AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 18:43:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกร็ด AE86 คร๊าบบบบ  (อ่าน 12503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ople8124
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2008 22:37:11 »

เปิดตำนานที่สุดของรถ DRIFT กับ AE86



ถ้าท่านเคยติดตามการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ DRIFT ของประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะเห็นรถในรหัสตัวถัง AE86 กันเพียบ ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อที่ว่า ?ถ้าอยากจะขับรถ DRIFT ให้ดูลีลาสวย จะต้องผ่านการขับ AE86 มาก่อน? เพราะเจ้า AE86 เป็นรถที่มีพื้นฐานเหมาะสมกับการนำมาเล่น DRIFT จนในขณะนี้ญี่ปุ่นเริ่มเก็บเป็นรถสะสมกันแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงมาจากตำนานในเรื่องความเป็นที่สุดของรถ DRIFT รวมไปถึงความสวยที่ดูคลาสสิก
นอกจากนี้ AE86 ยังแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือ ถ้าเป็นรุ่นที่มีไฟหน้าแบบ POP-UP จะเรียกว่า TRUENO แต่ถ้าเป็นไฟหน้าแบบธรรมดา จะเรียกว่า LEVIN ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยอีกว่า เคยเห็นในการ์ตูนเรื่อง INITIAL D ทำไมมีรถที่หน้าตาเหมือนกันแต่ใช้รหัสว่า AE85 ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความแตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์ เพราะถ้าเป็น AE85 จะใช้เครื่องยนต์ในรหัส 3A ส่วนเจ้า AE86 จะเป็นเครื่องในรหัส 4A ในจุดต่อไปก็เป็นในเรื่องของสีภายนอก
ที่เจ้า AE86 จะมีสีสันในสไตล์ทูโทน ส่วนเจ้า AE85 จะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็คงเป็นเรื่องของความแตกต่างเกี่ยวกับระบบเบรกที่ AE86 จะเป็นดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อ

ภายนอกทูโทนตามสเป็ก




เจ้า AE86 คันที่เรานำเสนออยู่นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกคันหนึ่งที่ได้นำมาทำการปรับปรุงกันเกือบทุกจุด กว่าจะได้ออกมาอย่างที่เห็นในรูป ต้องหมดงบประมาณไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นชุดกันชนหน้าและชุดไฟท้าย จากรุ่น TYPE III ที่สั่งของใหม่มาจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก็ไปสู่ขั้นตอนในการทำสี สไตล์ทูโทนตามสเป็กโรงงาน โดยเลือกสีแดงตัดกับดำ ต่อจากนั้นก็ไปสู่การตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังต้องเแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก จากการนำฝากระโปรงและกระจกมองข้างไปเคลือบลายเคฟลาร์ ทำให้รถดูโหดมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยชุดสปอยเลอร์หลังของ TRDให้เข้ากับแฟชั่นในยุคนี้ (ถึงจะเก่ายังไง แต่ก็ไม่ตกยุค) เรียกได้ว่า ขับไปไหนก็มีแต่คนสนใจ

เครื่องยนต์ 4A-GE ลูกผสม




อย่างที่ได้บอกไปแล้วในตอนแรกว่า เครื่องยนต์ของเจ้า AE นั้น มีอยู่ด้วยกันสองรุ่นระหว่าง 85 กับ 86 ซึ่งเลือกใช้เครื่องยนต์ต่างรหัสกัน แต่เจ้า 86 คันที่เราเสนอนี้เป็นตัวแท้ ดังนั้น เครื่องยนต์ที่ติดมากับรถจึงเป็นรหัส 4A-GE ซึ่งมีแรงม้า 130 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที และแรงบิด 15.2 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที
สำหรับยุคปัจจุบันถ้าหากไม่ให้อายรถสมัยใหม่ แรงม้าจะต้องมีมากกว่านี้ เพราะรถเดิม ๆ ที่ออกมาจากโรงงานก็มีแรงม้าที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้น เพื่อไม่ให้แพ้รถสมัยใหม่ จึงทำให้เกิดการโมดิฟายขึ้น แล้วก็เกิดคำถามขึ้นว่าระหว่างเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่อง จะเลือกคำตอบไหนดี เพราะถ้าหากเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 4A-GZE ที่มีระบบอัดอากาศก็จะมีปัญหาในเรื่องเครื่องแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้ต้องแปลงกันเยอะ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เลยต้องเลือกวิธีจับแพะชนแกะ ด้วยการนำท่อนล่างจาก 4A-GZE มาใช้ร่วมกับท่อนบนของ 4A-GE พร้อมกับนำระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จมาแปะไว้เหมือนเดิม และนำอินเตอร์คูลเลอร์ที่ช่วยระบายความร้อนเอาไปไว้ที่ด้านหลังกระจังหน้า ทำให้สามารถรับลมที่เข้ามาปะทะ เพื่อช่วยลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีก่อนอัดเข้าสู่เครื่องยนต์



ช่วงล่างตามยุคสมัย
ถึงแม้จะเป็นรถที่มีอายุค่อนข้างมาก และแฝงไว้ด้วยความคลาสสิก แต่สิ่งที่เพิ่มประสิทธิภาพและความสวยงามให้กับรถอย่างล้อแม็กก็คงต้องมีไว้เพื่อไม่ให้ตกยุค แต่ก็ยังมีข้อแม้อีกว่า ถ้าใช้ล้อรุ่นใหม่ ๆ ที่มีลวดลายทันสมัยมากก็คงจะดูแล้วขัดกับตัวรถน่าดู ดังนั้น จึงต้องเลือกหาล้อที่มีความคลาสสิกและเข้ากับรถได้ คำตอบก็คือ ล้อลายกล้วยของ WATANABE แม้จะผลิตออกมานานแล้ว แต่เมื่อได้เห็นก็รู้สึกว่าไม่ตกยุค โดยล้อที่เปลี่ยนไปนั้น เป็นล้อขอบ 15 นิ้ว ที่ใส่กับยางขนาด 195/50 ซึ่งดูแล้วจะเห็นว่าเป็นขนาดที่พอเหมาะกับรถมากที่สุด
ในส่วนของระบบกันสะเทือน ได้เปลี่ยนกันใหม่ โดยเฉพาะโช้คอัพและสปริง ซึ่งในด้านหน้าได้เลือกใช้ของ TEIN แบบสตรัทปรับเกลียว พร้อมหัวแบบ BALL JOINT ช่วยให้การปรับตั้งมุมแคมเบอร์เป็นไปได้ง่ายขึ้น ส่วนในด้านหลังได้ใช้โช้คอัพและสปริงจาก TRD พร้อมกับทำการติดตั้งเหล็กค้ำโช้คหน้าและหลังของ CUSCO เอาไว้ด้วย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความปลอดภัยด้วยการปรับปรุงระบบเบรกกันใหม่ โดยเฉพาะในด้านหน้าที่ต้องเน้นประสิทธิภาพให้สามารถรองรับความรุนแรงจากเครื่องยนต์ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ต พร้อมกับจานเบรกแบบเจาะรูและเซาะร่อง



ภายในเน้นเดิม ๆ แบบคลาสสิก
ถ้าหากท่านเป็นผู้หนึ่งที่เล่นรถคลาสสิก ก็คงรู้ดีว่าการเล่นรถประเภทนี้จะต้องมีชิ้นส่วนของเดิมแบบครบๆ ซึ่งปัญหาก็คือ รถอายุขนาดนี้จะไปหาของจากไหน นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ เพราะการหาชิ้นส่วนเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ?ทุนทรัพย์? เนื่องจากชิ้นส่วนบางชิ้น แม้จะมีราคาถูก แต่กว่าจะหาของได้ก็ไม่รู้ว่าต้องเสียค่าน้ำมันไปเท่าไหร่ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องใช้วิธีเบิกของใหม่จากต่างประเทศ ก็ลองคิดดูซิครับว่า จะต้องเสียค่าขนส่งอีกเท่าไหร่
เจ้า AE86 คันนี้ก็เช่นกัน กว่าจะมีสภาพที่ครบแบบนี้ ก็หมดงบประมาณไปถึงเลขหกหลัก (รวมทั้งคันนะครับ) แต่ถ้าคิดจะเล่นกันแล้ว ก็ต้องให้ครบที่สุด โดยคันนี้ภายในยังเป็นตัวเก่า (TYPE I และTYPE II) สังเกตได้จากหัวด้านบนเบาะเป็นสีเทา ส่วนครึ่งล่างเป็นสีน้ำตาลตัดแดง รวมทั้งคอนโซลและแผงข้างแบบทูโทนตัดด้วยสีแดง ซึ่งถ้าเป็นตัวใหม่ (TYPE III) ในตำแหน่งที่เป็นสีแดงจะถูกแทนที่ด้วยสีเทา แต่เพื่อให้ทันสมัยและดูเหมือนรถแข่งจากเกาะญี่ปุ่น จึงทำการติดตั้งโรลบาร์ไว้ด้านหลังด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีพวงมาลัยที่เปลี่ยนไปใช้ของ NARDI เพื่อเพิ่มความกระชับในขณะขับ





ก็คงจะได้เห็นกันแล้วว่า รถที่น่าใช้ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นใหม่ ๆ เท่านั้น รุ่นเก่าอย่างเจ้า AE86 ที่มีความสวยและความโดดเด่นอยู่ในตัวเอง ก็เป็นรถอีกรุ่นที่น่าใช้เหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่าจะต้องมีทุนทรัพย์และความอดทนในการหาอะไหล่ เพราะกว่าจะออกมาครบและสวย คงต้องใช้เวลากันพอสมควร ซึ่งตรงนี้จะเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่า ท่านเป็นคนที่รักกับการสะสมรถประเภทนี้จริงหรือไม่...
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 08:38:07 »

+ ให้เลยครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
Notty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 08:48:53 »

สุดยอด....ดดดดดดดดดดดดดดดด สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 16:32:22 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:06:42 »

สุดยอดเลยครับ ถ้าจะให้ได้แบบคันนี้คงต้องเงินถึงจิงๆ ใจรักอย่างเดียวคงไม่ได้แบบนี้ง่ะ เผลอๆ ราคาแพงกว่ารถยุโรบป้ายแดงบางยี้ห้ออีกนะเนี้ย เกา.. เกา..
บันทึกการเข้า

rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 14:07:48 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 01:02:27 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 02:47:42 »

++ไปเลย.....ชอบมากๆๆ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

DJjuneAE86-AE101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 23:59:15 »

ประเดิมโพสให้ที่แรกเลยงับ จุดประทัด
ใจรักกแต่งรถแต่ไม่มีงบ ทำงานทำใจดูรถสวยๆคนอื่นอยู่ลำไป โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:13:38 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 21:09:34 »

เจ๋งจิงๆเลย ได้จัยจิงจิง สุดยอด
บันทึกการเข้า

BigGToCOβU
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


I DRIVE COROLLA


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 15:18:15 »

นี่มันรถในตำนาน
บันทึกการเข้า

JO GTI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 20:40:20 »

เทพ AE ครับ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 08:40:00 »

เมื่อวันอาทิตย์ ขับเส้น 340 เห็น 86 เปลือย ๆ อยู่บนรถ 6 ล้อ
สีขาวดำ มุ่งหน้าไป สุพรรณบุรี
สงสัย งานนี้มีคนจะปั้นขึ้นมาอีกคันแน่เลย
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 17:40:54 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011 18:25:21 »

 สุดยอด AE86
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011 20:16:13 »

ที่บ้านผมมีทั้ง 2 คัน 85และ86 1:24 เชียวนะไฟป็อบอัพ สำนักแต่งทามิย่าครับ 5555+
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011 00:49:12 »

สวกยอกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า
gakker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


รถไม่แต่ง .... แข่งก็แพ้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011 17:34:19 »

อยากได้บ้าง  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

ถ้ามีคนมาแซวว่าทำไมยังหาแฟนไม่ได้อีกหล่ะ
ให้ตอบไปอย่างมั่นใจครับว่า.... เราโสดเพื่อส่วนรวม!
Natty blacknut!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 271


สมาชิกใหม่ae101อยากแต่งSpRintEr


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011 12:40:39 »

ชอบจัง สั่งจดประกอบไหม...7-8แสนอ่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!