:24:25 » |
|
ไม่ว่าจะใส่กล่องเพิ่มน้ำมัน หรือเปลี่ยนหัวฉีด ปรับเรคกูเลต ลองหา A/F wideband มาเสียบวัดดูครับชัวร์สุด พังขึ้นมาจะไม่คุ้มเอา มันเสียบยังไงครับน้า ปลายท่อหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 00:34:43 » |
|
เจาะใหม่ฝั่งตรงข้าม โอทูเดิมเยื้องๆมาหน่อยอ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 08:36:17 » |
|
ไม่ว่าจะใส่กล่องเพิ่มน้ำมัน หรือเปลี่ยนหัวฉีด ปรับเรคกูเลต ลองหา A/F wideband มาเสียบวัดดูครับชัวร์สุด พังขึ้นมาจะไม่คุ้มเอา มันเสียบยังไงครับน้า ปลายท่อหรือครับ ชุดนี้แพง มืออาชีพใช้กัน ร้านจูนแก็สดีฯควรมี หรือพวกจูนแต่ง วัดค่าไอเสียจากปลายท่อไอเสีย แล้วจูน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 08:51:05 » |
|
ไปดูมาแล้ว กล่องที่ติดรถมาเป็นของ SMART E85 Conversion Kit มีปลั๊กต่อไปที่ปลั๊กหัวฉีด4ชุด เสียบเข้าหัวสายไฟที่ปลั๊กหัวฉีด ดักสัญญาณเข้าหัวฉีด มาที่กล่อง อี85 แล้วปล่อย สัญญาณไปต่อที่หัวฉีด โดยมีปลั๊กจากชุดสายไฟจากกล่องอี85 เสียบเข้ากับตัวหัวฉีดเลย งานเรียบร้อยดี ติดตั้งง่าย (แต่เครื่อง3SFE ติดยากเพราะรางหัวฉีดมันซ่อนไว้ใต้คอไอดี แต่ถ้าพวกเครื่อง 4A 5A 7A จะติดง่ายมาก ) ส่วนที่กล่อง มีสายอีกเส้น ลงกาวที่ตัวถัง แล้วมันกล่องติดไว้ให้แนบกับผนัง แค่นั้นเอง จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014 03:42:04 » |
|
ไม่ว่าจะใส่กล่องเพิ่มน้ำมัน หรือเปลี่ยนหัวฉีด ปรับเรคกูเลต ลองหา A/F wideband มาเสียบวัดดูครับชัวร์สุด พังขึ้นมาจะไม่คุ้มเอา มันเสียบยังไงครับน้า ปลายท่อหรือครับ ถ้ารถเดิมๆยังมีหม้อแคทอยู่ต้องเจาะท่อเสียบวัดครับ แต่ถ้าตัดแคทไปแล้วก็วัดจากปลายท่อได้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 20:14:16 » |
|
เรื่องที่ผมได้ลอง เป็นข้อมูลไว้ พิจจารณา นะครับ ผมพึงซื้อรถมือสอง corona 3sfe ติดกล่อง e85 มาแล้ว เลยลองใช้ และ เอา มัลติมิเตอร์ จับค่าเผาไหม จาก ขั้ว ox1และte1 ค่าจะได้กี่โวล์ 0.50 คือค่าที่ควรจะเป็น เท่ากับ แรมดา1 ผลที่ใช้ e85 สองถัง ค่าจะไป 0.03 ส่วนใหญ่ รอบที่ 2000-2500 กดไป 3000 ค่าได้ 0.75-0.25 เมื่อ แช่นิ่งฯ จะอยู่ที่ 0.05 -0.18 สรุปว่า มันบางตลอด ยิ่งเวลาถอนคันเร่ง มันตกไปติดลบเลย -0.01 ยิ่งเวลาเดินเบา 0.03 ยาวตลอด เลยเมื่อวัน ลองเติม e20 เพิ่มไป 40ลิตร แล้ววิ่งดู เดินเบา จะอยู่ 0.35-0.75 สลับกันไปมา กดคันเร่ง จะอยู่ 0.80-0.35 ถอนคันเร่ง จะอยู่0.03-0.60 ผลออกมาแบบนี้ ชักไม่กล้าใช้ e85 มันบางตลอดเลย อย่าไว้ใจอะไรง่ายฯ จงศึกษาและเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะ พัง ตนเองเป็นตนจ่าย ถูกผิดต้อง ตัดสินใจด้วยตนเอง
วันนีใช้น้ำมันผสม อี85 เติม500บาท อี20เติมจนเต็มอีก740 ได้อย่างละ 20ลิตร + - วิ่งไปกลับชลบุรี 290โล เติมใหม่ อี85 300บาท 12.30ลิตร อี20 590บาท 16.58ลิตร ใช้ไป 28ลิตรกว่า หานออกมาแล้ว ตก กิโลละ 3บาท + - ข้อดีคือเมื่อผสมแบบนี้ ค่าที่วัดออกมาจะไม่บางเหมือนใช้ อี85เพียวฯ กดที่ค่าแลมด้ามันจะวิ่งไป 0.35-0.83โวลล์ ขึ้นฯลงฯแถวนี้ ถ้าใช้อี85 เพียวฯ ค่าแลมด้าจะบางตลอดได้แบบ 0.03ตลอดเลย มีเดินเบา ได้ 0.45-0.65 แต่กดที บางเลย ไปที่0.03-0.15 ทั้งฯที่มีกล่องอี85หลอกหวฉีดให้จ่ายหนา แต่ก็ไม่พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 21:09:04 » |
|
น้าปลิว ผมลองกับ 7a กล่องหลอดหัวฉีด เอาไม่อยู่ครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีด เอาอยู่ วิ่งดีกว่าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|